Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nuôi cấy thành công đông trùng hạ thảo

Nuôi cấy thành công đông trùng hạ thảo
Ngày đăng: 18/05/2015

Đông trùng hạ thảo (ĐTHT) là một loại nấm sống ký sinh trên côn trùng, trên các vùng núi cao 3.000 - 4.000 m so với mực nước biển ở Himalaya, Tây Tạng, Vân Nam, Cam Túc... Có trên 600 loài ĐTHT nhưng được biết đến nhiều nhất là Cordyceps Sinensis và Cordyceps Militaris, trong đó Cordyceps Militaris có tính năng vượt trội về dược chất có lợi cho sức khỏe con người.

Tuy nhiên ĐTHT trong thiên nhiên ngày càng cạn kiệt do khai thác quá nhiều và số lượng không đáp ứng đủ cho nhu cầu sử dụng nên giá thành rất cao, từ 50.000 - 90.000 USD/kg khô.


Có thể bạn quan tâm

Nghề chăn nuôi ở vùng đất lúa Nghề chăn nuôi ở vùng đất lúa

Hiện nay diện tích đất sản xuất lúa vụ hè thu ở Gio Quang (huyện Gio Linh, Quảng Trị) trên 430 ha. Với diện tích này, trung bình mỗi nông hộ ở đây có thể sản xuất khoảng 1,3 ha lúa/vụ.

24/09/2015
Chăn nuôi lợn an toàn sinh học tại Sơn Động Bắc Giang Chăn nuôi lợn an toàn sinh học tại Sơn Động Bắc Giang

Ông Ngọc Tiến Lệ, Chủ tịch UBND xã Long Sơn, huyện Sơn Động cho biết, xã đang tích cực tuyên truyền, vận động các hộ dân trên địa bàn tự thỏa thuận, giải phóng mặt bằng phục vụ dự án xây dựng trang trại nuôi lợn của Công ty TNHH một thành viên Chăn nuôi Hòa Phát Bắc Giang

24/09/2015
Giá heo, gà thịt rơi tự do Giá heo, gà thịt rơi tự do

Hằng năm, từ tháng 7 trở đi, giá bán heo - gà thịt thương phẩm bắt đầu tăng. Bà con chăn nuôi cũng tăng cường đầu tư để phục vụ nhu cầu đám tiệc, cưới hỏi, tết Nguyên đán. Nhưng năm nay thì thực tế lại đảo ngược, nhất là giá gà thịt thả vườn.

24/09/2015
Trồng 1.000 hécta siêu cao lương vào năm 2016 Trồng 1.000 hécta siêu cao lương vào năm 2016

Ngày 22-9, tại huyện Cẩm Mỹ, Phó chủ tịnh UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã làm việc với Công ty Sol Holding Việt Nam và Trung tâm Ứng dụng công nghệ sinh học Đồng Nai nhằm đánh giá hiệu quả ban đầu của việc trồng thử nghiệm cây siêu cao lương tại Đồng Nai.

24/09/2015
Hệ lụy trồng điều theo phong trào Hệ lụy trồng điều theo phong trào

Mới đây, UBND tỉnh Đắk Nông đã có Quyết định số 1251/QĐ-UBND phê duyệt “Phương án phát triển và chuyển đổi cây điều tại huyện Đắk R’lấp”.

24/09/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.