Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Doanh nghiệp thu mua sản phẩm thủy sản của Hậu Giang còn yếu

Doanh nghiệp thu mua sản phẩm thủy sản của Hậu Giang còn yếu
Publish date: Friday. August 28th, 2015

Trên địa bàn tỉnh hiện có 4 nhà máy chế biến cá tra, hàng chục thương lái trong và ngoài tỉnh thu mua cá đồng. Thế nhưng, thay vì sử dụng nguồn thủy sản nguyên liệu của người dân Hậu Giang thì các doanh nghiệp, cũng như thương lái thường chọn mua sản phẩm từ các tỉnh khác.

Nguyên nhân chủ yếu là do công tác kiểm tra kháng sinh trên các loại thủy sản như cá tra, thát lát, lươn và một số sản phẩm thủy sản khác thời gian qua còn hạn chế; chưa kể là quá trình kiểm tra chưa được công bố rộng rãi trên trang web nên các doanh nghiệp khó tiếp cận thông tin. Ngoài ra, công tác quản lý thủ tục hành chính còn chồng chéo, rườm rà; và chưa có sự liên kết chặt chẽ từ cơ sở sản xuất cá giống đến người nuôi, người bán và doanh nghiệp.

Tại buổi gặp gỡ, tiếp xúc với các doanh nghiệp thu mua, chế biến thủy sản diễn ra mới đây, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Nguyễn Văn Đồng khẳng định, từ đây đến cuối năm, doanh nghiệp dự kiến thu mua vùng nào thì ngành sẽ tiến hành kiểm tra ngay chất lượng kháng sinh, hóa chất vùng đó; và đưa lên cổng thông tin điện tử của ngành nông nghiệp Hậu Giang để các doanh nghiệp tiện theo dõi.

Bên cạnh đó, sẽ tập trung đầu tư hạ tầng giao thông kết hợp thủy lợi; kiến nghị các ngành liên quan của tỉnh quan tâm thực hiện công tác đơn giản hóa thủ tục hành chính để khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp thủy sản tham gia đầu tư, thu mua sản phẩm trên địa bàn Hậu Giang,…


Related news

Thu Hoạch Sớm 600 Ha Sắn Bị Ngập Úng Thu Hoạch Sớm 600 Ha Sắn Bị Ngập Úng

Do ảnh hưởng của mưa bão, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) có 600 ha sắn bị hư hại

Tuesday. October 29th, 2013
Hiệu Quả “Kép” Từ Mô Hình “Lúa - Cá” Mùa Lũ Ở Tiền Giang Hiệu Quả “Kép” Từ Mô Hình “Lúa - Cá” Mùa Lũ Ở Tiền Giang

Sau hơn năm tháng triển khai thực hiện thí điểm dự án “nuôi luân canh lúa-cá” tại ấp Bắc, xã Tân Phú, huyện Cai Lậy (Tiền Giang) bước đầu đã mang lại hiệu quả “kép”, đồng thời mở ra triển vọng giúp nông dân nâng cao hiệu quả sản xuất trên một đơn vị diện tích, giải quyết lao động nhàn rỗi và tăng thu nhập.

Wednesday. October 30th, 2013
Mở Hướng Liên Kết Cho Nông Dân Mở Hướng Liên Kết Cho Nông Dân

Sau 4 ngày diễn ra (từ ngày 25 đến 28-10), Hội chợ chăn nuôi - thú y - thủy sản thành phố Hà Nội lần thứ nhất đã khép lại và các sản phẩm chăn nuôi - thú y - thủy sản được trưng bày tại hội chợ đã khẳng định được thương hiệu, nhãn hiệu an toàn, phục vụ nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng Thủ đô. Thông qua hội chợ đã mở ra cơ hội bao tiêu sản phẩm cho người dân và xây dựng chuỗi liên kết trong chăn nuôi.

Wednesday. October 30th, 2013
Hội Thảo Mô Hình Nuôi Tôm Công Nghiệp Hội Thảo Mô Hình Nuôi Tôm Công Nghiệp

Ngày 29/10, Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư tỉnh Cà Mau tổ chức hội thảo mô hình nuôi tôm sú công nghiệp theo hướng VietGap tại hộ ông Lê Chí Linh, ấp Kinh Tư, xã Hòa Mỹ, huyện Cái Nước.

Thursday. October 31st, 2013
Khai Mạc Hội Chợ Thủy Sản - Thương Mại Mekong 2013 Khai Mạc Hội Chợ Thủy Sản - Thương Mại Mekong 2013

Tối 29/10, tại Trung tâm Thương mại Cửu Long tỉnh Cà Mau, Hội chợ thủy sản - thương mại Mekong 2013 đã chính thức khai mạc. Đây là một trong những hoạt động nằm trong chương trình xúc tiến thương mại quốc gia do UBND tỉnh Cà Mau phối hợp với Bộ Công thương tổ chức. Đến dự có Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại - Bộ Công thương Lê Hoàng Oanh và UV BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Lê Dũng.

Thursday. October 31st, 2013