Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Gà Đông Tảo Cháy Hàng

Gà Đông Tảo Cháy Hàng
Ngày đăng: 07/01/2014

Mấy năm gần đây, gà Đông Tảo đã được nhiều người dân các tỉnh, thành phía Nam biết đến như một đặc sản và tiêu thụ khá mạnh vào dịp Tết Nguyên đán. Trại gà Đông Tảo lớn nhất tỉnh Đồng Nai hiện nay của anh Vũ Ngọc Tuấn ở xã Đông Hòa (huyện Trảng Bom) năm nay đã trong tình trạng “cháy” hàng.

Đến trại gà Đông Tảo của anh Tuấn vào những ngày này, chỉ nghe chủ trại nói chuyện về gà giống, còn gà thịt tết, anh cho hay đã hết từ lâu rồi. Nếu như những năm trước, lượng gà cung ứng cho thị trường tết ở trại của anh tập trung vào 2 tuần cuối của tháng 12 âm lịch thì năm nay khách lại mua gà mạnh ngay từ cuối tháng 10 đầu tháng 11.

Anh Tuấn cho biết, gà bán tết năm nay đã hết trước Noel. “Năm ngoái đến gần tết, lượng gà bán mới nhiều, chỉ trong vài ngày tôi bán hơn 1 ngàn con gà thịt. Còn năm nay gà hết từ sớm, mới tháng 10 mà nhiều nơi đã đặt trước, sang tháng 11, số gà đặt hàng lên đến trên 500 con và khách mua trực tiếp hơn 200 con. Thời điểm này tôi phải từ chối liên tục nhiều khách gọi điện đến hỏi mua gà tết” - anh Tuấn nói.

Năm nay, anh Tuấn cũng chuẩn bị 1 ngàn con gà để bán tết nhưng đã hết từ khá sớm. Tình hình này nằm ngoài dự tính của anh. Hiện nhiều khách đến mua gà chấp nhận mua cả loại gà chưa đủ trọng lượng (gà trống trên 3,5kg/con, gà mái hơn 2 kg/con). Theo anh Tuấn, sở dĩ gà tết năm nay hết sớm là do lượng khách mua gà về để biếu đông. Ngoài ra, số khách quen cũng sợ vào dịp tết “cháy” hàng nên tranh thủ đặt trước.

Một nguyên nhân nữa khiến trại gà Đông Tảo này sớm “cháy” hàng tết sớm là do giá bán khá ổn định, không bị “làm giá” ở lúc cao điểm. Dù gà tết khá hút hàng, nhưng chủ trại vẫn giữ mức giá như ngày thường là 350 ngàn đồng/kg gà trống và 300 ngàn đồng/kg gà mái. Mức giá gà này đã được anh Tuấn giữ ổn định suốt 3 năm nay.

Hiện nay ở các tỉnh, thành phía Nam cũng có khá nhiều trại gà Đông Tảo, thế nhưng khách ở xa vẫn tín nhiệm trại gà Đông Tảo ở Đông Hòa. Đây là trại gà thuần chủng khá lớn và được xem là đầu tiên ở phía Nam. Hiện nay, anh Tuấn vẫn duy trì 500 gà mái đẻ và 100 con gà trống giống, tổng đàn gà dao động từ 5 - 6 ngàn con. Kế hoạch phát triển trại gà của anh Tuấn vẫn là tập trung vào gà giống và một phần gà thịt.


Có thể bạn quan tâm

Khai Mạc Hội Chợ Thủy Sản Khu Vực Duyên Hải Nam Trung Bộ Khai Mạc Hội Chợ Thủy Sản Khu Vực Duyên Hải Nam Trung Bộ

Trong khuôn khổ hoạt động Festival Thủy sản Việt Nam năm 2014, tối 28/3, Hội chợ Thủy sản-Công nghiệp-Thương mại khu vực Duyên hải Nam Trung Bộ đã khai mạc tại TP. Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên.

01/04/2014
Khai Thác Thuỷ Sản Những Tháng Đầu Năm Sản Lượng Khá, Giá Ổn Định Khai Thác Thuỷ Sản Những Tháng Đầu Năm Sản Lượng Khá, Giá Ổn Định

Theo báo cáo của Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản Quảng Ninh, từ đầu năm đến nay, số ngày bám biển của bà con ngư dân bình quân đạt từ 19-25 ngày/tháng đối với tàu khai thác ven bờ; 15-20 ngày/tháng đối với tàu khai thác xa bờ. Sản lượng khai thác đạt hơn 11.800 tấn, tăng trên 4% so với cùng kỳ.

01/04/2014
Thủy Sản Việt Nam Có Mặt Tại 156 Thị Trường Thế Giới Thủy Sản Việt Nam Có Mặt Tại 156 Thị Trường Thế Giới

Việt Nam trở thành nước đứng đầu thế giới về sản lượng cá tra; đứng thứ 3 về sản lượng tôm; sản phẩm thủy sản Việt Nam tính đến tháng 9/2013 đã có mặt tại 156 quốc gia và vùng lãnh thổ, tăng 16 thị trường so với năm 2010.

01/04/2014
Tự Phát Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng Tự Phát Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng

Qua tìm hiểu được biết, những nông dân ở huyện Tam Nông thấy thời gian qua tôm thẻ chân trắng liên tục “hút hàng, tăng giá”, ai nuôi đạt thì thu về lợi nhuận cao hơn nuôi cá tra, cá lóc, ươm cá giống…

01/04/2014
Gỡ Khó Cho Người Nuôi Tôm Gỡ Khó Cho Người Nuôi Tôm

Những năm qua, tôm nuôi ở tỉnh Sóc Trăng thiệt hại nặng với tỷ lệ hơn 50%. Đời sống của nông dân gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, vụ nuôi năm rồi, mức thiệt hại giảm đáng kể so những năm trước, chỉ còn khoảng 30%. Hiện Sóc Trăng đang tiếp tục tập trung nhiều giải pháp gỡ khó cho người nuôi tôm, phấn đấu thắng lợi vụ tôm mới...

01/04/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.