Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Diện Tích Chuối Tăng Mạnh Ở Xã Tân Long (Quảng Trị)

Diện Tích Chuối Tăng Mạnh Ở Xã Tân Long (Quảng Trị)
Publish date: Saturday. May 11th, 2013

Xác định cây chuối là cây chủ lực trong sản xuất nông nghiệp nên những năm gần đây diện tích trồng chuối ở xã Tân Long (huyện Hướng Hóa, Quảng Trị) tăng lên rất nhanh. Cuối năm 2012, toàn xã trồng được 1.000 ha thì đến những tháng đầu năm 2013 nhân dân đã trồng mới thêm 62 ha, nâng tổng diện tích cây chuối trên địa bàn lên 1.062 ha.

Ở Tân Long cây chuối được xem là cây đem lại hiệu quả kinh tế cao nhất giúp người dân thoát nghèo và vươn lên làm giàu bền vững. Hiện nay, sản phẩm chuối Tân Long đang được thị trường đánh giá cao và tiêu thụ rộng khắp trên cả nước và xuất khẩu sang một số nước trong khu vực.

Ông Võ Tiên Sinh - Chủ tịch Hội Nông dân xã Tân Long cho biết: “Những năm qua hiệu quả kinh tế từ cây chuối đã góp phần quan trọng làm thay đổi bộ mặt nông thôn và đời sống của người dân trong xã. Thời gian tới chúng tôi sẽ động viên bà con mở rộng thêm diện tích, đồng thời tìm phương án khuyến khích, hỗ trợ người dân trong việc đầu tư cải tạo đất, tìm nguồn giống chất lượng cao nhằm đem lại hiệu quả kinh tế cao hơn nữa”.


Related news

Giá đường tăng cao đầu vụ Giá đường tăng cao đầu vụ

Cục Chế biến Nông lâm Thủy sản và Nghề muối (Bộ NN&PTNT) vừa cho biết, giá đường hiện tăng cao từ đầu niên vụ từ 500 - 700 đồng/kg (tùy vùng).

Thursday. November 5th, 2015
Chủ động các biện pháp bảo vệ lúa đông xuân 2015 - 2016 Chủ động các biện pháp bảo vệ lúa đông xuân 2015 - 2016

Hiện nông dân tỉnh Đồng Tháp đã thu hoạch gần dứt điểm vụ lúa thu đông, một số địa phương đã xuống giống tiếp vụ đông xuân 2015 - 2016. Tuy nhiên, vụ đông xuân năm nay được dự báo là gặp nhiều khó khăn so với những vụ trước.

Thursday. November 5th, 2015
Điện không đủ chong đèn, thanh long không trái Điện không đủ chong đèn, thanh long không trái

Tính đến thời điểm này, nông dân huyện Hàm Thuận Bắc (tỉnh Bình Thuận) đã trồng 9.000 ha thanh long. Việc chong đèn cho thanh long ra hoa trái vụ để có năng suất, hiệu quả cao là một việc làm hết sức cần thiết mà người trồng thanh long ai cũng hằng mong.

Thursday. November 5th, 2015
Nuôi lợn bằng thảo dược Nuôi lợn bằng thảo dược

Thay vì dùng cám tăng trọng, một nông dân ở H.Yên Mỹ, Hưng Yên trộn cám gạo, cám ngô với các loại thảo dược như thổ phục linh, lá kim ngân, bồ công anh… làm thức ăn cho lợn, giúp hạn chế dịch bệnh, thịt lợn ngon hơn.

Thursday. November 5th, 2015
Tiểu thương cam kết không nhập khoai tây 'ngoại' về chợ Đà Lạt Tiểu thương cam kết không nhập khoai tây 'ngoại' về chợ Đà Lạt

Ngày 2/11, đoàn công tác liên ngành của Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng túc trực tại Chợ nông sản Đà Lạt để hỗ trợ cho Ban quản lý chợ và thực hiện giám sát lệnh cấm đưa khoai tây ngoại nhập vào chợ này chính thức có hiệu lực từ ngày 1/11.

Thursday. November 5th, 2015