Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Diện Tích Nuôi Trồng Thủy Sản Ở Phù Cát Giảm Mạnh

Diện Tích Nuôi Trồng Thủy Sản Ở Phù Cát Giảm Mạnh
Ngày đăng: 04/06/2013

Do thời tiết diễn biến bất thường, nắng hạn kéo dài, nguồn nước ở các hồ chứa khô cạn, diện tích nuôi trồng thủy sản ở huyện Phù Cát (Bình Định) giảm mạnh.

Từ đầu năm đến nay, toàn huyện chỉ đưa vào thả nuôi các loại thủy sản trên diện tích 391ha (61,57% kế hoạch), giảm đến 258ha so cùng kỳ năm trước. Trong số này có 176ha mặt nước lợ (64% kế hoạch) với 47ha nuôi tôm thâm canh, bán thâm canh và 129ha nuôi theo phương thức quảng canh cải tiến hỗn hợp các loại thủy sản. Diện tích nuôi trồng nước ngọt được 215ha (59,7% kế họach), giảm đến 281ha so cùng kỳ.


Có thể bạn quan tâm

Tín Hiệu Vui Đối Với Người Trồng Điều Bình Phước Tín Hiệu Vui Đối Với Người Trồng Điều Bình Phước

Ngày 22-4, tại thị xã Thuận An (Bình Dương), Tổng công ty Thương mại Hà Nội đã tổ chức lễ ra mắt Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu điều Việt Hà và khai trương Trung tâm đóng gói điều nhân xuất khẩu.

26/04/2014
Ecofarm Tiếp Tục Thu Mua Lúa Nàng Thơm Chợ Đào Ecofarm Tiếp Tục Thu Mua Lúa Nàng Thơm Chợ Đào

Sáng ngày 24-4, ông Phạm Chí Tâm, Phó chủ tịch UBND huyện Cần Đước, Long An cho biết, ngày 15-4, Công ty cổ phần nông trại sinh thái (Ecofarm) đã có văn bản gửi đến UBND huyện Cần Đước thông báo sẽ tiếp tục thu mua lúa Nàng thơm Chợ Đào đợt hai vào sau ngày 30-4 và 1-5 với giá 10.000 đồng/kg như thỏa thuận ban đầu.

26/04/2014
Thận Trọng Khi Sử Dụng Giống Tiêu Ghép Thận Trọng Khi Sử Dụng Giống Tiêu Ghép

Thời gian gần đây, nhiều hộ dân trồng tiêu trên địa bàn huyện Chư Pưh (Gia Lai) đã nhập khá nhiều giống tiêu ghép không rõ nguồn gốc để bán và trồng đại trà. Tuy nhiên, thực tế vẫn chưa có một cơ sở nào cho thấy giống tiêu ghép này sẽ đem lại hiệu quả cao và có thể thay thế các giống tiêu hiện tại.

26/04/2014
Đồng Tháp Lao Đao Tìm Đầu Ra Cho Trái Cây Khi Vào Chính Vụ Đồng Tháp Lao Đao Tìm Đầu Ra Cho Trái Cây Khi Vào Chính Vụ

Từ đầu tháng 3 - 5 âm lịch là thời điểm một số loại trái cây vào mùa thu hoạch rộ. Hiện nay, dù chỉ mới đầu mùa nhưng các mặt hàng trái cây đang rớt giá thê thảm, khiến nhà vườn phải lao đao vì không thể xoay sở đầu ra cho vườn cây ăn quả nhà mình.

26/04/2014
Đào Pháp Được Mùa, Được Giá Đào Pháp Được Mùa, Được Giá

“Khác với nhiều năm, đào Pháp chín sớm ở Bắc Hà (Lào Cai) năm nay đạt năng suất cao, lại bán được giá, người nông dân trồng đào phấn khởi vì có thu nhập khá từ giống cây ăn quả mới được du nhập vào địa phương”- ông Nguyễn Xuân Giang- Phó phòng kinh tế huyện này cho biết.

26/04/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.