Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Diện tích dừa và điều giảm mạnh

Diện tích dừa và điều giảm mạnh
Ngày đăng: 09/10/2015

Diện tích điều của tỉnh còn 5.671,3 ha, giảm 1.089,1 ha.

Nguyên nhân chủ yếu là do hiệu quả kinh tế 2 loại cây trồng nói trên thấp, nên nông dân đã chuyển sang trồng những loại cây đạt hiệu quả cao hơn như: Keo, bạch đàn và một số cây lâm nghiệp khác.

Để đảm bảo hiệu quả sản xuất cho người dân, Sở NN&PTNT đang phối hợp với chính quyền các địa phương lựa chọn các loại giống cây trồng có tiềm năng năng suất cao để thay thế những diện tích dừa, điều già cỗi, năng suất thấp.

Đồng thời hướng dẫn nông dân áp dụng quy trình đầu tư chăm sóc theo hướng thâm canh, nhằm tăng giá trị kinh tế, tăng thu nhập cho nông dân.


Có thể bạn quan tâm

Nâng chữ đường, nâng thu nhập Nâng chữ đường, nâng thu nhập

Trong sản xuất mía hiện nay, chữ đường (CCS) được xem là một trong những yếu tố quan trọng để quyết định đến giá mía và nguồn thu nhập của người dân. Do đó, với sự hỗ trợ tích cực từ Công ty Cổ phần Mía đường Cần Thơ (Casuco), hiện người trồng mía trên địa bàn tỉnh đã và đang áp dụng nhiều biện pháp kỹ thuật để cây mía đạt CCS tốt nhất đến ngày thu hoạch.

16/07/2015
Trồng đu đủ nằm nghiêng, hiệu quả bất ngờ Trồng đu đủ nằm nghiêng, hiệu quả bất ngờ

Thông thường, cây được trồng thẳng đứng, nhưng qua thực tế theo cách này cây chỉ phát triển nhanh về chiều cao, mà lại chậm ra trái, nếu gặp mưa lớn dễ đổ ngã.

16/07/2015
HTX Phan Long và sản phẩm thanh long sấy khô HTX Phan Long và sản phẩm thanh long sấy khô

Với lợi thế nguồn nguyên liệu dồi dào, nhất là vào vụ thanh long mùa, HTX Phan Long đang trên đà gia tăng sản xuất sản phẩm thanh long sấy khô. Qua đó, vừa tạo hướng đi mới trong công nghệ chế biến thanh long sau thu hoạch, vừa góp phần giải quyết đầu ra cho thanh long Bình Thuận...

16/07/2015
Phát triển kinh tế biển bền vững trước biến đổi khí hậu Phát triển kinh tế biển bền vững trước biến đổi khí hậu

Bình Thuận là một trong nhiều tỉnh, thành ven biển từ Ninh Thuận trở vào chịu ảnh hưởng nặng nề của biến đổi khí hậu (BĐKH). Mới đây, Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản phối hợp Tỉnh ủy Bình Thuận tổ chức hội thảo bàn giải pháp phát triển kinh tế biển theo hướng bền vững trước thách thức BĐKH ở các tỉnh, thành phía Nam, thu hút đông đảo các nhà lãnh đạo, khoa học tham gia đưa ra các giải pháp thích ứng.

16/07/2015
Lâm Đồng trúng lớn mùa sầu riêng Lâm Đồng trúng lớn mùa sầu riêng

Sầu riêng của tỉnh Lâm Đồng năm nay “trúng mùa được giá”, nhiều bà con nông dân phấn khởi.

16/07/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.