Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Dịch Bệnh Tấn Công Cây Mì

Dịch Bệnh Tấn Công Cây Mì
Publish date: Tuesday. March 4th, 2014

Tính đến hết tháng 2 năm 2014, toàn huyện Tân Châu (Tây Ninh) hiện đã xuống giống trên 2.100 ha cây mì. Chỉ riêng trong tháng 2 đã xuống giống trên 790 ha mì.

Theo Trạm Bảo vệ thực vật Tân Châu, cây mì hiện đang bị đồng thời 2 loại dịch bệnh tấn công là rệp sáp bột hồng và nhện đỏ, nếu không ngăn chặn kịp thời sẽ ảnh hưởng rất lớn đến năng suất củ sau này.

Ông Nguyễn Hữu Phong, cán bộ Trạm BVTV Tân Châu cho biết: toàn huyện hiện có trên 62 ha mì bị nhiễm rệp sáp bột hồng; tỷ lệ nhiễm trên 40% là 11 ha, còn lại là diện tích mì nhiễm từ 5-15% trên địa bàn các xã, thị trấn trong huyện. Bên cạnh đó, nhện đỏ cũng tấn công cây mì với diện tích nhiễm trên 34 ha, trong đó có 2 ha bị nhiễm nặng trên 50% ở xã Tân Hưng, 27 ha ở xã Tân Thành bị nhiễm với tỷ lệ 10% và 5 ha ở xã Tân Hà nhiễm tỷ lệ 5%.

Trạm BVTV Tân Châu khuyến cáo người dân, nếu có điều kiện, nên tưới nước cho cây mì, sử dụng một số loại thuốc hóa học để phun xịt đối với cây mì bị nhện đỏ; còn đối với cây mì bị nhiễm rệp sáp bột hồng hiện đã được thả trên 37.700 cặp ong ký sinh để diệt trừ, nông dân không nên phun xịt thuốc hóa học vào những vùng đã được thả ong ký sinh, tránh ong bị chết sẽ không phát huy hiệu quả.


Related news

Nuôi Gà Thịt An Toàn Sinh Học Nuôi Gà Thịt An Toàn Sinh Học

Những năm gần đây chăn nuôi gà thịt an toàn sinh học đã được nhiều hộ nông dân ở khu vực lòng chảo huyện Điện Biên quan tâm đầu tư, mở rộng và từng bước nhân rộng ra nhiều nơi.

Friday. June 28th, 2013
Đón Năm Rắn Bằng Dự Án Rắn Đón Năm Rắn Bằng Dự Án Rắn

Ông Lý Hồng Hởi (Bảy Hởi) ở ấp Lợi Hoà (xã Thanh Mỹ, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp) được nhiều người biết đến với nghề nuôi rắn và nhiều loại động vật hoang dã, quý hiếm khác như: dúi, nhím, cua đinh… tuy nhiên, hiện nay, bầy rắn sinh sản của ông Bảy Hởi mới là những cái “máy in tiền” cho ông khi ông cho sản xuất và kinh doanh con giống rắn.

Tuesday. January 15th, 2013
Nuôi Heo Không Tắm Nuôi Heo Không Tắm

Chúng tôi tìm về trại heo của ông Cao Minh Khải, ấp Hội Thành, xã Tân Hội, Mỏ Cày Nam (Bến Tre) để được xem tận mắt những con heo “không phải tắm” đầu tiên ở xứ dừa.

Wednesday. January 16th, 2013
Đổi Mới Liên Kết Để Phát Triển Bền Vững Đổi Mới Liên Kết Để Phát Triển Bền Vững

Cây cà phê ở Mường Ảng được xác định là cây mũi nhọn, cây xóa đói giảm nghèo cho người dân. Có tiềm năng, có lợi thế, song do nhiều nguyên nhân khác nhau, người trồng cà phê Mường Ảng vẫn đau đáu một nỗi niềm đó là có thị trường ổn định tiêu thụ cho sản phẩm.

Friday. June 28th, 2013
Ồ Ạt Trồng Thanh Long Nông Dân Làm Liều Ồ Ạt Trồng Thanh Long Nông Dân Làm Liều

Với chi phí đầu tư trên 300 triệu đồng/ha, chỉ trong hơn 2 năm, người dân ở hai huyện Châu Thành (Long An), Chợ Gạo (Tiền Giang) đã bỏ ra trên 810 tỷ đồng để trồng mới hơn 2.700ha thanh long, dù họ không biết chắc là trồng thanh long có lời hơn trồng lúa hay các loại hoa màu khác hay không.

Saturday. June 8th, 2013