Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Được Mùa Cá Ngừ Sọc Dưa

Được Mùa Cá Ngừ Sọc Dưa
Publish date: Tuesday. August 12th, 2014

Mấy ngày gần đây nhiều ngư dân ở các tỉnh Khánh Hòa, Bình Định hành nghề lưới vây cập cảng Hòn Rớ, xã Phước Đồng, TP Nha Trang (Khánh Hòa) với đầy ắp cá ngừ sọc dưa.

Ngư dân Võ Thành Duy, xã Tam Quan Nam, Hoài Nhơn (Bình Đình), chủ tàu BĐ 96845 TS cho biết: Hiện đang vào mùa đánh bắt cá ngừ sọc dưa, vì vậy sản lượng loại cá này tương đối cao.

Trung bình một chuyến biển ra khơi kéo dài từ 20-25 ngày, mỗi tàu đánh bắt được từ 15-20 tấn. Mặc dù giá cá ngừ sọc dưa ở mức từ 16- 22 ngàn đ/kg (tuỳ loại), thấp hơn so năm ngoái, nhưng nhờ trúng mùa, sản lượng đánh bắt nhiều nên vẫn có lãi.

Anh Duy còn cho biết, nếu như chuyến biển trước cách đây gần 1 tháng, tàu anh đánh bắt cá ngừ sọc dưa được 12 tấn, bán với giá 16 ngàn đ/kg, sau khi trừ chi phí anh không có lãi mấy. Nhưng chuyến cập cảng ngày 9/8, với hơn 20 tấn cá ngừ sọc dưa, thương lái mua xô 20 ngàn đ/kg, trừ chi phí tàu anh lãi gần 100 triệu đồng và các thuyền viên mỗi người được chia 7- 8 triệu đồng.

Ông Võ Hồng Hà, phó ban quản lý Cảng cá Hòn Rớ cho biết: Từ đầu tháng 8 đến nay, bình quân mỗi ngày cảng đón từ 30-40 lượt tàu của ngư dân Khánh Hòa, Bình Định cập cảng. Đang vào mùa cá ngừ sọc dưa nên nhiều tàu cập cảng, bán cá, tiếp nguyên vật liệu rồi lại tiếp tục vươn khơi.


Related news

Quỹ Hỗ Trợ Ngư Dân Gặp Rủi Ro Trên Biển Quỹ Hỗ Trợ Ngư Dân Gặp Rủi Ro Trên Biển

Mục đích của việc xây dựng quỹ là để hỗ trợ cho ngư dân làm nghề khai thác thủy sản trên biển, các con tàu làm công tác dịch vụ hậu cần trên vùng biển Hoàng Sa, Trường Sa, gặp rủi ro thiệt hại do thiên tai, do tàu thuyền nước ngoài bắt giữ, cướp phá tài sản...

Monday. October 10th, 2011
Nghêu Giống Khan Hiếm, Giá Tăng Cao Nghêu Giống Khan Hiếm, Giá Tăng Cao

Giá nghêu giống tại khu vực biển Tân Thành (huyện Gò Công, Tiền Giang) đang tăng cao, loại kích cỡ 600 – 800 ngàn con/kg được các thương lái thu mua với giá 16 - 18 đồng/con (khoảng 10 - 15 triệu đồng/kg), tăng 5 - 7 đồng/con (tương đương 3 - 5 triệu đồng/kg) so với cùng kỳ năm ngoái.

Friday. June 15th, 2012
Nuôi Cá Bống Tượng Mùa Lũ Nuôi Cá Bống Tượng Mùa Lũ

Trong môi trường tự nhiên cá cũng rất dễ bị vi khuẩn tấn công. Để hạn chế sự gây hại này, ông Công chế ra một loại hỗn hợp khá đặc biệt, đó là nắn một cục đất sét độ khoảng bằng nắm tay có trộn với vôi bột, muối, dầu mazut. Sau đó nhét 1 gói Soffell diệt muỗi có cắt miệng sẵn đặt ở giữa và đưa vào trong túi nhựa có vài lỗ nhỏ xung quanh, mỗi lồng bè có thể treo từ 5 - 7 túi

Wednesday. October 12th, 2011
Dự Báo Mất Mùa Sầu Riêng Dự Báo Mất Mùa Sầu Riêng

Chỉ còn khoảng 2 tháng nữa là đến vụ thu hoạch sầu riêng Khánh Sơn (Khánh Hòa) nhưng tại các nhà vườn trồng sầu riêng, năng suất rất thấp, chỉ bằng 30 - 40% so với mọi năm. Ảnh hưởng của cơn bão số 1, thời tiết nhiều mưa và vụ sầu riêng năm ngoái kéo dài là những nguyên nhân gây mất mùa sầu riêng năm nay. Dự báo, sản lượng sầu riêng năm nay sẽ thấp và giá cả sẽ nâng lên.

Saturday. June 16th, 2012
Người Nuôi Heo Lao Đao Người Nuôi Heo Lao Đao

Giá heo hơi ở các tỉnh ĐBSCL đang giảm thê thảm và khó tiêu thụ khiến hàng loạt hộ chăn nuôi lao đao. Tại Tiền Giang, đến chiều 2-4, giá heo hơi chỉ còn 4 - 4,2 triệu đồng/tạ, thậm chí có nơi như huyện Chợ Gạo chỉ còn 3,8 triệu đồng/tạ nhưng kêu bán rất khó.

Sunday. April 8th, 2012