Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Di Linh (Lâm Đồng) Hình Thành Hơn 100 Trang Trại

Di Linh (Lâm Đồng) Hình Thành Hơn 100 Trang Trại
Ngày đăng: 02/05/2014

Đến nay, huyện Di Linh (Lâm Đồng) đã hình thành hơn 100 trang trại sản xuất nông, lâm, thủy sản. Những trang trại này chủ yếu của những hộ nông dân cá thể, tự phát thành lập và đầu tư theo hướng sản xuất trang trại, áp dụng công nghệ mới trong việc nuôi, trồng và chăm sóc để đem lại hiệu quả kinh tế cao và bền vững hơn.

Những trang trại bao gồm các ngành nghề: Sản xuất cà phê, hoa hồng môn, cây giống các loại, cây cảnh, chăn nuôi (heo công nghiệp, heo rừng lai, gà, cá, ba ba…).

Được biết, những trang trại này có nguồn vốn đầu tư ban đầu hơn 50 tỷ đồng; sử dụng trên 500 lao động thường xuyên và hơn 1.000 lao động thời vụ. Trang trại hình thành đã góp phần thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế và phát triển nông thôn; thực hiện cơ giới hóa và ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất…

Để khuyến khích nông dân phát triển trang trại, huyện Di Linh đã tổ chức các lớp tập huấn, chuyển giao kỹ thuật chăm sóc, đầu tư thâm canh, phòng trừ dịch bệnh hại trên cây trồng và vật nuôi, xây dựng các mô hình trình diễn (tái canh cà phê, lò sấy cà phê, sản xuất phân hữu cơ vi sinh từ vỏ cà phê…). Trong những năm vừa qua, nhiều trang trại hoạt động có hiệu quả, thu nhập từ vài trăm triệu đồng trở lên.


Có thể bạn quan tâm

Phát Triển Bò Sữa Gắn Với Bảo Vệ Môi Trường Phát Triển Bò Sữa Gắn Với Bảo Vệ Môi Trường

Trong đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp Sóc Trăng từ nay đến năm 2020 đã được ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng phê duyệt, bò sữa là một trong các vật nuôi được ưu tiên phát triển. Cùng với việc tăng đàn bò sữa, tỉnh đã đề ra nhiều giải pháp hạn chế tình trạng ô nhiễm môi trường.

06/10/2014
Người Trồng Sắn Thiệt Hại Nặng Vì Rệp Sáp Bột Hồng Người Trồng Sắn Thiệt Hại Nặng Vì Rệp Sáp Bột Hồng

Mới đây, Chi cục Bảo vệ thực vật Phú Yên phối hợp với huyện Tuy An tiến hành tiêu hủy vùng sắn đã bị rệp sáp bột hồng gây hại nặng nhằm cắt đứt nguồn lây lan sang diện rộng. Lần đầu tiên rệp sáp bột hồng xuất hiện gây hại, người trồng sắn thiệt hại kinh tế hàng trăm triệu đồng.

06/10/2014
Trồng Ca Cao Xen Điều Thu Nhập 80 Triệu Đồng/ha/năm Trồng Ca Cao Xen Điều Thu Nhập 80 Triệu Đồng/ha/năm

Theo ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Cục trưởng Cục Trồng trọt, mô hình thâm canh ca cao trong vườn điều đang triển khai hàng trăm hécta ở Đông Nam bộ đã cho hiệu quả rất cao. Mô hình này cho năng suất cao trên cả cây ca cao và cây điều mang lại thu nhập cao cho người sản xuất.

06/10/2014
Hướng Đi Mới Cho Cây Khoai Tây Vụ Đông Ở Vũ Lạc Hướng Đi Mới Cho Cây Khoai Tây Vụ Đông Ở Vũ Lạc

Là địa phương có truyền thống về trồng cây vụ đông, những năm gần đây, nông dân xã Vũ Lạc (thành phố Thái Bình) đã trồng thử nghiệm khoai tây theo phương pháp làm đất tối thiểu không những cho năng suất, hiệu quả kinh tế cao mà còn khắc phục được tình trạng đốt rơm rạ gây ô nhiễm môi trường, đồng thời góp phần cải tạo đất và mở ra phương thức gieo trồng mới đối với cây khoai tây vụ đông.

06/10/2014
Miền Tây Nam Bộ Long Đong Người Trồng Mía Miền Tây Nam Bộ Long Đong Người Trồng Mía

Vụ thu hoạch mía ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) chỉ mới bắt đầu nhưng nông dân rất lo lắng vì giá quá thấp. Chưa khi nào nghề trồng mía lại long đong vì thua lỗ, nợ nần như mấy năm gần đây.

06/10/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.