Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Diện tích sản xuất lúa mùa nổi có nguy cơ bị thu hẹp

Diện tích sản xuất lúa mùa nổi có nguy cơ bị thu hẹp
Publish date: Friday. October 9th, 2015

Có thời gian sinh trưởng từ 7 đến 8 tháng, mặc dù không bị đe dọa bởi dịch hại, không cần bổ sung nguồn dinh dưỡng như phân bón nhưng lúa lại cần nhiều nước để trổ bông. Chính vì vậy, nước lũ nhỏ trong những năm gần đây đã làm cho lúa không thể trổ bông, khiến nhiều nông dân thua lỗ.

Việc giảm diện tích sản xuất có thể ảnh hưởng đến việc bảo tồn nguồn gen của giống lúa quý này.

Chính vì vậy, chính quyền địa phương đã nỗ lực tạo điều kiện như đầu tư đê bao lửng giữ nước với chiều dài 1.500m, thành lập trạm bơm.

Tuy nhiên vẫn còn nhiều vấn đề chưa được nông dân đồng tình.

Lãnh đạo UBND huyện Thanh Bình đã kiểm tra thực tế và chỉ đạo địa phương họp dân, giải thích để người dân hiểu lợi ích khi cùng tham gia sản xuất lúa mùa nổi.


Related news

Thanh Long Trái Vụ - Chuyện Dài Giữa Ông Nhà Đèn Và Bác Nông Dân Thanh Long Trái Vụ - Chuyện Dài Giữa Ông Nhà Đèn Và Bác Nông Dân

Nhu cầu dùng điện lưới để chong đèn thanh long trái vụ ở tỉnh Bình Thuận lớn thế nào thì ai cũng biết. Những năm gần đây, do sự phát triển diện tích trồng thanh long nên nhu cầu trên lại tiếp tục tăng với nhịp độ chóng mặt

Thursday. June 28th, 2012
Bạc Liêu: Sử Dụng Thảo Dược, Tôm Chết Hàng Loạt Bạc Liêu: Sử Dụng Thảo Dược, Tôm Chết Hàng Loạt

Mấy ngày qua, hàng chục hộ nuôi tôm ở các huyện Hòa Bình, Đông Hải và TP. Bạc Liêu (Bạc Liêu) sử dụng thảo dược để diệt giáp xác, cá tạp trong ao thì phát hiện tôm đột ngột chết hàng loạt chỉ sau 1-2 ngày thả nuôi.

Tuesday. April 24th, 2012
Người Chăn Nuôi Được Tiếp Vốn Người Chăn Nuôi Được Tiếp Vốn

Thông qua Dự án “Chăn nuôi lợn nái sinh sản”, 22 hộ ở xã miền núi Quân Bình, huyện Bạch Thông (Bắc Kạn) đã được tiếp vốn để tu sửa, xây mới chuồng trại, mua thêm lợn giống.

Tuesday. April 24th, 2012
Tăng Cường Kiểm Soát Theo Chuỗi Tăng Cường Kiểm Soát Theo Chuỗi

Thời gian qua, hàng loạt sự cố mất an toàn thực phẩm (ATTP) trong lĩnh vực nông nghiệp được phát hiện khiến cho người tiêu dùng lo ngại. Để kiểm soát tốt hơn chất lượng nông sản, theo nhiều chuyên gia, cần đẩy mạnh quản lý theo chuỗi từ sản xuất tới tiêu thụ.

Friday. June 29th, 2012
Người Trồng Tiêu Bỏ Lỡ Cơ Hội Vàng Người Trồng Tiêu Bỏ Lỡ Cơ Hội Vàng

Năm nay, giá hồ tiêu tăng vào mức kỷ lục, thế nhưng bà con nông dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã vuột mất “cơ hội vàng” vì điệp khúc “được giá, mất mùa” lại đến.

Sunday. March 25th, 2012