Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Dưa Hấu Ùn Tắc Tại Cửa Khẩu Tân Thanh

Dưa Hấu Ùn Tắc Tại Cửa Khẩu Tân Thanh
Ngày đăng: 08/04/2012

Ông Phùng Quang Hộ - Chi cục trưởng Hải quan Tân Thanh, Văn Lãng (Lạng Sơn), cho biết: Đến trưa ngày 3/4, tại cửa khẩu Tân Thanh vẫn còn trên 200 xe vận chuyển dưa hấu (20 - 25 tấn/xe) còn ứ đọng chưa được thông quan.

Nguyên nhân của tình trạng trên là do hiện nay dưa hấu đang vào thời điểm chính vụ thu hoạch, lại được giá (từ 8.000 đến11.000 đồng/kg). Vì vậy, các vùng trồng dưa đang ào ào thu hoạch để xuất sang Trung Quốc. Theo thống kê, trung bình mỗi ngày có hơn 300 xe chở dưa ở các tỉnh miền Trung đến làm thủ tục xuất khẩu. Trong khi tại khu bãi chợ Pò Chài, Quảng Tây (Trung Quốc) mỗi ngày chỉ tiếp nhận được 200 xe hàng nông sản các loại...

Trước tình trạng này, lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn và Cục Hải quan Lạng Sơn đã đi kiểm tra thực tế và tìm biện pháp tháo gỡ, xử lý ùn tắc, giải tỏa hàng hoá tại cửa khẩu cho doanh nghiệp.

Theo ông Nguyễn Công Trưởng - Cục trưởng Cục Hải quan Lạng Sơn - cho biết: Cục đã chỉ đạo chi cục thông quan bất cứ thời gian nào có thể để tạo thuận lợi cho các xe hàng. Hiện tại phía nước bạn chỉ mở cửa đến 8 giờ tối. Vì vậy, lãnh đạo tỉnh sẽ đề nghị với phía nước bạn tăng thời gian mở cửa để giải quyết lượng nhanh hàng ùn tắc.

Tuy nhiên, ông Trưởng cũng khuyến cáo: Người nông dân nên giãn khoảng cách thu hoạch để tránh bị ùn tắc hàng, ảnh hưởng tới chất lượng. Đặc biệt giảm nguy cơ doanh nghiệp phía nước bạn ép giá do lượng hàng thông quan quá lớn.


Có thể bạn quan tâm

10 Giống Mới Của VAAS 10 Giống Mới Của VAAS

Viện Khoa học nông nghiệp Việt Nam (VAAS) thời gian qua đã nghiên cứu thành công nhiều giống cây trồng mới. NNVN giới thiệu 10 giống điển hình.

25/02/2012
Tỉ Phú Rắn Mối Tỉ Phú Rắn Mối

Anh Nguyễn Văn Thuyết là thầy giáo trẻ (35 tuổi, ở P.1, TP.Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu). Do lương giáo viên thấp, không đủ trang trải chi phí gia đình nên anh tranh thủ thời gian nhàn rỗi, những buổi không đến lớp làm thêm nghề tay trái để tăng thu nhập. “Ban đầu tôi nuôi dê lấy thịt, sau đó nuôi nhím rồi chuyển sang nuôi chim bìm bịp để bán chim giống. Tuy nhiên, các vật nuôi trên chi phí cao và rủi ro cao, đặc biệt không hiệu quả kinh tế nên tôi bỏ nghề tay trái”, anh Thuyết cho biết.

27/05/2012
Sẽ Trồng Mới 1.500 Ha Ca Cao Ở Bến Tre Sẽ Trồng Mới 1.500 Ha Ca Cao Ở Bến Tre

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bến Tre, trong năm 2012, toàn tỉnh sẽ trồng mới 1.500 ha cây ca cao, diện tích đăng ký phân bổ tại các huyện: Giồng Trôm 450 ha, Bình Đại 50 ha, Mỏ Cày Nam 300 ha, Thạnh Phú 50 ha, Mỏ Cày Bắc 300 ha, Ba Tri 50 ha, Châu Thành 250 ha, Chợ Lách 20 ha và thành phố Bến Tre 30 ha. Trong năm 2011, toàn tỉnh đã trồng được 2.197 ha, đạt 80% so kế hoạch năm, nâng tổng diện tích ca cao trong tỉnh đến nay đạt trên 9.000 ha.

27/05/2012
Dạy Nghề Nuôi Trồng Thủy Sản Ở An Giang Dạy Nghề Nuôi Trồng Thủy Sản Ở An Giang

Đó là một trong những nội dung được nhiều xã, phường, thị trấn đặc biệt quan tâm và phối hợp với Trạm Khuyến nông, Trung tâm Giống thủy sản, Hội Nông dân… tổ chức các lớp dạy nghề nuôi ếch, lươn, cá lóc… nhằm tạo thêm việc làm cho người lao động nông thôn, giúp nâng cao thu nhập kinh tế gia đình của các hộ nông dân.

28/05/2012
Tìm Giải Pháp Quản Lý Dinh Dưỡng Cây Trồng Tìm Giải Pháp Quản Lý Dinh Dưỡng Cây Trồng

Với lợi thế về đất đai, khí hậu, ĐBSCL là vựa lúa, vựa trái cây lớn nhất nước ta. Tuy nhiên, trong những năm qua, do kiến thức còn hạn chế nên hầu hết bà con nông dân sử dụng dinh dưởng cho cây trồng chưa hợp lý nên dẫn đến năng suất chất lượng cây trồng chưa cao

02/07/2011
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.