Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

40 Doanh Nghiệp Sản Xuất Thức Ăn Chăn Nuôi Trong Nước Phá Sản

40 Doanh Nghiệp Sản Xuất Thức Ăn Chăn Nuôi Trong Nước Phá Sản
Ngày đăng: 12/06/2013

Cả nước hiện có 234 doanh nghiệp sản xuất thức ăn chăn nuôi, trong đó chỉ còn 194 cơ sở, doanh nghiệp đang hoạt động, 40 doanh nghiệp còn lại (chủ yếu vốn trong nước) đã phá sản hoặc chuyển hướng kinh doanh.

Thức ăn chăn nuôi là một trong những thị trường giàu tiềm năng, tăng trưởng trung bình 13-15%/năm, nhưng các doanh nghiệp trong nước không thể cạnh tranh được với các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

Hiện các doanh nghiệp nước ngoài đang chiếm tới 56% thị phần thức ăn chăn nuôi. Trong 5 tháng đầu năm 2013, giá trị nhập khẩu nhóm mặt hàng thức ăn chăn nuôi cho gia súc, gia cầm và nguyên liệu của Việt Nam lên tới 1,15 tỷ USD, tăng 40,6% so cùng kỳ năm 2012, làm cho các doanh nghiệp kinh doanh thức ăn chăn nuôi trong nước càng gặp khó khăn.


Có thể bạn quan tâm

Dịch cúm gia cầm, lở mồm long móng đang lan rộng tại nhiều địa phương Dịch cúm gia cầm, lở mồm long móng đang lan rộng tại nhiều địa phương

Ổ dịch cúm gia cầm A H5N1 mới nhất được ghi nhận tại hộ chăn nuôi thuộc xã Cẩm Thăng, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) khiến 649 con gia cầm mắc bệnh, bị chết

27/11/2015
Ngổn ngang trên vùng sản xuất rau an toàn Ngổn ngang trên vùng sản xuất rau an toàn

Sau 7 năm triển khai thực hiện, câu chuyện về dự án xây dựng vùng sản xuất rau an toàn (RAT) của tỉnh với kỳ vọng mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội tích cực vẫn còn ngổn ngang, dang dỡ.

27/11/2015
 Dự báo tình hình sinh vật gây hại trên các loại cây trồng Dự báo tình hình sinh vật gây hại trên các loại cây trồng

Hiện nay tình hình thời tiết trên toàn tỉnh Khánh Hòa thường xuyên có mưa rào và dông nhiều nơi, Chi cục Bảo vệ thực vật Khánh Hòa đề nghị các địa phương theo dõi chặt chẽ tình hình sâu bệnh trên các loại cây trồng vụ mùa.

27/11/2015
Điều Bình Phước sẽ có chỉ dẫn địa lý Điều Bình Phước sẽ có chỉ dẫn địa lý

Điều Bình Phước sẽ trở thành chỉ dẫn địa lý. Đó là thông tin vui với người trồng điều và doanh nghiệp chế biến điều cũng như các cấp quản lý ở Bình Phước.

27/11/2015
Chuyển 1.750 ha đất trồng sắn sang trồng quế Chuyển 1.750 ha đất trồng sắn sang trồng quế

Huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai chỉ để 700 ha là đất vườn của các hộ dân để trồng sắn, làm thức ăn cho chăn nuôi.

27/11/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.