Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Doanh nghiệp thu mua sản phẩm thủy sản của Hậu Giang còn yếu

Doanh nghiệp thu mua sản phẩm thủy sản của Hậu Giang còn yếu
Ngày đăng: 28/08/2015

Trên địa bàn tỉnh hiện có 4 nhà máy chế biến cá tra, hàng chục thương lái trong và ngoài tỉnh thu mua cá đồng. Thế nhưng, thay vì sử dụng nguồn thủy sản nguyên liệu của người dân Hậu Giang thì các doanh nghiệp, cũng như thương lái thường chọn mua sản phẩm từ các tỉnh khác.

Nguyên nhân chủ yếu là do công tác kiểm tra kháng sinh trên các loại thủy sản như cá tra, thát lát, lươn và một số sản phẩm thủy sản khác thời gian qua còn hạn chế; chưa kể là quá trình kiểm tra chưa được công bố rộng rãi trên trang web nên các doanh nghiệp khó tiếp cận thông tin. Ngoài ra, công tác quản lý thủ tục hành chính còn chồng chéo, rườm rà; và chưa có sự liên kết chặt chẽ từ cơ sở sản xuất cá giống đến người nuôi, người bán và doanh nghiệp.

Tại buổi gặp gỡ, tiếp xúc với các doanh nghiệp thu mua, chế biến thủy sản diễn ra mới đây, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Nguyễn Văn Đồng khẳng định, từ đây đến cuối năm, doanh nghiệp dự kiến thu mua vùng nào thì ngành sẽ tiến hành kiểm tra ngay chất lượng kháng sinh, hóa chất vùng đó; và đưa lên cổng thông tin điện tử của ngành nông nghiệp Hậu Giang để các doanh nghiệp tiện theo dõi.

Bên cạnh đó, sẽ tập trung đầu tư hạ tầng giao thông kết hợp thủy lợi; kiến nghị các ngành liên quan của tỉnh quan tâm thực hiện công tác đơn giản hóa thủ tục hành chính để khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp thủy sản tham gia đầu tư, thu mua sản phẩm trên địa bàn Hậu Giang,…


Có thể bạn quan tâm

Lễ Ra Mắt Lực Lượng Kiểm Ngư Việt Nam Lễ Ra Mắt Lực Lượng Kiểm Ngư Việt Nam

Ngày 15/4/2014 tại thành phố Đà Nẵng, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn long trọng tổ chức buổi lễ ra mắt lực lượng kiểm ngư Việt Nam.

17/04/2014
Băn Khoăn Chuyện Xử Lý Ô Nhiễm Trên Sông Chà Và Băn Khoăn Chuyện Xử Lý Ô Nhiễm Trên Sông Chà Và

Trước tình trạng cá chết hàng loạt trên sông Chà Và gây nhiều thiệt hại cho các hộ nuôi cá lồng bè, ngày 10-4, Thường trực HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tổ chức cuộc họp với các sở, ngành để đánh giá thực trạng về tình hình thực hiện quy hoạch nuôi trồng thủy sản, khai thác cát trái phép và vấn đề ô nhiễm môi trường trên sông Chà Và.Cuộc họp đã đưa ra nhiều kiến nghị, đề xuất, giải pháp khắc phục, xử lý nhưng vẫn còn nhiều băn khoăn.

17/04/2014
Thành Triệu Phú Nhờ Nuôi Ếch Thành Triệu Phú Nhờ Nuôi Ếch

Hiện nay, ở các tỉnh Nam Ðịnh, Thái Bình, Tiền Giang... một số hộ đi tiên phong và đã thành công khi chọn nghề nuôi ếch giống Thái-lan để tăng thu nhập gia đình. Ðây là mô hình khá phù hợp với những nông dân ít đất sản xuất, thời gian nuôi ngắn nên đồng vốn xoay vòng nhanh và có thể kết hợp thả cá trong ao.

17/04/2014
3 Tháng Đầu Năm Sản Lượng Nuôi Trồng Thủy Sản Giảm 3 Tháng Đầu Năm Sản Lượng Nuôi Trồng Thủy Sản Giảm

Theo báo cáo của Bộ NN&PTNT tổng sản lượng nuôi trồng thủy sản tháng 3 của cả nước ước đạt 176 ngàn tấn, tăng 0,3% so với cùng kì năm trước, đưa tổng sản lượng nuôi trồng thủy sản 3 tháng đầu năm đạt 499 ngàn tấn, giảm 0,2% so với cùng kỳ.

17/04/2014
Tàu Đầy Cá, Ngư Dân Vẫn Lỗ Tàu Đầy Cá, Ngư Dân Vẫn Lỗ

“Tôi phải năn nỉ mãi, bên thu mua mới tăng thêm 200 đồng/kg cá sơn. Vậy mà chuyến biển vẫn lỗ gần 30 triệu đồng”, anh Nguyễn Út (ngụ Sa Huỳnh, Quảng Ngãi), chủ tàu giã cào đôi QNg 947… TS than thở khi vừa bán xong hai tàu cá tại Cảng cá Thọ Quang (Đà Nẵng).

17/04/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.