Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Na Uy Tìm Kiếm Cơ Hội Hợp Tác Với Đồng Tháp Về Thủy Sản

Na Uy Tìm Kiếm Cơ Hội Hợp Tác Với Đồng Tháp Về Thủy Sản
Ngày đăng: 26/03/2014

Đoàn công tác do ông Amund Dronen - Thứ Trưởng Bộ Công thương và Thủy sản Na Uy làm trưởng đoàn vừa làm việc với tỉnh Đồng Tháp để tìm kiếm cơ hội hợp tác trong lĩnh vực nuôi trồng thủy sản. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Thanh Hùng cùng đại diện các sở, ngành liên quan tiếp đoàn.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Hùng thông tin với đoàn về những thế mạnh trong nông nghiệp của tỉnh với 2 mặt hàng chủ lực là lúa gạo và cá tra. Về lĩnh vực cá tra, toàn tỉnh có diện tích nuôi gần 2.000 ha, với sản lượng 386.000 tấn/năm - đứng đầu cả nước.

Phó Chủ tịch Nguyễn Thanh Hùng hy vọng sẽ tìm được cơ hội hợp tác với Na Uy. Bên cạnh đó, mong muốn nhận được sự hỗ trợ về các lĩnh vực: tổ chức sản xuất nuôi trồng, chế biến và tiêu thụ sản phẩm; kinh nghiệm phát triển thị trường, cân bằng cung cầu trong sản xuất; ứng dụng công nghệ mới để nâng cao năng suất và chất lượng cá tra; các công nghệ chế biến phụ phẩm; cơ giới hóa và tự động hóa trong sản xuất và nuôi trồng chế biến cá tra.

Ghi nhận những kết quả đạt được trong lĩnh vực nuôi trồng thủy sản của tỉnh Đồng Tháp, ông Amund Dronen - Thứ trưởng Bộ Công thương và Thủy sản Na Uy cho biết, các doanh nghiệp Na Uy đánh giá rất cao trong việc hợp tác với Việt Nam, đồng thời có niềm tin sâu sắc đối với sự gắn bó lâu dài giữa 2 bên.

Cùng ngày, đoàn công tác có chuyến tham quan thực tế tại Công ty Cổ phần Vĩnh Hoàn. Ông Amund Dornen cho rằng, đây là điểm nhấn quan trọng của chuyến đi, việc tham quan giúp các thành viên trong đoàn có cơ hội tận mắt chứng kiến các quy trình sản xuất cá tra. Thứ Trưởng Bộ Công thương và Thủy sản Na Uy đánh giá rất cao mức độ chuyên nghiệp cũng như chất lượng vệ sinh trong khâu sản xuất của Công ty Cổ phần Vĩnh Hoàn.

Hiện tại, Cơ quan hợp tác và phát triển Na Uy (NORAD) đang tài trợ Việt Nam dự án “Nâng cao chuỗi giá trị sản xuất và thương mại cá tra - học tập kinh nghiệm của Na Uy.”


Có thể bạn quan tâm

Nấm Linh Chi Mở Hướng Đi Mới Cho Nông Dân Cát Tiên (Lâm Đồng) Nấm Linh Chi Mở Hướng Đi Mới Cho Nông Dân Cát Tiên (Lâm Đồng)

Lâu nay, người dân xã Quảng Ngãi, huyện Cát Tiên, tỉnh Lâm Đồng chủ yếu vẫn gắn liền với cây lúa nước, cây mía, cây điều… nhưng mới đây việc thí điểm thành công mô hình trồng nấm linh chi đang mở ra hướng đi mới trong sản xuất nông nghiệp của địa phương.

14/01/2015
Hiệu Quả Mô Hình Trồng Rau Trong Nhà Lưới Hiệu Quả Mô Hình Trồng Rau Trong Nhà Lưới

Rau xanh không thể thiếu được trong khẩu phần ăn hàng ngày của mỗi người chúng ta. Không giống như cây lúa, cây rau được gieo trồng với nhiều chủng loại phong phú, có thời gian sinh trưởng ngắn nên đòi hỏi chế độ tưới nước bón phân cũng như phun thuốc bảo vệ thực vật nhiều hơn. Từ đó nảy sinh ra nhiều vấn đề như, rau dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, dư đạm, rau nhiễm các loại vi trùng và ký sinh trùng… có khả năng gây hại đến sức khỏe cho người tiêu dùng.

14/01/2015
Hiệu Quả Từ Trồng Xen Canh Ở Nông Trường Cồn Tiên Hiệu Quả Từ Trồng Xen Canh Ở Nông Trường Cồn Tiên

Tuy nhiên, sau vụ trồng mới đó, đợt xen canh vụ ngô đông xuân đầu tiên, mỗi hộ gia đình công nhân tham gia trồng mới có thêm thu nhập 35 triệu đồng/ ha. Thực tế sản xuất đã gợi mở con đường tăng thêm thu nhập khá hiệu quả nên những năm sau lượng người nộp đơn xin vào đơn vị nhận khoán trồng mới ngày một nhiều.”

14/01/2015
Mưa Trái Mùa Gây Thiệt Hại Lúa Vụ 2 Mưa Trái Mùa Gây Thiệt Hại Lúa Vụ 2

Liên tiếp trong những ngày qua, những trận mưa lớn trái mùa trên diện rộng làm cho hơn 360 ha lúa vụ 2 của nông dân thành phố Cà Mau bị ngã đổ. Theo phản ánh của bà con, lúa bị ngã đổ phải cắt bằng tay, với giá lên tới gần 500.000 đồng/công, (so với cắt bằng máy chỉ khoảng 300.000 đồng/công) nhưng không có nhân công để cắt lúa.

15/01/2015
Niềm Vui Của Người Trồng Cây Cà Phê Niềm Vui Của Người Trồng Cây Cà Phê

Ghé thăm ngôi nhà 3 tầng mới xây trị giá 1,4 tỷ đồng ở bản Nong Nưa, được chủ nhà Lèo Văn Hặc, Bí thư chi bộ bản tiếp chuyện: Nhà có hơn 4 ha cây cà phê đang thời kỳ thu hoạch, năng suất 15 tấn/ha. Vụ vừa qua, gia đình đã thu được trên 60 tấn quả tươi, bán được hơn 700 triệu đồng, trừ hết chi phí cũng lãi được hơn 400 triệu đồng.

15/01/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.