Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đầu Tư 239 Tỉ Đồng Xây Dựng Hạ Tầng Kỹ Thuật Phục Vụ Nuôi Trồng Thủy Sản Ở Trà Vinh

Đầu Tư 239 Tỉ Đồng Xây Dựng Hạ Tầng Kỹ Thuật Phục Vụ Nuôi Trồng Thủy Sản Ở Trà Vinh
Ngày đăng: 16/03/2013

Thực hiện chương trình phát triển nghề nuôi trồng thủy sản giai đoạn 2010 - 2015 theo hướng công nghiệp và bền vững, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Trà Vinh đã triển khai thực hiện 2 dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật phục vụ nghề nuôi trồng thủy sản vùng ngập mặn trên địa bàn huyện Duyên Hải, với tổng nguồn vốn đầu tư hơn 233 tỉ đồng, do Trung ương hỗ trợ.
 
Cụ thể là dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật phục vụ cấp và thoát nước cho diện tích 4.800 ha đất nuôi trồng thủy sản trên địa bàn 2 xã Long Vĩnh, Long Hữu, có tổng vốn đầu tư 133 tỉ đồng. Công trình gồm các hạng mục chính như: đào mới 12 tuyến kênh thủy lợi có tổng chiều dài hơn 22,2 km, xây dựng 10 cống thoát nước và 8 cây cầu giao thông, nâng cấp đường điện trung thế,...

Dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật trên địa bàn 3 xã Đông Hải, Long Toàn, Hiệp Thạnh có tổng vốn đầu tư hơn 106 tỉ đồng, gồm các hạng mục như: xây dựng 11 cống thoát nước và 18 cây cầu giao thông, đào mới 28 tuyến kênh thủy lợi có tổng chiều dài trên 33 km, đảm bảo phục vụ cấp và thoát nước cho hơn 1.430 ha đất nuôi trồng thủy sản. Hai dự án này được thực hiện từ nay đến năm 2017. Đây là 2 dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật có vốn đầu tư và phục vụ cho diện tích nuôi trồng thủy sản trong tỉnh Trà Vinh, lớn nhất từ trước đến nay. Nhờ các dự án đầu tư hạ tầng kỹ thuật trong 3 năm qua, ngành nông nghiệp Trà Vinh đã xây dựng mới thêm 500 ha vùng nuôi tôm sú công nghiệp, nâng tổng diện tích vùng nuôi tôm công nghiệp của tỉnh hiện có lên 3.650 ha.


Có thể bạn quan tâm

Nuôi Cá Tầm - Cá Hồi Trên Vằng Hên Nuôi Cá Tầm - Cá Hồi Trên Vằng Hên

Có rất nhiều người ủng hộ, nhưng cũng có rất nhiều người can ngăn khi biết ông Hoàng Văn Khiêm, xã Bằng Lãng, huyện Chợ Đồn ôm vài tỷ đồng lên mở trang trại nuôi cá tầm - cá hồi nơi rừng sâu heo hút.

13/08/2011
Trồng Gừng Thu Lợi Lớn Trồng Gừng Thu Lợi Lớn

Gừng là cây quá quen thuộc với bà con ta. Ở nông thôn, vườn nhà ai cũng có dăm khóm gừng để dùng trong gia đình. Nó vừa là gia vị, vừa là vị thuốc.

11/03/2012
Nông Nghiệp Israel, Kỳ Tích Trên Hoang Mạc Nông Nghiệp Israel, Kỳ Tích Trên Hoang Mạc

Không phải ngẫu nhiên khi Israel tự hào là một trong những quốc gia có nền nông nghiệp tiên tiến nhất thế giới. Khả năng nghiên cứu, sáng tạo và đặc biệt là tính hiệu quả trong việc áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật là lời giải đáp dễ hiểu.

12/03/2012
Cà Mau: Nhà Nông Sáng Kiến Cà Mau: Nhà Nông Sáng Kiến

Thời gian gần đây, một số nhà nông ở huyện Cái Nước (Cà Mau) có nhiều sáng kiến rất hay trong nghề nuôi trồng thủy sản, như: dùng ốc đinh làm thức ăn để nuôi cua thương phẩm và dùng ốc bươu vàng nuôi tôm sú công nghiệp

21/04/2011
Tôm Cả Nước Trúng Giá! Tôm Cả Nước Trúng Giá!

Thời gian qua, người nuôi tôm trong cả nước từ miền Bắc, miền Trung tới ĐBSCL đều phấn khởi khi giá cả các loại tôm cuối năm đều tăng. Tại Khánh Hòa, giá tôm hùm loại 1 hơn 2 triệu đồng/kg, cao nhất từ trước đến nay. Tại Phú Yên, giá tôm hùm bông loại 1 cũng đạt kỷ lục 2 triệu đồng/kg và cao hơn 600 nghìn đồng/kg so với năm ngoái

12/11/2011
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.