Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đề xuất 14 mô hình bảo hiểm cây cà phê

Đề xuất 14 mô hình bảo hiểm cây cà phê
Ngày đăng: 25/08/2015

Theo đề xuất của ông Thắng, trước mắt triển khai bảo hiểm nông nghiệp cho cây cà phê ở Đăk Lăk và Lâm Đồng - hai địa phương có diện tích cà phê nhiều nhất cả nước - về rủi ro bảo hiểm gồm hạn hán, mưa sớm, mưa lớn gây lũ, mưa đá nhằm giảm thiệt hại về kinh tế cho các nông hộ sản xuất cà phê trên địa bàn.

Các đại biểu cũng đã đưa ra nhiều ý kiến nhất là phí bảo hiểm, số tiền đền bù, giá trị chịu rủi ro được tính bằng năng suất bình quân trong 5 năm gần nhất, mức độ của phạm vi bảo hiểm được xác định sau khi phân tích rủi ro dựa trên số liệu thời tiết và năng suất để đảm bảo khả năng chi trả cho các nông hộ.


Có thể bạn quan tâm

Nhức nhối chất cấm trong chăn nuôi Nhức nhối chất cấm trong chăn nuôi

Không chỉ vùng Đông Nam Bộ hay TP HCM, ngay tại Hà Nội và các tỉnh lân cận cũng phát hiện rất nhiều chất cấm trong chăn nuôi.

22/10/2015
Nhu cầu sử dụng cà phê thế giới tăng gấp đôi trong vòng 20 năm Nhu cầu sử dụng cà phê thế giới tăng gấp đôi trong vòng 20 năm

Robeiro Oliveira, Giám đốc Tổ chức Cà phê Thế giới (ICO), cho biết nhu cầu tiêu thụ cà phê thế giới đã tăng gần gấp đôi trong vòng 20 năm qua và xu hướng này sẽ tiếp tục trong tương lai.

22/10/2015
Bưởi da xanh được giá người trồng thu tiền tỷ Bưởi da xanh được giá người trồng thu tiền tỷ

Bưởi da xanh đang có giá cao ngất, người trồng bưởi thu tiền tỷ sau mỗi mùa vụ. Giá bưởi cao, thậm chí khách Tây có tiền cũng chỉ được ăn bưởi loại 2 vì hầu hết đã được tiêu thụ ở thị trường nội địa.

22/10/2015
Nhiều đơn hàng xuất khẩu, giá lúa gạo tăng mạnh Nhiều đơn hàng xuất khẩu, giá lúa gạo tăng mạnh

Những thông tin tốt về xuất khẩu gạo đã khiến giá lúa hàng hóa đang tăng mạnh kể từ cuối tháng 9 đến nay. Người nông dân mừng vui vì lúa được giá nhưng doanh nghiệp xuất khẩu gạo lại đang lo lắng tìm đủ nguồn cung để đảm bảo thực hiện các hợp đồng xuất khẩu.

22/10/2015
 Xuất khẩu chè tụt dốc Xuất khẩu chè tụt dốc

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), 9 tháng đầu năm 2015, xuất khẩu (XK) chè đạt 88 nghìn tấn với kim ngạch 151 triệu USD, giảm 8,8% về khối lượng và giảm 8,1% về giá trị so với cùng kỳ năm 2014.

22/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.