Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Diện tích dừa và điều giảm mạnh

Diện tích dừa và điều giảm mạnh
Publish date: Friday. October 9th, 2015

Diện tích điều của tỉnh còn 5.671,3 ha, giảm 1.089,1 ha.

Nguyên nhân chủ yếu là do hiệu quả kinh tế 2 loại cây trồng nói trên thấp, nên nông dân đã chuyển sang trồng những loại cây đạt hiệu quả cao hơn như: Keo, bạch đàn và một số cây lâm nghiệp khác.

Để đảm bảo hiệu quả sản xuất cho người dân, Sở NN&PTNT đang phối hợp với chính quyền các địa phương lựa chọn các loại giống cây trồng có tiềm năng năng suất cao để thay thế những diện tích dừa, điều già cỗi, năng suất thấp.

Đồng thời hướng dẫn nông dân áp dụng quy trình đầu tư chăm sóc theo hướng thâm canh, nhằm tăng giá trị kinh tế, tăng thu nhập cho nông dân.


Related news

Cần Làm Rõ Hóa Chất Xử Lý Mầm Bệnh Đốm Trắng Kém Hiệu Quả Ở Hộ Độ! Cần Làm Rõ Hóa Chất Xử Lý Mầm Bệnh Đốm Trắng Kém Hiệu Quả Ở Hộ Độ!

Từ ngày 25/6, bệnh đốm trắng trên tôm xuất hiện ở 3 hộ nuôi và lây lan ra 40% diện tích của vùng nuôi Hà Voọc, xã Hộ Độ (Lộc Hà). Điều khiến người dân băn khoăn là có phải dịch lây lan diện rộng do hóa chất chlorine xử lý mầm bệnh không hiệu quả?

Wednesday. July 16th, 2014
Diện Mạo Mới Ở Thủ Phủ Vải Thiều Diện Mạo Mới Ở Thủ Phủ Vải Thiều

Là huyện miền núi khó khăn, có 13/29 xã nghèo 135 nhưng chỉ sau hơn 3 năm triển khai xây dựng nông thôn mới (NTM), huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đã có trên 4.000 nông dân có thu nhập cao, trong đó nhiều hộ có thu nhập tiền tỷ.

Thursday. December 4th, 2014
Thủy Sản Rớt Giá Thủy Sản Rớt Giá

Theo nhiều ngư dân ở cửa biển Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau, thời điểm này hằng năm là vào mùa đánh bắt thủy sản chính vụ, phần đông là tàu câu mực (chiếm 60-70% ở Cà Mau), lẽ ra đã ra khơi. Song hiện tại họ lại đang băn khoăn.

Wednesday. July 16th, 2014
Vì Sao Giá Đường Việt Nam Cao Nhất Thế Giới? Vì Sao Giá Đường Việt Nam Cao Nhất Thế Giới?

Cục trưởng Nguyễn Trọng Thừa đã phát biểu như vậy trong Hội thảo nông nghiệp quốc tế với chủ đề “Giải pháp giảm chi phí sản xuất mía để nâng cao thu nhập cho người nông dân” do tập đoàn Thành Thành Công tổ chức tại TP Hồ Chí Minh ngày 14/7/2014.

Wednesday. July 16th, 2014
Sản Xuất Sạch Để Mở Rộng Kênh Phân Phối Sản Xuất Sạch Để Mở Rộng Kênh Phân Phối

Thay vì sản xuất bằng phương pháp thủ công, tiêu thụ nhỏ lẻ, thời gian gần đây, một số doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã quan tâm hơn đến việc đầu tư máy móc, thiết bị, sản xuất sạch… nhằm đưa sản phẩm vào các siêu thị, trung tâm thương mại lớn.

Thursday. December 4th, 2014