Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đào Pháp Được Mùa, Được Giá

Đào Pháp Được Mùa, Được Giá
Ngày đăng: 26/04/2014

“Khác với nhiều năm, đào Pháp chín sớm ở Bắc Hà (Lào Cai) năm nay đạt năng suất cao, lại bán được giá, người nông dân trồng đào phấn khởi vì có thu nhập khá từ giống cây ăn quả mới được du nhập vào địa phương”- ông Nguyễn Xuân Giang- Phó phòng kinh tế huyện này cho biết.

Thời tiết thuận lợi, nên mỗi cây đào 4-5 tuổi cho sản lượng khá, trung bình khoảng 20-25 kg quả/cây. Toàn huyện Bắc Hà hiện có khoảng 90 ha đào Pháp, trong đó có hơn 50 ha cho thu hoạch.

Với giá bán đầu vụ khoảng 25 nghìn đồng/kg, cuối vụ khoảng 15 nghìn đồng/kg, người trồng đào Pháp ở các xã Bản Phố, Na Hối, Tà Chải (đa số là người dân tộc thiểu số như Tày, Nùng, Mông…) có thu nhập khá, vài chục triệu đồng/hộ. Đáng phấn khởi hơn là đào chín mang xuống chợ thị trấn là có tư thương mua ngay đề vận chuyển lên TP Lào Cai và về xuôi tiêu thụ.

Theo Phòng kinh tế Bắc Hà, tuy chưa phải đã đạt đến chu kỳ cho năng suất cao nhất của cây đào Pháp nhưng sản lượng đào năm nay của huyện đạt khoảng 150 tấn quả.

Đây là giống đào Maycrest của Pháp được Trại rau quả Bắc Hà ghép mắt trên gốc đào bản địa, tạo ra giống đào lai cho quả to, mầu vàng đỏ, thịt giòn, ngọt, nhiều nước; thích nghi tốt với đất dốc thoải và khí hậu tiểu ôn đới ở Bắc Hà. Giống đào này được trồng ở Bắc Hà vài năm nay.

Người dân địa phương cho biết, theo kinh nghiệm dân gian, sau trận mưa đá lớn hồi đầu năm ngoái (4-2013) đất đai được bổ sung một lượng đạm nên cây ăn quả như đào Pháp, mận Tam Hoa phát triển rất tốt, ít sâu bệnh.


Có thể bạn quan tâm

Địa Chỉ Tin Cậy Trong Sản Xuất, Cung Cấp Giống Cây Lâm Nghiệp Và Dược Liệu Địa Chỉ Tin Cậy Trong Sản Xuất, Cung Cấp Giống Cây Lâm Nghiệp Và Dược Liệu

Trung tâm Nghiên cứu lâm nghiệp vùng núi phía Bắc (Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên) được thành lập tháng 8-2008, thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu, chuyển giao khoa học kỹ thuật, cung cấp các sản phẩm và dịch vụ trong lĩnh vực lâm nghiệp, phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội vùng núi phía Bắc Việt Nam.

30/12/2013
Vụ Mía 2012-2013 Đạt Năng Suất Cao Vụ Mía 2012-2013 Đạt Năng Suất Cao

Kế hoạch niên vụ 2013-2014, toàn huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) trồng 636 ha, năng suất 59 tấn/ha; sản lượng 37.854 tấn. Theo báo cáo của Nhà máy Đường Phổ Phong, vùng nguyên liệu mía huyện Bình Sơn với diện tích quy hoạch 1.766 ha. Diện tích mía đứng hàng năm từ 700- 720 ha.

10/12/2013
Triển Vọng Từ Cây Đậu Phộng Triển Vọng Từ Cây Đậu Phộng

đó, đậu phộng được xem là loại cây có hiệu quả kinh tế cao và thích nghi tốt với điều kiện canh tác nông nghiệp tại huyện miền núi này.

10/12/2013
Xoài Nghịch Vụ Thất Mùa Xoài Nghịch Vụ Thất Mùa

Huyện Định Quán có trên 4.700 hécta xoài, tập trung ở các xã: La Ngà, Phú Ngọc, Thanh Sơn... Để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ của thị trường, những năm gần đây nhiều nhà vườn ở Định Quán đã chủ động áp dụng kỹ thuật xử lý xoài cho trái nghịch vụ.

10/12/2013
Ghe Cào Bắt Được Cá Hô Trên 120kg Ghe Cào Bắt Được Cá Hô Trên 120kg

Cá hô có chiều dài 1,2m, cân nặng hơn 120kg do ghe cào của chị Nguyễn Thị Hậu ở Trà Vinh bắt được trên sông Tiền, gần khu vực cầu Mỹ Thuận vào sáng 29/12/2013.

02/01/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.