Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đầu Xuân Ngắm Đàn Lợn Ngũ Sắc Kỳ Lạ Ở Hà Nội

Đầu Xuân Ngắm Đàn Lợn Ngũ Sắc Kỳ Lạ Ở Hà Nội
Ngày đăng: 10/02/2014

Nghe cứ ngỡ là loại heo cảnh nhưng thực ra đó là đàn lợn có mẹ là giống lai kinh tế màu trắng được phối với con lợn đực to tới hơn 1 tạ có màu vàng da bò rất đẹp.

Bà Đàm Thị Ngọc ở xóm Na Sơn, xã Hồng Kỳ, huyện Sóc Sơn (Hà Nội) – chủ nhân của đàn lợn trên cho biết: "Theo chủ của con lợn đực này thì đây là giống lợn Mỹ, đã có nhiều hộ chăn nuôi cho phối với lợn của nhà ông và đẻ ra con lai có màu vàng (giống bố), đen, đen trắng thì khá nhiều, nhưng đàn con có tới bốn năm màu thì chưa thấy".

Con lợn nái của bà Ngọc đã đẻ được 10 con trong đó có 2 con màu vàng ươm, 3 con đen, 1 con trắng muốt, 3 con trắng đốm đen và đặc biệt có một con có sọc dưa màu nâu đen trông như giống lợn rừng, nhìn cả đàn chạy nhảy tranh nhau ăn thật thích mắt.

Chúng rất háu ăn và lớn nhanh như thổi, mới được hơn một tháng mà cứ như sắp xuất chuồng, con nào cũng được hơn chục ký và đã được mọi người đăng ký mua hết.

Hiện nhà bà Ngọc còn một heo nái khác cũng lấy giống từ con lợn đực này và vừa đẻ 16 con được hơn chục ngày, nhưng bà chỉ để lại 10 con nuôi cho đỡ hại mẹ, trong đó có mỗi con màu vàng còn lại là màu trắng.


Có thể bạn quan tâm

Tết này tràn ngập nông sản ngoại Tết này tràn ngập nông sản ngoại

Trong khi nông sản Việt vất vả xuất ra nước ngoài, nông sản ngoại lại đang rất được chào đón ở thị trường nội địa, hàng rào chất lượng cũng là chuyện nhỏ.

23/11/2015
Sụt giảm xuất khẩu gạo vào Kenya Sụt giảm xuất khẩu gạo vào Kenya

Theo Tổ chức Nông lương Liên hợp quốc (FAO), gạo là loại lương thực quan trọng thứ ba tại Kenya chỉ sau ngô và lúa mỳ.

23/11/2015
Xuất khẩu cá tra minh bạch để tiến xa Xuất khẩu cá tra minh bạch để tiến xa

Nhiều chuyên gia nhận định nếu có những nỗ lực và đổi thay thực sự trong vấn đề chất lượng, minh bạch thông tin, cá tra Việt Nam hoàn toàn có thể nâng thị phần XK vào EU trong thời gian tới.

23/11/2015
Ôm nợ bởi thanh long trái vụ Ôm nợ bởi thanh long trái vụ

Mất mùa, rớt giá đã làm nhiều người dân ở thủ phủ thanh long Bình Thuận lao đao

23/11/2015
Hơn 130 tấn chuối tại Vĩnh Phúc đã được giải cứu Hơn 130 tấn chuối tại Vĩnh Phúc đã được giải cứu

Sau thông tin về hàng trăm tấn chuối tại Vĩnh Phúc có nguy cơ bị “ế” do bạn hàng “bỏ rơi”, nhiều tổ chức, cá nhân đã cùng chung tay tìm kiếm đầu ra tiêu thụ chuối giúp bà con xã Liên Châu, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc.

23/11/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.