Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Được Mùa Cá Ngừ Sọc Dưa

Được Mùa Cá Ngừ Sọc Dưa
Ngày đăng: 12/08/2014

Mấy ngày gần đây nhiều ngư dân ở các tỉnh Khánh Hòa, Bình Định hành nghề lưới vây cập cảng Hòn Rớ, xã Phước Đồng, TP Nha Trang (Khánh Hòa) với đầy ắp cá ngừ sọc dưa.

Ngư dân Võ Thành Duy, xã Tam Quan Nam, Hoài Nhơn (Bình Đình), chủ tàu BĐ 96845 TS cho biết: Hiện đang vào mùa đánh bắt cá ngừ sọc dưa, vì vậy sản lượng loại cá này tương đối cao.

Trung bình một chuyến biển ra khơi kéo dài từ 20-25 ngày, mỗi tàu đánh bắt được từ 15-20 tấn. Mặc dù giá cá ngừ sọc dưa ở mức từ 16- 22 ngàn đ/kg (tuỳ loại), thấp hơn so năm ngoái, nhưng nhờ trúng mùa, sản lượng đánh bắt nhiều nên vẫn có lãi.

Anh Duy còn cho biết, nếu như chuyến biển trước cách đây gần 1 tháng, tàu anh đánh bắt cá ngừ sọc dưa được 12 tấn, bán với giá 16 ngàn đ/kg, sau khi trừ chi phí anh không có lãi mấy. Nhưng chuyến cập cảng ngày 9/8, với hơn 20 tấn cá ngừ sọc dưa, thương lái mua xô 20 ngàn đ/kg, trừ chi phí tàu anh lãi gần 100 triệu đồng và các thuyền viên mỗi người được chia 7- 8 triệu đồng.

Ông Võ Hồng Hà, phó ban quản lý Cảng cá Hòn Rớ cho biết: Từ đầu tháng 8 đến nay, bình quân mỗi ngày cảng đón từ 30-40 lượt tàu của ngư dân Khánh Hòa, Bình Định cập cảng. Đang vào mùa cá ngừ sọc dưa nên nhiều tàu cập cảng, bán cá, tiếp nguyên vật liệu rồi lại tiếp tục vươn khơi.


Có thể bạn quan tâm

Mưa Trái Mùa Làm Giảm Năng Suất Măng Cụt Mưa Trái Mùa Làm Giảm Năng Suất Măng Cụt

Nhiều năm qua, cây măng cụt được xem là cây trồng đem lại hiệu quả kinh tế cao cho trên 400 hộ nông dân ở cù lao Tân Qui, trong đó có gần 100 hộ có thu nhập từ 400 triệu đến 1 tỷ đồng mỗi năm.

17/05/2012
Nuôi Tôm Trên Ruộng Muối Ở Bà Rịa - Vũng Tàu Nuôi Tôm Trên Ruộng Muối Ở Bà Rịa - Vũng Tàu

Từ những mô hình của Phòng Nông nghiệp huyện Long Điền và Trung tâm Khuyến nông – Khuyến ngư, những diêm dân ở huyện Long Điền (Bà Rịa - Vũng Tàu) vốn chỉ quen với việc làm muối nay đã bắt đầu biết nuôi tôm và họ tự tin về những kế hoạch của mình.

27/09/2012
Chất Lượng Giống Thủy Sản Nước Ngọt Không Cao Ở Hải Phòng Chất Lượng Giống Thủy Sản Nước Ngọt Không Cao Ở Hải Phòng

Điểm lại các cơ sở sản xuất, kinh doanh giống thủy sản nước ngọt trên địa bàn thành phố Hải Phòng, nhiều người không khỏi giật mình khi các cơ sở tư nhân đang chiếm lĩnh thị trường.

10/06/2012
Công Nghiệp Hóa Ngành Sản Xuất Trứng Công Nghiệp Hóa Ngành Sản Xuất Trứng

Song công nghiệp hóa sản xuất, chế biến trứng ở châu Á lại chưa phát triển và châu Á lại cũng là nơi bùng phát nhiều nhất trên thế giới về dịch cúm gia cầm, ảnh hưởng đến độ an toàn của sản phẩm trứng.

15/07/2012
Những Kỹ Sư Trên Đồng Ruộng Những Kỹ Sư Trên Đồng Ruộng

Thiết bị “4 trong 1” này là sáng tạo của ông Nguyễn Văn Hai ở phường Xuân An, TP.Phan Thiết, Bình Thuận sẽ được T.Ư Hội NDVN trao giải Sáng tạo kỹ thuật nhà nông lần thứ III, nhân Hội nghị NDSXKD giỏi lần này.

19/05/2012
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.