Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Diện Tích Trồng Mới Cao Su Toàn Tỉnh Mới Đạt 18,9% Kế Hoạch Năm 2014

Diện Tích Trồng Mới Cao Su Toàn Tỉnh Mới Đạt 18,9% Kế Hoạch Năm 2014
Ngày đăng: 30/07/2014

Sáng ngày 29 - 7, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức giao ban đánh giá công tác triển khai thực hiện kế hoạch trồng mới cao su năm 2014.

Đến thời điểm hiện nay, khi chỉ còn 1 tháng nữa là kết thúc vụ trồng cao su năm 2014 nhưng toàn tỉnh mới trồng được 281,3 ha/1.500 ha cao su, đạt 18,9% kế hoạch. Hầu hết các địa phương, đơn vị trồng cao su đều đạt tỷ lệ rất thấp như: Như Xuân (3,5%), Thường Xuân (4,9%), Thọ Xuân (13,3%)... đáng chú ý có một số đơn vị chưa triển khai trồng cao su như huyện Thạch Thành, Ban Quản lý rừng phòng hộ Sông Chàng.

Bên cạnh những diễn biến thất thường của thời tiết thì nguyên nhân diện tích trồng đạt thấp là do giá mủ cao su thời điểm hiện tại xuống thấp, ảnh hưởng đến tâm lý người trồng cao su, đồng thời công tác chỉ đạo của các địa phương chưa thực sự sâu sát, có chiều hướng buông lỏng đối với loại cây trồng này.

Xác định cao su là loại cây trồng mang lại giá trị kinh tế cao và lâu dài, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiếp tục chỉ đạo các địa phương rà soát lại diện tích trồng cao su, chỉ đạo lựa chọn đất đã quy hoạch, có lợi thế, phù hợp với cây cao su; đồng thời làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực trồng mới, chăm sóc, nghiêm cấm việc chặt phá diện tích cao su đã trồng; chuẩn bị tốt giống cao su cho vụ thu 2014.

Thực hiện tốt các cơ chế, chính sách của tỉnh, huyện để tạo nguồn vốn bổ sung cho nhân dân đầu tư phát triển cây cao su; bên cạnh đó hướng dẫn bà con áp dụng các mô hình luân canh, xen canh để tăng thu nhập. Toàn tỉnh phấn đấu hoàn thành trồng cao su trước ngày 30-9.


Có thể bạn quan tâm

Bệnh Loét Hại Cây Có Múi Và Biện Pháp Phòng Trừ Bệnh Loét Hại Cây Có Múi Và Biện Pháp Phòng Trừ

Bệnh loét phá hại cây ăn quả thường làm rụng quả và lá, cây cằn cỗi chóng tàn. Ở vườn ươm, khi bị bệnh nặng cây con dễ chết, quả bị bệnh phẩm chất kém không thể xuất khẩu và cất trữ được. Ở nước ta, bệnh phá hại phổ biến tại tất cả các vùng trồng cây ăn quả có múi gây thiệt hại đáng kể cho người trồng, làm ảnh hưởng lớn tới nguồn hàng xuất khẩu.

22/03/2014
Kỹ Thuật Nuôi Cá Còm Trong Ao Đất Kỹ Thuật Nuôi Cá Còm Trong Ao Đất

Cá còm hay còn gọi là cá nàng hai, đây là loài cá nước ngọt có nhiều ở đồng bằng Nam Bộ. Mùa sinh sản của cá còm trong tự nhiên từ tháng 5 – 7, cá giống có từ tháng 8 và kéo dài đến cuối năm.

22/03/2014
Nuôi Cá Sặc Rằn Trong Ao Và Ruộng Lúa Nuôi Cá Sặc Rằn Trong Ao Và Ruộng Lúa

Hiện nay, giá cá sặt rằn thịt thương phẩm từ 25.000 đến 30.000 đồng. Khô cá sặt rằn từ 150.000 đến 200.000 đ/kg. Nhưng làm thế nào để nuôi cá sặt rằn có năng suất cao? Nhóm kỹ sư Trạm khuyến ngư và phòng kinh tế huyện Mộc Hóa (Long An) do kỹ sư Võ Thành Hổ đứng đầu đã nghiên cứu thành công phương pháp nuôi cá sặt rằn thương phẩm trong ao và ruộng lúa.

23/02/2014
Xử Lý Đáy Ao Nuôi Thủy Sản Bằng Chế Phẩm BIOF Nâng Cao Hiệu Quả Nuôi Cá Xử Lý Đáy Ao Nuôi Thủy Sản Bằng Chế Phẩm BIOF Nâng Cao Hiệu Quả Nuôi Cá

Trước thực trạng nguồn nước đang bị ô nhiễm nghiêm trọng, nhiều hộ dân đã học hỏi kinh nghiệm, ứng dụng tiến bộ kỹ thuật để cải tạo đáy ao...

22/03/2014
Hội Nghị Aquaculture America Thảo Luận Nhiều Giải Pháp Kiểm Soát EMS Hội Nghị Aquaculture America Thảo Luận Nhiều Giải Pháp Kiểm Soát EMS

Hội nghị Aquaculture America diễn ra tại Seattle, Mỹ đã thảo luận về việc kiểm soát dịch bệnh EMS khi có một số giải pháp xóa bỏ dịch bệnh đang được thương mại hóa.

24/02/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.