Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Dưa Hấu Ùn Tắc Tại Cửa Khẩu Tân Thanh

Dưa Hấu Ùn Tắc Tại Cửa Khẩu Tân Thanh
Publish date: Sunday. April 8th, 2012

Ông Phùng Quang Hộ - Chi cục trưởng Hải quan Tân Thanh, Văn Lãng (Lạng Sơn), cho biết: Đến trưa ngày 3/4, tại cửa khẩu Tân Thanh vẫn còn trên 200 xe vận chuyển dưa hấu (20 - 25 tấn/xe) còn ứ đọng chưa được thông quan.

Nguyên nhân của tình trạng trên là do hiện nay dưa hấu đang vào thời điểm chính vụ thu hoạch, lại được giá (từ 8.000 đến11.000 đồng/kg). Vì vậy, các vùng trồng dưa đang ào ào thu hoạch để xuất sang Trung Quốc. Theo thống kê, trung bình mỗi ngày có hơn 300 xe chở dưa ở các tỉnh miền Trung đến làm thủ tục xuất khẩu. Trong khi tại khu bãi chợ Pò Chài, Quảng Tây (Trung Quốc) mỗi ngày chỉ tiếp nhận được 200 xe hàng nông sản các loại...

Trước tình trạng này, lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn và Cục Hải quan Lạng Sơn đã đi kiểm tra thực tế và tìm biện pháp tháo gỡ, xử lý ùn tắc, giải tỏa hàng hoá tại cửa khẩu cho doanh nghiệp.

Theo ông Nguyễn Công Trưởng - Cục trưởng Cục Hải quan Lạng Sơn - cho biết: Cục đã chỉ đạo chi cục thông quan bất cứ thời gian nào có thể để tạo thuận lợi cho các xe hàng. Hiện tại phía nước bạn chỉ mở cửa đến 8 giờ tối. Vì vậy, lãnh đạo tỉnh sẽ đề nghị với phía nước bạn tăng thời gian mở cửa để giải quyết lượng nhanh hàng ùn tắc.

Tuy nhiên, ông Trưởng cũng khuyến cáo: Người nông dân nên giãn khoảng cách thu hoạch để tránh bị ùn tắc hàng, ảnh hưởng tới chất lượng. Đặc biệt giảm nguy cơ doanh nghiệp phía nước bạn ép giá do lượng hàng thông quan quá lớn.


Related news

Hướng Mở Từ HTX Nuôi Nghêu Đất Mũi Hướng Mở Từ HTX Nuôi Nghêu Đất Mũi

Đã qua rồi thời hỗn loạn, người thì nuôi, kẻ khai thác tranh giành nguồn lợi từ con nghêu của bãi bồi Đất Mũi (Cà Mau). Sau khi sắp xếp lại một cách toàn diện, vùng nuôi nghêu bãi bồi đang dần đi vào ổn định.

Monday. September 16th, 2013
Hạn Chế Nuôi Tôm Trong Vùng Ngọt Hóa Hạn Chế Nuôi Tôm Trong Vùng Ngọt Hóa

Thời gian gần đây do nuôi tôm thẻ chân trắng được mùa, lợi nhuận cao nên một số hộ dân ở Bình Đại (Bến Tre) tự phát đào ao, khoan giếng nước mặn nuôi tôm biển trong vùng qui hoạch, có lúc lên đến trên 1.000 giếng khoan. Để khắc phục tình trạng trên, Ban Thường vụ Huyện ủy Bình Đại đã ban hành Chỉ thị số 05, UBND huyện Bình Đại có Kế hoạch số 2184 nhằm khắc phục những bất hợp lý vừa qua.

Monday. September 16th, 2013
Cho Ăn Gián Đoạn, Giảm Chi Phí Nuôi Cá Tra Cho Ăn Gián Đoạn, Giảm Chi Phí Nuôi Cá Tra

Giải pháp “Ứng dụng phương pháp cho ăn gián đoạn để giảm chi phí sản xuất trong chăn nuôi cá tra thương phẩm” của ThS. Phạm Thị Thu Hồng và cộng sự thuộc Chi cục Thủy sản Vĩnh Long đã đạt giải nhì trong Hội thi Sáng tạo kỹ thuật Trần Đại Nghĩa lần thứ IV, năm 2012- 2013.

Monday. September 16th, 2013
Khó Kiểm Soát Chặt Cá Tôm Ở Chợ Vì Luật Khó Kiểm Soát Chặt Cá Tôm Ở Chợ Vì Luật

Mong muốn mua được thịt, cá an toàn của người dân TPHCM sẽ khó đạt được vì cơ quan quản lý không thể kiểm soát chặt do vướng phải những quy định pháp luật.

Tuesday. September 17th, 2013
Xuất Khẩu Cá Rô Phi Giống Sang Thị Trường Nam Mỹ Xuất Khẩu Cá Rô Phi Giống Sang Thị Trường Nam Mỹ

Hiện nay, Trung tâm chọn giống cá rô phi thuộc Viện Nghiên cứu NTTS 1 đang thực hiện chương trình chọn giống cá rô phi sinh trưởng trong điều kiện không tối ưu và chương trình chọn giống tạo quần đàn siêu đực từ phương pháp lai xa khác dòng để xuất khẩu.

Tuesday. September 17th, 2013