Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Định Hướng Phát Triển Chim Yến Ven Biển Phú Yên Đến Năm 2020

Định Hướng Phát Triển Chim Yến Ven Biển Phú Yên Đến Năm 2020
Ngày đăng: 19/11/2014

Công ty yến sào Khánh Hòa rất mạnh về nhân lực, vật lực, cùng Sở KHCN tiến hành khôi phục đàn yến Phú Yên.

Chiều 18/11, tại Phú Yên, diễn ra Hội thảo khoa học Định hướng phát triển quần thể chim yến đảo vùng ven biển tỉnh Phú Yên đến năm 2020 và tầm nhìn 2030.

Tỉnh Phú Yên có sẵn nguồn chim yến bố mẹ cùng vùng biển, đảo rộng lớn khá thuận lợi phát triển nghề nuôi chim yến với hơn 23.000 con. Năm 2011, tỉnh Phú Yên triển khai Dự án “Phục hồi, phát triển, quản lý và bảo vệ quần thể chim yến hàng”.

Đến nay, được sự trợ giúp của Công ty Yến sào Khánh Hòa, bằng các giải pháp kỹ thuật như dẫn dụ, di đàn, quản lý... tỉnh Phú Yên đã phục hồi được 4/12 hang đảo yến, tạo tiền đề cho nghề nuôi chim yến tại tỉnh Phú Yên trong tương lai. Mặt khác, mô hình nuôi yến hàng tại gia của người dân tại Phú Yên cũng đang phát triển với 100 hộ nuôi chim yến, chủ yếu tập trung tại thành phố Tuy Hòa. Với điều kiện tự nhiên thuận lợi, nỗ lực thực hiện các biện pháp kỹ thuật, tổng đàn chim yến tại tỉnh này sẽ tăng lên nhiều trong thời gian tới.

Ông Lê Văn Cự, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Phú Yên cho biết: “Dự án khảo sát trở lại những hang có tiềm năng nhất và có dấu vết của yến để khai thác được. Có thể nói Công ty yến sào Khánh Hòa rất mạnh về nhân lực, vật lực, cùng Sở KHCN tiến hành khôi phục đàn yến Phú Yên.

Với sự hợp tác này trong thời gian qua, cho thấy rằng, với tốc độ phát triển này, trong một thời gian ngắn nữa những đảo, những hang của Phú Yên sẽ được khôi phục... và chúng tôi kết hợp một lần nữa sẽ chuyển giao công nghệ.”

Nguồn bài viết: http://www.kinhtenongthon.com.vn/Dinh-huong-phat-trien-chim-yen-ven-bien-Phu-Yen-den-nam-2020-108-48119.html


Có thể bạn quan tâm

Triển Khai Chính Sách Phát Triển Thủy Sản, Hỗ Trợ Ngư Dân Triển Khai Chính Sách Phát Triển Thủy Sản, Hỗ Trợ Ngư Dân

Ngày 12-8, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh chủ trì buổi làm việc với các bộ, ngành liên quan về tiến độ xây dựng văn bản hướng dẫn Nghị định 67/2014/NĐ-CP ngày 7-7 về một số chính sách phát triển thuỷ sản. Nghị định có hiệu lực từ ngày 25-8 tới đây, có nhiều chính sách ưu đãi đối với ngư dân về đầu tư, tín dụng, bảo hiểm, thuế, hỗ trợ ngư dân đóng tàu vỏ thép, vật liệu mới,…

13/08/2014
Giá Muối Trải Bạt Tăng Nhẹ Giá Muối Trải Bạt Tăng Nhẹ

Ông Nguyễn Thành Công, Chủ nhiệm HTX SX muối Ninh Thuỷ, phường Ninh Thuỷ, TX Ninh Hòa cho biết: Thời điểm này đang là cuối vụ SX muối, với diện tích SX muối trải bạt hơn 12 ha, từ đầu vụ đến nay HTX SX được 1.300 tấn muối tăng 400 tấn so với cùng kỳ năm ngoái. Với giá muối trải bạt như hiện nay từ 1- 1,1 triệu đ/tấn, HTX làm muối ra đến đâu thương lái đều mua sạch.

13/08/2014
Trúng Mùa Đậu Xanh Trúng Mùa Đậu Xanh

Ông Huỳnh Văn Ánh, Phòng NN- PTNT huyện Duy Xuyên cho biết, vụ xuân hè năm nay nông dân trên địa bàn huyện gieo trồng khoảng 250ha đậu xanh, tập trung nhiều nhất ở những khu vực bãi bồi ven sông thuộc các xã Duy Châu, Duy Trinh, Duy Thu, Duy Tân, thị trấn Nam Phước. Năng suất đậu xanh đạt 18-20 tạ/ha, tăng 1-3 tạ/ha so với vụ sản xuất năm ngoái.

13/08/2014
Trúng Giá Kiệu Trúng Giá Kiệu

Những năm qua, nông dân huyện Tam Nông (Đồng Tháp) đã phát triển nghề trồng kiệu, vừa giải quyết việc làm vừa mang lại nguồn lợi kinh tế trên vùng đất nhiễm phèn.

13/08/2014
Chuyện Mua Rẻ, Bán Rẻ Chuyện Mua Rẻ, Bán Rẻ

Nhà nước vay tiền làm hệ thống công trình thủy lợi, người phải trả là dân. Cứ theo nhận định trên của GS Võ Tòng Xuân, thì hóa ra lâu nay, ngoài việc ép giá nông dân để mua rẻ gạo, các DN xuất khẩu gạo của ta còn mang cả số tiền mà nhà nước phải đi vay để đầu tư cho hạt gạo, đi biếu không nước ngoài, trong khi họ đã giàu nứt đố đổ vách.

13/08/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.