Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đổ xô trồng nữ hoàng mắc ca

Đổ xô trồng nữ hoàng mắc ca
Ngày đăng: 04/09/2015

Đến nay, riêng trên địa bàn xã Vĩnh Sơn diện tích trồng cây mắc ca đã lên đến 14 ha.

“Tui xem tivi thấy người ta nói quá nhiều về việc trồng cây mắc ca. Hơn nữa, thấy loại cây này phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng ở địa phương nên tui quyết định lên Gia Lai tìm mua cây giống về trồng. Sau gần một năm chăm sóc, tui thấy 3 ha cây mắc ca sinh trưởng khá tốt” - một người dân ở xã Vĩnh Sơn cho biết.

Theo ông Lê Văn Đẩu, Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thạnh, điều đáng lo là hầu hết hộ dân trồng loại cây này khá mơ hồ về thị trường đầu ra. “Thậm chí nhiều người chỉ biết về cây mắc ca qua các phương tiện thông tin đại chúng hoặc một số đơn vị cung ứng giống ở nơi khác về tận nơi giới thiệu”.

Trước thực trạng này, Sở NN&PTNT tỉnh Bình Định khuyến cáo người dân không nên “vượt rào” trồng cây mắc ca khi chưa có quy hoạch. Đến nay cũng chưa có mô hình trồng khảo nghiệm cây mắc ca trên địa bàn tỉnh được triển khai nên sản lượng, chất lượng ra sao vẫn còn bỏ ngỏ.

Nhiều cơ quan chuyên môn khác cũng cho rằng người dân không nên nóng vội, đua nhau trồng cây mắc ca trong khi chưa nắm rõ quy trình kỹ thuật canh tác, chế biến, bảo quản, đặc biệt là thị trường tiêu thụ sản phẩm. Nếu đua nhau trồng loại cây này thì nguy cơ thất bại, lỗ vốn sẽ rất cao.


Có thể bạn quan tâm

Ninh Sơn Nhân Rộng Những Mô Hình Sản Xuất Nông Nghiệp Hiệu Quả Ninh Sơn Nhân Rộng Những Mô Hình Sản Xuất Nông Nghiệp Hiệu Quả

Những mô hình phát triển kinh tế mới trên địa bàn huyện Ninh Sơn thời gian qua đã đem lại hiệu quả tích cực và đang từng bước phát huy được tiềm năng, thế mạnh của địa phương.

18/06/2014
Có 204 Doanh Nghiệp Thủy Sản Được Xuất Sang Argentina Có 204 Doanh Nghiệp Thủy Sản Được Xuất Sang Argentina

Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản (NAFIQAD), Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Cơ quan Chất lượng và Vệ sinh nông sản quốc gia Argentina (SENASA) đã hoàn tất việc ký Bản ghi nhớ giữa hai cơ quan về việc xuất khẩu nông, thủy sản sang nước đối tác.

11/07/2014
Dịch Rệp Sáp Bột Hồng “Ăn Mòn” Cây Sắn Vùng Cùa Dịch Rệp Sáp Bột Hồng “Ăn Mòn” Cây Sắn Vùng Cùa

Thời gian qua, do khí hậu khắc nghiệt, hạn hán kéo dài, lượng mưa thấp... là điều kiện thuận lợi cho rệp sáp bột hồng phát triển mạnh và lây lan trên diện rộng ở nhiều thôn vùng Cùa thuộc xã Cam Chính, huyện Cam Lộ (Quảng Trị).

11/07/2014
Phước Hậu Đi Đầu Trong Đổi Mới Sản Xuất Nông Nghiệp Phước Hậu Đi Đầu Trong Đổi Mới Sản Xuất Nông Nghiệp

Dù không phải là điểm xây dựng nông thôn mới của tỉnh, nhưng trong những năm qua với những chuyển biến tích cực về kinh tế - xã hội, Phước Hậu (Ninh Phước) luôn cho bài học kinh nghiệm quý về sự đổi mới của nông nghiệp, nông dân và nông thôn.

18/06/2014
Vườn Treo Giữa Phố Vườn Treo Giữa Phố

Vườn lạ, đẹp, dâu sạch, ngon ngọt, chủ nhân nhiệt tình với khách, đó là ấn tượng của du khách với khu vườn dâu treo của anh Huỳnh Ngọc Tạo, đường ¾, Đà Lạt. Giữa những vườn dâu trồng trên giá gỗ bình thường khác, khu vườn treo xinh xắn này tạo được dấu ấn rất riêng.

11/07/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.