Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Người Nuôi Gà Đồi Yên Thế Như Đang Ngồi Trên Đống Lửa

Người Nuôi Gà Đồi Yên Thế Như Đang Ngồi Trên Đống Lửa
Ngày đăng: 03/03/2014

Dù không phải địa phương có dịch nhưng những ngày này, người chăn nuôi thương hiệu gà đồi Yên Thế như đang "ngồi trên lửa" vì giá gà giảm quá sâu.

Đã đến thời điểm xuất chuồng nhưng lứa gà lai chọi 1.000 con của gia đình anh Hiếu không thể bán vì thương lái trả quá rẻ. Nếu tính chi phí chăn nuôi thì tối thiểu anh phải bán giá 65.000 đồng/kg mới hòa vốn nhưng thương lái chỉ trả giá 42.000 đồng/kg. Nếu chấp nhận giá này, anh cầm chắc khoản lỗ vài chục triệu.

Anh Hiếu cho biết, từ trước Tết dù sức tiêu thụ lớn nhưng giá gà đã có dấu hiệu giảm, đến nay đã gần 5 tháng, giá thương lái trả cho người chăn nuôi càng giảm sâu hơn, trong khi chi phí thức ăn chăn nuôi chỉ tăng mà không giảm. Vụ này gia đình anh Hiếu nắm chắc phần thua lỗ vì hiện anh vẫn còn lứa gà 3.000 con khác.

Hội chăn nuôi và tiêu thụ gà đồi Yên Thế cũng đang "ngồi trên đống lửa". Lo hỗ trợ bà con tiêu thụ gà, giá gà giảm quá sâu chưa biết giải quyết thế nào, giờ tất cả lại phải căng sức vào việc chống dịch. Nếu không may dịch bùng phát thì nguy cơ 2,5 triệu con gà trên toàn địa bàn coi như mất trắng.


Có thể bạn quan tâm

Trồng Khoai Mỡ Sớm Bán Có Giá Trồng Khoai Mỡ Sớm Bán Có Giá

Ông Lê Văn Mãnh, ngụ ấp Phú Thạnh, xã Phú Mỹ (Tân Phước) vui mừng vì vừa thu hoạch 3.000 m2 khoai mỡ trúng giá. Tại thời điểm này thương lái đến tận ruộng mua với giá 14.000 đồng/kg. Năng suất đạt 3 tấn/1.000 m2, thu nhập khoảng 120 triệu đồng. Còn lại 2.000 m2 trồng sau, cũng sắp cho thu hoạch.

15/12/2014
Nhiều Phương Thức Liên Kết Sản Xuất Lúa Nhiều Phương Thức Liên Kết Sản Xuất Lúa

Là đơn vị tham gia liên kết sản xuất lúa từ nhiều năm nay và cũng là một trong những đơn vị kinh doanh xuất khẩu gạo có quy mô lớn nhất của tỉnh hiện nay, Công ty Lương thực Tiền Giang (Tigifood) đã triển khai chương trình liên kết sản xuất lúa vụ đông xuân năm 2014 - 2015 với nhiều điểm mới. Ông Lê Thanh Khiêm, Phó Giám đốc Tigifood cho biết, điểm mới thứ nhất là quy mô diện tích được ký hợp đồng liên kết sản xuất lúa được mở rộng chưa từng có.

15/12/2014
Kim Ngạch Xuất Khẩu Thủy Sản Ước Đạt Hơn 7,7 Tỷ USD Kim Ngạch Xuất Khẩu Thủy Sản Ước Đạt Hơn 7,7 Tỷ USD

Ông Nguyễn Hoài Nam, Phó Tổng Thư ký VASEP phân tích thêm: “Nhu cầu vẫn tiếp tục rất lớn. Nhưng khi các nước nhập khẩu họ có đa dạng nhà cung cấp, chúng ta phải tính đến xu thế phải đảm bảo các tiêu chí. Tôi muốn nói ở đây là cạnh tranh phải bằng chất lượng mới duy trì được mức tăng trưởng, duy trì được hàm lượng giá trị gia tăng”.

15/12/2014
Việt Nam Vẫn Tốn Hàng Tỷ Đô Mỗi Năm Để Nhập Khẩu Tôm Việt Nam Vẫn Tốn Hàng Tỷ Đô Mỗi Năm Để Nhập Khẩu Tôm

Theo ước tính của Infofish, khối lượng nhập khẩu tôm toàn cầu tăng thêm khoảng 5 - 6% trong vòng nửa đầu năm 2014 so với cùng kỳ năm ngoái, với xu hướng giá ổn định.

15/12/2014
Tìm Giải Pháp “Né” Hạn Cho Cây Trồng Vụ Đông Xuân Tìm Giải Pháp “Né” Hạn Cho Cây Trồng Vụ Đông Xuân

Năm 2014, lượng mưa ít hơn nhiều so với trung bình năm trước, mùa mưa kết thúc sớm nên một số hồ chứa, công trình thủy lợi không đủ nước phục vụ trong mùa khô 2015. Do đó, các địa phương, ngành Nông nghiệp tỉnh đã xây dựng nhiều phương án để đảm bảo nước tưới và “né” hạn vào cuối vụ cho cây trồng của người dân.

15/12/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.