Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đón Bằng Công Nhận Làng Nghề Chăn Nuôi Và Chế Biến Các Sản Phẩm Từ Ngựa

Đón Bằng Công Nhận Làng Nghề Chăn Nuôi Và Chế Biến Các Sản Phẩm Từ Ngựa
Ngày đăng: 18/12/2014

Sáng 16-12, tại xóm Phẩm 2, UBND xã Dương Thành (Phú Bình - Thái Nguyên) đã tổ chức Lễ đón bằng công nhận và cắt băng khánh thành cổng Làng nghề chăn nuôi và chế biến các sản phẩm từ ngựa làng Phẩm. Đến dự có đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Nghề chăn nuôi và chế biến các sản phẩm từ ngựa của xã Dương Thành có từ những năm 80 của thế kỷ trước, tập trung ở 4 xóm: Phẩm 1, 2, 3 và 4. Năm 2011, từ 34 hội viên của Hội Chăn nuôi ngựa bạch làng Phẩm, người dân đã thành lập Hợp tác xã chăn nuôi ngựa bạch, thu hút 42 xã viên tham gia với trên 300 con ngựa thịt và sinh sản, chủ yếu là giống ngựa bạch.

Hằng năm, doanh thu từ chăn nuôi ngựa bạch của làng Phẩm, xã Dương Thành đạt khoảng 3 tỷ đồng, trong đó thu nhập của các hộ chăn nuôi đạt từ 130 - 150 triệu đồng/hộ/năm. Nhờ đó đời sống của người dân được nâng lên, nhiều hộ dân trong xã đã giàu lên nhờ chăn nuôi ngựa bạch.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nhữ Văn Tâm đề nghị, trong thời gian tới, bà con nhân dân xã Dương Thành cần đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, quảng bá các sản phẩm từ chăn nuôi ngựa bạch của xã tới đông đảo người dân trong và ngoài huyện. Đồng thời, tích cực tham gia các lớp tập huấn khoa học kỹ thuật trong chăn nuôi và chế biến các sản phẩm từ ngựa nhằm mang lại hiệu quả kinh tế cao nhất.

Được biết, làng Phẩm, xã Dương Thành là làng nghề truyền thống thứ 5 của huyện Phú Bình được công nhận làng nghề truyền thống cấp tỉnh. Đây sẽ là động lực để bà con nhân dân trong xã tiếp tục sản xuất và nâng cao chất lượng các sản phẩm từ ngựa bạch ra thị trường.

Nguồn bài viết: http://www.thainguyentv.vn/default.aspx?tabid=494&ID=151094&CateID=361


Có thể bạn quan tâm

Khoai Tây Đà Lạt Trước Nguy Cơ “Tấn Công” Của Khoai Tây Trung Quốc Khoai Tây Đà Lạt Trước Nguy Cơ “Tấn Công” Của Khoai Tây Trung Quốc

Việt nhập ồ ạt khoai tây Trung Quốc về địa phương, rồi “phù phép” thành khoai tây Đà Lạt và bán với giá thấp, không chỉ gây xáo trộn thị trường, mà đây là hành vi lừa đảo người tiêu dùng, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến thương hiệu khoai tây Đà Lạt. Tình trạng này đã diễn ra trong thời gian dài nhưng cơ quan chức năng vẫn chưa xử lý triệt để.

16/01/2015
Nhiều Doanh Nghiệp Đặt Hàng Mua Lúa Mùa Nổi Nhiều Doanh Nghiệp Đặt Hàng Mua Lúa Mùa Nổi

Vụ lúa mùa nổi năm nay, hơn 100 tấn lúa của nông dân xã Vĩnh Phước và Lương An Trà (Tri Tôn) đã được Công ty Ecofarm bao tiêu giá 12.000 đồng/kg. Theo quy hoạch đến năm 2020, huyện Tri Tôn nâng diện tích lúa mùa nổi lên 500 héc-ta, gấp 5 lần hiện nay.

16/01/2015
Bệnh Bệnh "Lạ" Trên Cây Tỏi Ở Lý Sơn (Quảng Ngãi)

Tỏi đang phát triển bình thường thì đột ngột bị héo úa và đã có hơn 20ha tỏi ở Lý Sơn (Quảng Ngãi) phải nhổ bỏ để trồng lại. Người dân cho rằng loại bệnh dịch này từ trước giờ chưa có, còn ngành nông nghiệp Lý Sơn cho rằng do dòi đục thân và bệnh tuyến trùng rễ ở cây tỏi?

16/01/2015
Phát Triển Cây Chè Hàng Hóa Hướng Tới Sản Xuất Bền Vững Phát Triển Cây Chè Hàng Hóa Hướng Tới Sản Xuất Bền Vững

Với gần 5.000 ha, hiện Lào Cai đứng thứ 6 trong số 18 tỉnh trung du miền núi phía Bắc về diện tích chè. Sản lượng chè của toàn tỉnh năm 2014 đạt 16.200 tấn búp tươi, doanh thu đạt trên 100 tỷ đồng. Điểm đáng chú ý là ngành nông nghiệp đã có những định hướng quan trọng trong mục tiêu phát triển bền vững cây chè hàng hóa.

16/01/2015
Lợi Nhuận Khá Nhờ Giống Lúa Chịu Mặn Phục Tráng Lợi Nhuận Khá Nhờ Giống Lúa Chịu Mặn Phục Tráng

Niềm vui đến với người dân ấp 10, xã Khánh An, huyện U Minh (Cà mau) khi được Trung tâm Giống nông nghiệp kết hợp với Phòng NN&PTNT huyện U Minh triển khai sản xuất lúa mùa chịu mặn Một bụi đỏ CM phục tráng cho thu nhập đạt 15 triệu đồng/ha.

16/01/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.