Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Dịch Bệnh Tấn Công Cây Mì

Dịch Bệnh Tấn Công Cây Mì
Ngày đăng: 04/03/2014

Tính đến hết tháng 2 năm 2014, toàn huyện Tân Châu (Tây Ninh) hiện đã xuống giống trên 2.100 ha cây mì. Chỉ riêng trong tháng 2 đã xuống giống trên 790 ha mì.

Theo Trạm Bảo vệ thực vật Tân Châu, cây mì hiện đang bị đồng thời 2 loại dịch bệnh tấn công là rệp sáp bột hồng và nhện đỏ, nếu không ngăn chặn kịp thời sẽ ảnh hưởng rất lớn đến năng suất củ sau này.

Ông Nguyễn Hữu Phong, cán bộ Trạm BVTV Tân Châu cho biết: toàn huyện hiện có trên 62 ha mì bị nhiễm rệp sáp bột hồng; tỷ lệ nhiễm trên 40% là 11 ha, còn lại là diện tích mì nhiễm từ 5-15% trên địa bàn các xã, thị trấn trong huyện. Bên cạnh đó, nhện đỏ cũng tấn công cây mì với diện tích nhiễm trên 34 ha, trong đó có 2 ha bị nhiễm nặng trên 50% ở xã Tân Hưng, 27 ha ở xã Tân Thành bị nhiễm với tỷ lệ 10% và 5 ha ở xã Tân Hà nhiễm tỷ lệ 5%.

Trạm BVTV Tân Châu khuyến cáo người dân, nếu có điều kiện, nên tưới nước cho cây mì, sử dụng một số loại thuốc hóa học để phun xịt đối với cây mì bị nhện đỏ; còn đối với cây mì bị nhiễm rệp sáp bột hồng hiện đã được thả trên 37.700 cặp ong ký sinh để diệt trừ, nông dân không nên phun xịt thuốc hóa học vào những vùng đã được thả ong ký sinh, tránh ong bị chết sẽ không phát huy hiệu quả.


Có thể bạn quan tâm

Tận Dụng Cơ Hội Tận Dụng Cơ Hội

Ông Nguyễn Vĩnh Thành, Giám đốc ngành hàng ca cao thuộc Tập đoàn Cargill Việt Nam cho biết, dù năng suất ca cao Việt Nam vào loại khá trên thế giới nhưng người trồng ca cao Việt Nam chỉ so sánh giá hạt ca cao với các loại cây trồng khác để đánh giá hiệu quả kinh tế.

08/05/2014
Liên Kết “4 Nhà” Để Gỡ “Nút Thắt” Giống Lúa Liên Kết “4 Nhà” Để Gỡ “Nút Thắt” Giống Lúa

Nhằm đáp ứng yêu cầu nâng cao giá trị gia tăng cho gạo xuất khẩu, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa ban hành Kế hoạch sản xuất giống lúa vùng ĐBSCL giai đoạn 2014-2015 với mục tiêu chính là xác định cơ cấu giống lúa phù hợp cho toàn vùng ĐBSCL và từng địa phương.

08/05/2014
Giá Cam Xoàn, Quýt Đường Tăng Mạnh Giá Cam Xoàn, Quýt Đường Tăng Mạnh

Từ sau Tết Nguyên đán đến nay, giá cam xoàn và quýt đường liên tục tăng mạnh do hiếm hàng. Hiện tại, cam xoàn được thương lái mua tại vườn từ 45 - 47 ngàn đồng/kg, tăng trung bình khoảng 10 ngàn đồng/kg; quýt đường loại I bán tại vườn có giá từ 30 - 32 ngàn đồng/kg, tăng 7 - 8 ngàn đồng so với cùng kì năm trước.

08/05/2014
Thanh Long Việt Được Ưa Chuộng Trên Thị Trường Quốc Tế Thanh Long Việt Được Ưa Chuộng Trên Thị Trường Quốc Tế

Thông tin từ các Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài cho thấy, trái thanh long của Việt Nam đang được ưa chuộng tại nhiều quốc gia châu Âu và ở thị trường Mỹ.

08/05/2014
Mô Hình Nuôi Cá Lóc Giảm Nghèo Ở Xã Thạnh Thới Thuận, Huyện Trần Đề (Sóc Trăng) Mô Hình Nuôi Cá Lóc Giảm Nghèo Ở Xã Thạnh Thới Thuận, Huyện Trần Đề (Sóc Trăng)

Nói đến mô hình nuôi cá lóc, người dân xã Thạnh Thới Thuận, huyện Trần Đề (Sóc Trăng), đều biết đến anh Anh Đặng Văn Kiệt ở ấp Thạnh An 3 là người đầu tiên áp dụng mô hình nuôi cá lóc trong vèo lưới và được nhiều người dân trong xã làm theo để tăng thu nhập.

08/05/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.