Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nông Dân Gặp Khó Do Lúa Bị Đổ

Nông Dân Gặp Khó Do Lúa Bị Đổ
Ngày đăng: 19/06/2014

Ông Phan Nhựt Ái, giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Vĩnh Long, vừa cho biết đến nay tỉnh đã thu hoạch được hơn 25.000ha lúa hè thu.

Ông Ái cũng cho biết do thời tiết thất thường nên một số diện tích lúa trong vụ này cũng bị ảnh hưởng, làm đổ ngã khoảng 60ha. Riêng tại huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp hiện cũng có hơn 100ha lúa hè thu bị ngã đổ.


Có thể bạn quan tâm

Công Bố 2 Tỉnh Có Dịch Lở Mồm Long Móng Công Bố 2 Tỉnh Có Dịch Lở Mồm Long Móng

Ngày 7/1, Cục Thú y (Bộ NNPTNT) công bố 2 tỉnh Lạng Sơn, Phú Yên hiện có dịch lở mồm long móng (LMLM) chưa qua 21 ngày.

13/01/2014
Nông Dân Bình Phước Phục Hồi Ngành Chăn Nuôi Phục Vụ Tết Nông Dân Bình Phước Phục Hồi Ngành Chăn Nuôi Phục Vụ Tết

Hiện nay, người chăn nuôi trong tỉnh Bình Phước đang tích cực tái đàn, chăm sóc gia súc, gia cầm (GSGC) để phục vụ tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014. Điều đáng mừng với người chăn nuôi là sau thời gian dài giảm giá, hiện giá GSGC đang tăng trở lại.

27/12/2013
Cây Khóm Trên Vùng Đất Phèn - Mặn Tân Phước Cây Khóm Trên Vùng Đất Phèn - Mặn Tân Phước

Huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang có hơn 15.000 ha cây khóm với sản lượng khoảng 250 ngàn tấn/năm và là địa phương dẫn đầu cả nước về diện tích cây khóm. Thời gian qua, nhờ sự cần cù lao động và áp dụng tốt các tiến bộ kỹ thuật nên nông dân huyện Tân Phước đã trồng khóm đạt năng suất, chất lượng cao, làm thay đổi diện mạo một vùng đất "rốn lũ - rốn phèn".

08/11/2013
Xanh Lại Vườn Dâu Ở Lâm Hà Xanh Lại Vườn Dâu Ở Lâm Hà

Bén rễ trên miền đất đỏ cao nguyên đã mấy chục năm nay và cây dâu con tằm đã trải qua bao nhiêu thăng trầm nhưng những cư dân nơi đây vẫn duy trì nó như gìn giữ một nghề truyền thống của tổ tiên xưa.

27/12/2013
Đủ Loại Trứng Gà Omega 3 Đủ Loại Trứng Gà Omega 3

Trứng gà omega 3 đang được rao bán với giá cao gấp đôi trứng gà thường nhưng người tiêu dùng chỉ có thể phân biệt được trứng omega 3 và trứng thường thông qua công bố của nhà sản xuất

30/04/2014