Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Gần 1.000 Tỷ Đồng Cho Cánh Đồng Lớn Theo Chuỗi Liên Kết Giá Trị Lúa Gạo

Gần 1.000 Tỷ Đồng Cho Cánh Đồng Lớn Theo Chuỗi Liên Kết Giá Trị Lúa Gạo
Publish date: Tuesday. December 30th, 2014

Gói cho vay trên nằm trong chương trình cho vay thí điểm phục vụ phát triển nông nghiệp với mức lãi suất cho vay tối đa là 6,5%/năm.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa phê duyệt cho Ngân hàng Thương mại cổ phần Quốc Dân (NCB) dành 980 tỷ đồng cho vay ngắn hạn dự án “Cánh đồng lớn theo chuỗi liên kết giá trị lúa gạo” của tỉnh Đồng Tháp.

Doanh nghiệp đầu mối trong dự án này là Công ty trách nhiệm hữu hạn Thương mại Xuất nhập khẩu Lộc Anh.

Gói cho vay trên nằm trong chương trình cho vay thí điểm phục vụ phát triển nông nghiệp theo Nghị quyết 14/NQ-CP ngày 5/3/2014 của Chính phủ. Đến tháng 11/2014 đã có 27 doanh nghiệp với 30 dự án tại 22 tỉnh, thành phố được tham gia chương trình với tổng vốn cam kết từ các ngân hàng lên tới hơn 4.600 tỷ đồng.

Theo quy định của Ngân hàng Nhà nước, từ ngày 1/1/2015, mức lãi suất cho vay tối đa đối với các dự án vay thuộc chương trình trên là 6,5%/năm; cho vay trung hạn tối đa ở mức 9,5%/năm; cho vay dài hạn tối đa là 10/%/năm.

Bên cạnh chiến lược phát triển lĩnh vực ngân hàng bán lẻ, NCB liên tục đưa ra các gói giải pháp tài chính trọn gói cho doanh nghiệp vừa và nhỏ; cung cấp tín dụng, dịch vụ cho doanh nghiệp lớn có chọn lọc và cấp tín dụng ưu đãi cho doanh nghiệp theo các chương trình ưu tiên của Chính phủ.

NCB mong muốn thông qua gói vay ưu đãi 980 tỷ trong dự án “Cánh đồng lớn theo chuỗi liên kết giá trị lúa gạo” góp phần phát triển nông nghiệp nông thôn thiết thực, hiệu quả nhất, giúp doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn ưu đãi lãi suất từ Chính phủ, đặc biệt tại khu vực Tây Nam Bộ.


Related news

Quản Lý Bất Cập, Ngành Chăn Nuôi Tụt Hậu Quản Lý Bất Cập, Ngành Chăn Nuôi Tụt Hậu

Trong chăn nuôi, đặc biệt là heo và gia cầm, các tiến bộ khoa học kỹ thuật như con giống, dinh dưỡng, chăm sóc, quản lý có vai trò quan trọng trong việc nâng cao sản lượng và chất lượng sản phẩm. Với gia cầm, ngoại trừ cúm H5N1, những yếu tố này đã giúp tạo sự phát triển ổn định những năm qua, đạt năng suất cao.

Thursday. August 1st, 2013
Trồng Hồ Tiêu Ở Tây Nguyên Bị Phá Quy Hoạch Trồng Hồ Tiêu Ở Tây Nguyên Bị Phá Quy Hoạch

Theo Ban Chỉ đạo Tây Nguyên, do giá tiêu trên thị trường hiện đang tăng cao (giá từ 118.000 - 120.000 đồng/kg, thậm chí có lúc tăng lên 130.000 - 140.000 đồng/kg), nên đồng bào các dân tộc ở các tỉnh Tây Nguyên đã đua nhau phát triển ồ ạt cây hồ tiêu, không theo quy hoạch.

Saturday. August 11th, 2012
Dự Án “Chăn Nuôi Bò Sinh Sản, Đảm Bảo Vệ Sinh Môi Trường” Có Hiệu Quả Ở Đồng Tháp Dự Án “Chăn Nuôi Bò Sinh Sản, Đảm Bảo Vệ Sinh Môi Trường” Có Hiệu Quả Ở Đồng Tháp

Tháng 1/2012, Hội Nông dân xã Tân Công Chí, huyện Tân Hồng (Đồng Tháp) triển khai dự án “Chăn nuôi bò sinh sản, đảm bảo vệ sinh môi trường” cho 18 hộ nông dân tại ấp Bắc Trang 2. Đến nay, dự án bước đầu mang lại hiệu quả thiết thực.

Friday. April 12th, 2013
Vườn Dừa Dứa Trên 240 Triệu Đồng Vườn Dừa Dứa Trên 240 Triệu Đồng

Thật không dễ dàng khi anh đưa ra quyết định trồng dừa dứa vào thời điểm mà đa số các nhà vườn trong huyện tập trung đầu tư phát triển các cây ăn trái khác như xoài, cam, nhãn. Thế nhưng anh Nguyễn Công Quyền (ở ấp Tân Trong, xã Tân Mỹ, Đồng Tháp) đã giữ vững niềm tin, vượt qua mọi lời bàn tán, hoài nghi về hiệu quả mang lại từ loài cây trồng mới này và gặt hái được thành công.

Saturday. June 15th, 2013
Trúng Đậm Cá Dìa Giống Ở Quảng Nam Trúng Đậm Cá Dìa Giống Ở Quảng Nam

Hơn một tuần nay, cá dìa con có kích thước bằng hạt dưa và lớn hơn xuất hiện dày đặc tại vùng hạ lưu sông Thu Bồn, tập trung chủ yếu tại khu vực dừa Bảy Mẫu, Thuận Tình và các bãi bồi thuộc xã Cẩm Thanh (Tp. Hội An, tỉnh Quảng Nam).

Monday. August 13th, 2012