Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Gã chăn vịt trời và tham vọng thành triệu phú đô la

Gã chăn vịt trời và tham vọng thành triệu phú đô la
Ngày đăng: 29/10/2015

Nói về tham vọng đó, Cường bảo: Mỗi con vịt trời hiện tôi bán được 180.000 đồng và chỉ cần thu lãi mỗi con khoảng 1 “đô” (USD), thì  với 1 triệu con, mỗi năm có phải sẽ bỏ túi được 1 triệu đô.

“Cái này không phải là khó, vì hiện tôi đã xin được đất, đã được tỉnh hỗ trợ, thị trường thì còn nhiều, không có lý gì lại không làm được”- Cường khẳng định.

Cưỡi xe tiền tỷ đi bán vịt

Trang trại vịt trời rộng hơn 30ha của Cường nằm lọt thỏm giữa một bên là làng tranh Đông Hồ nổi tiếng, một bên là khu công nghiệp Thuận Thành 3, nhưng không vì thế mà mất đi vẻ đẹp nơi thôn dã.

Hiện trung bình mỗi lứa Cường thả khoảng 40.000 con vịt, với hệ số quay vòng 3 tháng/lứa, mỗi năm Cường bán được tới hơn 150.000 con vịt trời.

 

Phó Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam Nguyễn Duy Lượng tham quan lò ấp trứng vịt trời của anh Cường.

Hẹn gặp nhau đã lâu, chúng tôi mới có dịp về trang trại của Cường.

Chúng tôi đến đúng dịp Cường đang sửa sang lại “đại bản doanh” trang trại của mình.

Vừa đon đả mời khách uống nước, Cường vừa nói, mình phải sửa sang lại trang trại tý, đang lắp mấy cái điều hòa để làm nơi tiếp khách.

Giờ khách đến càng ngày, càng đông ông ạ, tôi đang thiết kế khu ăn uống, tiếp khách khoảng 150 người.

Thấy tôi đang mê mẩn ngắm con xe bán tải Ford Escape có giá cỡ hơn 1 tỷ đồng, đậu ngay trước cửa trang trại, Cường chỉ bảo: “Con xe vớ vẩn, tôi dùng để đi giao vịt ý mà”.

Theo lời của Cường thì mỗi con vịt trời được anh bán và giao tận nơi cho nhà hàng là 180.000 đồng/con, không cần cân.

Dù số lượng vịt trời rất lớn, nhưng Cường không bán cho thương lái trung gian , mà tự mình đi tìm mối để bán.

Ngày nào cũng như ngày nào, Cường thức dậy từ 3 giờ sáng để chở vài trăm con vịt trời của mình tự đem giao đến các nhà hàng khắp từ Bắc Ninh sang đến Hà Nội.

Cường bảo: “Chỉ khách hàng nào lấy với số lượng lớn, tôi mới giao được, còn nếu lấy lẻ thì chịu.

Nhưng cũng có nhiều khách hàng, họ sang tận nơi để bắt vịt về, giờ mình chưa có điều kiện thịt sẵn được nên thường bán vịt lông cho khách”.

Sẽ trở thành “triệu phú đô la”

Với tổng doanh thu khoảng 20 tỷ đồng từ trang trại, chủ yếu nhờ bán vịt trời, mỗi năm Cường cũng thu lãi được khoảng 2 tỷ đồng.

Song tham vọng chưa dừng lại ở đây, khi Cường có ý định tiếp tục mở rộng trang trại.

Nói với tôi Cường khoe, đã vừa thuê lại được 30ha đất là đầm sen của xã.

Tới đây, Cường sẽ tiếp tục đầu tư mở rộng trang trại chăn nuôi vịt trời.

“Chỉ mấy năm nữa thôi, tôi sẽ nuôi 1 triệu con vịt trời, mỗi con tôi chỉ cần lãi 1 USD thôi, chẳng phải mình sẽ còn 1 triệu đô rồi”- Cường nói.

Quan sát trang trại của Cường, cộng với những kế hoạch bước đi thực tế, chúng tôi nhận thấy tham vọng đó của Cường không hoàn toàn viển vông chút nào.

Cái bí nhất của Cường hiện nay không phải là tiền, cũng chẳng phải là đất mà là việc thuê lao động để làm.

“Bây giờ, tôi thuê mỗi lao động tới cả 8 triệu đồng/tháng rồi mà cũng khó, rất ít người chịu làm.

Đấy ông nhìn xem, cả trại rộng thế mà chỉ thuê được có 6-7 người, tới đây khi nuôi 1 triệu con tôi còn cần lao động nhiều hơn nữa”.


Có thể bạn quan tâm

Cát Tiên Đầu Tư Lớn Cho Nông Nghiệp Công Nghệ Cao Cát Tiên Đầu Tư Lớn Cho Nông Nghiệp Công Nghệ Cao

Bí thư Huyện ủy Cát Tiên Huỳnh Văn Đẩu cho biết: Khi mới triển khai xây dựng NTM, bình quân mỗi xã trên địa bàn chỉ đạt 2,5 tiêu chí, nhưng đến nay huyện đã không còn xã nào dưới 5 tiêu chí. Riêng xã Phù Mỹ từ lúc chỉ đạt 4 tiêu chí, đến cuối 2013 đã đạt 17 tiêu chí.

20/06/2014
Mô Hình Biogas Trong Chăn Nuôi Mô Hình Biogas Trong Chăn Nuôi

Hiện nay mô hình lấy khí biogas từ chất thải chăn nuôi phát triển khá mạnh ở các tỉnh đồng bằng Sông Cửu Long. Mô hình không chỉ cho khí đốt sinh hoạt mà còn làm năng lượng tạo nên dòng điện phục vụ trở lại chăn nuôi.

23/05/2014
Quảng Trị Hỗ Trợ Bò Giống Cho Nông Dân Quảng Trị Hỗ Trợ Bò Giống Cho Nông Dân

Trung tâm Giống cây trồng vật nuôi tỉnh Quảng Trị vừa tổ chức mua 13 con bò đực lai sind với kinh phí 525 triệu đồng để hỗ trợ cho nông dân ở tỉnh.

20/06/2014
Phê Duyệt Tái Cơ Cấu Lĩnh Vực Trồng Trọt Phê Duyệt Tái Cơ Cấu Lĩnh Vực Trồng Trọt

Đây là một trong những nhiệm vụ chủ yếu của Kế hoạch thực hiện tái cơ cấu lĩnh vực trồng trọt năm 2014-2015 và giai đoạn 2016-2020 do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa phê duyệt.

23/05/2014
Bình Định Sản Xuất 507ha Lúa Thâm Canh Cải Tiến Bình Định Sản Xuất 507ha Lúa Thâm Canh Cải Tiến

Ông Kiều Văn Cang - Phó Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ thực vật Bình Định cho biết: Trong vụ hè thu năm nay, được sự hỗ trợ kinh phí của Tổ chức SNV (Hà Lan), Chi cục đã phối hợp với một số địa phương trong tỉnh triển khai sản xuất 7 mô hình thâm canh lúa cải tiến chống biến đổi khí hậu, ứng dụng các tiến bộ kỹ thuật mới vào sản xuất (gọi tắt là phương pháp SRI).

20/06/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.