Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Diện Tích Trồng Mới Cao Su Toàn Tỉnh Mới Đạt 18,9% Kế Hoạch Năm 2014

Diện Tích Trồng Mới Cao Su Toàn Tỉnh Mới Đạt 18,9% Kế Hoạch Năm 2014
Publish date: Wednesday. July 30th, 2014

Sáng ngày 29 - 7, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức giao ban đánh giá công tác triển khai thực hiện kế hoạch trồng mới cao su năm 2014.

Đến thời điểm hiện nay, khi chỉ còn 1 tháng nữa là kết thúc vụ trồng cao su năm 2014 nhưng toàn tỉnh mới trồng được 281,3 ha/1.500 ha cao su, đạt 18,9% kế hoạch. Hầu hết các địa phương, đơn vị trồng cao su đều đạt tỷ lệ rất thấp như: Như Xuân (3,5%), Thường Xuân (4,9%), Thọ Xuân (13,3%)... đáng chú ý có một số đơn vị chưa triển khai trồng cao su như huyện Thạch Thành, Ban Quản lý rừng phòng hộ Sông Chàng.

Bên cạnh những diễn biến thất thường của thời tiết thì nguyên nhân diện tích trồng đạt thấp là do giá mủ cao su thời điểm hiện tại xuống thấp, ảnh hưởng đến tâm lý người trồng cao su, đồng thời công tác chỉ đạo của các địa phương chưa thực sự sâu sát, có chiều hướng buông lỏng đối với loại cây trồng này.

Xác định cao su là loại cây trồng mang lại giá trị kinh tế cao và lâu dài, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiếp tục chỉ đạo các địa phương rà soát lại diện tích trồng cao su, chỉ đạo lựa chọn đất đã quy hoạch, có lợi thế, phù hợp với cây cao su; đồng thời làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực trồng mới, chăm sóc, nghiêm cấm việc chặt phá diện tích cao su đã trồng; chuẩn bị tốt giống cao su cho vụ thu 2014.

Thực hiện tốt các cơ chế, chính sách của tỉnh, huyện để tạo nguồn vốn bổ sung cho nhân dân đầu tư phát triển cây cao su; bên cạnh đó hướng dẫn bà con áp dụng các mô hình luân canh, xen canh để tăng thu nhập. Toàn tỉnh phấn đấu hoàn thành trồng cao su trước ngày 30-9.


Related news

Người nuôi tôm hùm lao đao vì trượt giá, lỗ lớn Người nuôi tôm hùm lao đao vì trượt giá, lỗ lớn

Người nuôi tôm hùm Khánh Hòa đang lao đao vì giá giảm chưa từng thấy vào cuối vụ xuất bán. Hiện tôm hùm đã giảm giá từ 500.000 - 600.000 đồng/kg so với cùng kỳ năm ngoái.

Monday. July 20th, 2015
Tái cơ cấu nông nghiệp đã đạt nhiều thành công nhất định Tái cơ cấu nông nghiệp đã đạt nhiều thành công nhất định

Thực hiện Đề án “Tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững” đã được Chính phủ phê duyệt tại Quyết định 899/QĐ-TTg ngày 10-6-2013, qua 2 năm, 13 tỉnh ĐBSCL bắt tay thực hiện đến nay đã đạt được nhiều thành công nhất định.

Monday. July 20th, 2015
Lợi dụng trồng mới để... phá rừng Lợi dụng trồng mới để... phá rừng

Liên tiếp là địa phương dẫn đầu cả nước về tỷ lệ trồng rừng mới, với độ che phủ đạt 64%, song hiện nay tỉnh Tuyên Quang bị “tố” vì các dự án trồng rừng kém hiệu quả, nhiều nơi đã lợi dụng trồng mới để... phá rừng.

Monday. July 20th, 2015
Dùng bẫy đèn diệt trừ sâu đục thân hại cà phê Dùng bẫy đèn diệt trừ sâu đục thân hại cà phê

Như NTNN đã đưa tin, tại TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) đang xuất hiện tình trạng sâu đục thân mình trắng (Xylotrechus quadripes Chevrolat) tàn phá cây cà phê, gây thiệt hại nặng cho nông dân. Theo các chuyên gia nông nghiệp, loại sâu này hoạt động quanh năm và phát triển mạnh ở những khu vực nhiệt độ cao và nhiều ánh sáng.

Monday. July 20th, 2015
Nên cơ nghiệp từ 4 con chim trĩ Nên cơ nghiệp từ 4 con chim trĩ

Chỉ với 4 con chim trĩ giống nuôi từ năm 2011, đến nay anh Trần Văn Chức, xã Duy Thu, huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) đã nhân thành công mô hình nuôi chim trĩ hàng hóa và trở nên khấm khá.

Monday. July 20th, 2015