Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Dưa Tết Ế, Nông Dân Và Lái Dưa Chịu Lỗ

Dưa Tết Ế, Nông Dân Và Lái Dưa Chịu Lỗ
Ngày đăng: 28/02/2015

Sản lượng dưa hấu Tết tăng cao trong khi thị trường tiêu thụ chủ yếu chỉ tại địa phương đã làm cho nhiều hộ trồng dưa lỗ vì dội chợ.

Đến thời điểm này, nhiều hộ trồng dưa bán Tết vẫn còn dựa bán, giá dưa tối đa 3.000 đ/kg. Chủ một quầy dưa tại chợ huyện Tam Bình (Vĩnh Long) cho biết: Dưa bán từ hồi trong Tết, nay cuống đã khô, chắc chỉ bán được đôi ba bữa nữa thôi. Ở Tam Bình dội chợ, cân vô 3.500 đ/kg, chiều 30 tết, bán có 2.000 đ/kg. Hiện giờ cũng chỉ 2.000 - 3.000 đ/kg vẫn không có người mua.

Trong khi đó, nhiều hộ trồng dưa khốn khổ vì không có lái đến mua đành tự bán. Anh Trần Văn Đông (xã Mỹ Thạnh Trung - Tam Bình) nói: “Tôi còn hơn 3 tấn dưa, chia làm hai chỗ bán mà chỉ được cỡ 10 kg/ngày, không biết có bán hết trước khi nó hư không. Ông chú tôi trồng cả chục công dưa, mới bán có 1 công, còn 9 công không biết bán đằng nào cho hết”.

Không chỉ huyện Tam Bình mà dưa hấu tết tại TP Vĩnh Long và huyện Long Hồ cũng dội chợ. Anh Nguyễn Hoàng Minh (Tam Bình) lái dưa nhiều năm kinh nghiệm cho rằng: Dưa dội chợ là do nông dân mình trồng tự phát không tìm hiểu nhu cầu thị trường và tết này cũng không xuất khẩu được.


Có thể bạn quan tâm

Bàn giao tàu vỏ thép đầu tiên cho ngư dân Quảng Nam Bàn giao tàu vỏ thép đầu tiên cho ngư dân Quảng Nam

Đây là chiếc tàu vỏ thép đầu tiên của tỉnh Quảng Nam được Tổng Công ty Sông Thu đóng theo Nghị định 67 của Thủ tướng Chính phủ.

17/11/2015
Lợi nhuận xuất khẩu bị cước vận chuyển ăn hết Lợi nhuận xuất khẩu bị cước vận chuyển ăn hết

Nhiều thị trường “khó tính” đang mở cửa cho một số trái cây tươi VN, song xuất khẩu vẫn còn quá “nan giải” do cước phí vận chuyển quá cao.

17/11/2015
Hàng nghìn hộ dân thoát nghèo bền vững nhờ nuôi bò Hàng nghìn hộ dân thoát nghèo bền vững nhờ nuôi bò

-Hơn 4 năm qua, đã có 1.929 hộ dân thoát nghèo, cải thiện kinh tế gia đình bền vững nhờ chương trình “Lục Lạc Vàng” trao tặng 3.129 con bò.

17/11/2015
Rút kinh nghiệm cho vụ nuôi tôm 2016 Rút kinh nghiệm cho vụ nuôi tôm 2016

2015 vẫn là năm khó khăn đối với nghề nuôi tôm nước lợ ở Sóc Trăng, mức thiệt hại luôn ở khoảng 25% – 28% theo từng thời điểm thả giống, nhưng mức độ thiệt hại cục bộ ở một số vùng nuôi vẫn trên 50% như thị xã Vĩnh Châu và huyện Mỹ Xuyên.

17/11/2015
Kết quả dự án nuôi cá lồng trên hồ thủy điện Kết quả dự án nuôi cá lồng trên hồ thủy điện

Nhằm giúp người dân tiếp cận với tiến bộ khoa học kỹ thuật, khai thác hiệu quả mặt nước vùng lòng hồ thủy điện, Trạm Khuyến nông huyện Than Uyên (Lai Châu) triển khai dự án nuôi cá lồng trên hồ thủy điện Bản Chát.

17/11/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.