Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nhà Nuôi Yến Mới Phải Trong Quy Hoạch

Nhà Nuôi Yến Mới Phải Trong Quy Hoạch
Ngày đăng: 03/03/2014

UBND TPHCM vừa có văn bản triển khai quy định tạm thời về quản lý nuôi chim yến. Theo đó, Chi cục Thú y lấy mẫu định kỳ 6 tháng/lần để giám sát chặt tình hình dịch tễ các nhà nuôi yến trên địa bàn và lấy mẫu kiểm tra đột xuất khi có hiện tượng chim yến chết bất thường hoặc cúm gia cầm xảy ra. Ngoài ra, TP yêu cầu các quận, huyện kiên quyết không để phát sinh các nhà nuôi yến ngoài khu vực quy hoạch.

Các địa phương phải chịu trách nhiệm nếu để xảy ra tình trạng gia tăng lượng nhà nuôi yến không khai báo, không đảm bảo điều kiện vệ sinh thú y, môi trường, phòng chống dịch bệnh; xử lý triệt để các trường hợp xây dựng mới hoặc cải tạo, cơi nới nhà ở thành nhà nuôi yến không khai báo; hướng dẫn các tổ chức, cá nhân xác định vị trí xây dựng mới cơ sở nuôi chim yến đảm bảo phù hợp với quy hoạch hoặc định hướng phát triển của địa phương; xử lý nghiêm các trường hợp không chấp hành theo quy định.

Hiện có khoảng 300 nhà nuôi và dẫn dụ yến ở TPHCM, tập trung tại Cần Giờ, Nhà Bè, Bình Chánh, Hóc Môn, 2, 3, 7, 9, 12, Thủ Đức… nhưng chỉ có 10 nhà nuôi ở Cần Giờ được cấp phép nuôi thí điểm. Trong đó, huyện Cần Giờ là địa phương phát triển mạnh với khoảng 200 nhà nuôi và dẫn dụ yến, cả về quy mô và sản lượng.


Có thể bạn quan tâm

Thành Lập Học Viện Nông Nghiệp Việt Nam Thành Lập Học Viện Nông Nghiệp Việt Nam

Thủ tướng Chính phủ vừa ký quyết định thành lập Học viện Nông nghiệp Việt Nam trên cơ sở tổ chức lại Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội.

01/04/2014
Khốn Đốn Vì Tin Đồn Khốn Đốn Vì Tin Đồn

Thông tin về xoài Trung Quốc ngâm hóa chất bày bán tràn lan ở Hà Nội do một tờ báo chính thống đăng tải, rồi một số trang tin điện tử nhanh chóng đăng lại mấy ngày hôm nay đang khiến dư luận hoang mang. Nông dân trồng xoài thì lại một phen khốn đốn. Giá xoài rớt xuống chỉ còn chưa đến 10 nghìn đồng/kg.

01/04/2014
Nông Dân Lãng Phí 2 Tỷ USD/năm Tiền Phân Bón Nông Dân Lãng Phí 2 Tỷ USD/năm Tiền Phân Bón

Tại hội thảo quốc gia “Giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng phân bón ở Việt Nam” vừa được tổ chức mới đây, Hiệp hội Phân bón Việt Nam nêu ra một số liệu thống kê khiến nhiều người giật mình: Trung bình mỗi năm, nông dân Việt Nam lãng phí 2 tỷ USD vì sử dụng phân bón không đúng cách. Trong con số 2 tỷ USD này, có một phần của nông dân tỉnh Lâm Đồng.

01/04/2014
Quảng Nam Tiêm 460 Nghìn Liều Vacxin Cúm A/H5N1 Cho Gia Cầm Quảng Nam Tiêm 460 Nghìn Liều Vacxin Cúm A/H5N1 Cho Gia Cầm

Những ngày qua Sở NN-PTNT Quảng Nam đã thành lập 5 đoàn công tác về các vùng trọng điểm trên địa bàn tỉnh để trực tiếp chỉ đạo khâu phòng chống dịch.

01/04/2014
Giá Đường Rơi Tự Do Giá Đường Rơi Tự Do

Giá đường giảm và giảm đến mức nào? Đó là câu hỏi mà các nhà máy đường tự hỏi và hỏi lẫn nhau, nhưng rồi ai cũng lắc đầu vì... bí!

01/04/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.