Doanh Nghiệp Anh Đến Tận Vườn Mua Nhãn

Ông Mike Dodds, đại diện Công ty AloeFruitWave (Anh), vừa có chuyến thăm các vườn nhãn tại Bến Tre và Đồng Tháp để tìm nguồn hàng nhập khẩu.
Hiện công ty này đang phân phối nhãn từ Thái Lan cho các hệ thống bán lẻ tại Anh và mong muốn đưa trái nhãn VN vào thị trường này. Tuy nhiên, để xuất khẩu vào Anh nói riêng và châu Âu nói chung thì nhà vườn cần làm theo tiêu chuẩn Global GAP.
Qua khảo sát một số vùng trồng nhãn trọng điểm ở ĐBSCL, ông Mike Dodds cho biết quy trình canh tác và chất lượng nhãn của VN khá tốt, AloeFruitWave và đơn vị xuất khẩu sẽ hỗ trợ nông dân thực hiện các tiêu chuẩn GlobalGAP trong thời gian tới.
“Anh là thị trường khó tính nhất châu Âu, nhưng nếu đã được thị trường này chấp nhận thì sản phẩm của VN có thể xuất khẩu đi bất cứ thị trường nào khác” - ông Mike Dodds cho hay.
Nguồn bài viết: http://tuoitre.vn/tin/kinh-te/20141114/doanh-nghiep-anh-den-tan-vuon-mua-nhan/671486.html
Có thể bạn quan tâm

Những ngày cận Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014, đặc sản khô cá lóc Chợ Mới - An Giang, với hương vị đặc trưng độc đáo, đã trở thành món quà Tết, được nhiều người lựa chọn để dành tặng bạn bè và người thân.

Năm 2013, xuất khẩu tôm Việt Nam đã vượt mốc 3 tỷ USD. Đây là thành công bất ngờ đối với ngành tôm nói riêng và với ngành thủy sản Việt Nam nói chung.

Nhắc đến Quảng Ninh, là nghĩ ngay đến Vịnh Hạ Long, đến những sản vật biển gắn với từng vùng, miền như: Cua biển - ngán Quảng Yên, mực ống Cô Tô, ghẹ Trà Cổ, sá sùng Quan Lạn, nước mắm Cái Rồng...

Theo Tổng cục Thủy sản (Bộ NN&PTNT), hiện nay, tổng diện tích nuôi cá tra cả nước đạt khoảng 4.679ha, giảm trên 13% so với năm trước.

Bột cá là thành phần quan trọng, chiếm tỷ trọng lớn nhất trong giá thành sản xuất thức ăn chăn nuôi. Chỉ khi nào hoạt động sản xuất bột cá trong nước được tổ chức, sắp xếp lại một cách hiệu quả thì giá thành thức ăn chăn nuôi, thức ăn thủy sản mới có thể đi vào ổn định.