Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Dùng Phương Pháp Thụ Tinh Nhân Tạo Cho Cá Nheo

Dùng Phương Pháp Thụ Tinh Nhân Tạo Cho Cá Nheo
Ngày đăng: 17/05/2012

Được sự giúp đỡ về kỹ thuật của Chi cục thủy sản Yên Bái, anh Trần Văn Phương, xã Vân Hội, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái đã áp dụng thử nghiệm phương pháp thụ tinh nhân tạo cho cá nheo và bước đầu đạt kết quả rất khả quan.
 
Được sự giúp đỡ về kỹ thuật của Chi cục thủy sản Yên Bái, anh Trần Văn Phương, xã Vân Hội, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái đã áp dụng thử nghiệm phương pháp thụ tinh nhân tạo cho cá nheo và bước đầu đạt kết quả rất khả quan.

Theo anh Phương, tỷ lệ cá nở còn thấp do nhiệt độ môi trường cao ảnh hưởng đến quá trình thụ tinh. Tuy nhiên, tỷ lệ cá con sống sau khi nở rất cao, đạt trên 95%, và sinh trưởng tốt. 

Hiện gia đình anh đang xây dựng phòng lạnh để đảm bảo nhiệt độ và ánh sáng trong quá trình thụ tinh và ấp trứng nhằm tăng tỷ lệ sinh nở của cá con. 

Gia đình anh Phương bắt đầu nuôi cá nheo từ tháng 6/2011 với gần 4.000 con giống, đến nay đàn cá phát triển rất tốt, có con đạt trọng lượng trên 3kg và bắt đầu cho sinh sản. Bình thường, cá nheo chỉ sinh sản ngoài tự nhiên ở sông, suối và tỷ lệ nở con cũng không cao và rất khó sinh sản ở môi trường khác. 

Gia đình anh Phương đã kéo dẫn trên 2km đường ống nước từ trong rừng về ao nuôi nên môi trường nước luôn sạch, không bị ô nhiễm, tạo điều kiện cho cá phát triển nhanh. 

Với việc sản xuất cá nheo giống bằng phương pháp trên, Yên Bái trở thành tỉnh đầu tiên ở miền Bắc thành công trong lĩnh vực này./.

Có thể bạn quan tâm

Bưởi Hồ Lô Đắt Hàng Bưởi Hồ Lô Đắt Hàng

Một cửa hàng khác trên đường Nguyễn Tri Phương đang bày bán bưởi hồ lô cho hay, hiện nay người tiêu dùng đang mua bưởi hồ lô khá nhiều, không chỉ tiêu thụ ở TPHCM mà nhiều người mua cho biết đóng hàng gửi ra Hà Nội cho người thân.

22/01/2014
Sản Lượng Cam 27.000 Tấn, Đạt Giá Trị 250 Tỷ Đồng Sản Lượng Cam 27.000 Tấn, Đạt Giá Trị 250 Tỷ Đồng

Hàm Yên (Tuyên Quang) hiện có hơn 2.200 ha cam cho thu hoạch. Vụ cam năm nay Hàm Yên ước thu 27.000 tấn quả, đạt giá trị 250 tỷ đồng, tăng gần gấp hai vụ cam năm ngoái; nhiều nhất là Tân Thành trên 10.000 tấn; Yên Thuận gần 3.500 tấn; Yên Lâm 4.100 tấn; Minh Khương 3.000 tấn…

22/01/2014
Mùa Dưa Hấu Trên Sông Trà... Mùa Dưa Hấu Trên Sông Trà...

Trên các bãi bồi dọc sông Trà Khúc, thời điểm này bước vào vụ trồng dưa hấu. Chủ nhân của những đồng dưa ấy đến từ xã Bình Chương (Bình Sơn - Quảng Ngãi). Bằng kinh nghiệm “nghề dưa”, họ đoán rằng, sau lũ lớn, vùng đất giữa lòng sông Trà chắc chắn sẽ tốt tươi. Và thế là họ đến đây thuê đất, bám sông, trồng dưa và đợi mong ngày dưa chín.

22/01/2014
Nhà Vườn Kỳ Vọng Vào Mùa Trái Cây Tết Nhà Vườn Kỳ Vọng Vào Mùa Trái Cây Tết

Thị trường Tết đang vào cao điểm. Đây là cơ hội cho nhà vườn “tung ra” chợ Tết các loại trái cây đặc sản sau bao ngày bỏ công xử lý, chăm sóc.

22/01/2014
Giá Quýt Hồng Tăng, Nông Dân Phấn Khởi Giá Quýt Hồng Tăng, Nông Dân Phấn Khởi

Thời điểm hiện tại, giá quýt hồng đang ở mức 30 ngàn - 32 ngàn đồng/kg, tăng hơn khoảng 6 ngàn - 7 ngàn đồng/kg so với tháng 12/2013, diễn biến theo chiều hướng có lợi cho nhà vườn.

22/01/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.