Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Chế Tạo Máy Sạ Lúa Từ 80 - 200 Công Đất/ngày

Chế Tạo Máy Sạ Lúa Từ 80 - 200 Công Đất/ngày
Ngày đăng: 05/03/2014

Đó là sáng kiến của lão nông Nguyễn Văn Sáng (Tư Sáng), ở phường 1, TP.Vị Thanh (Hậu Giang) sau hơn 3 tháng mày mò chế tạo.

Đây là chiếc máy sạ lúa (sạ lan) thế hệ đầu tiên của ông. Theo đó, chiếc máy hoạt động bằng cách dùng sức gió đẩy hạt lúa giống bay ra theo một họng xéo, bề rộng lối sạ 9-10m.

Máy có thể sạ từ 80-200 công đất/ngày, rất phù hợp cho sản xuất cánh đồng lớn, hợp tác xã hay những nông dân làm trang trại. Nếu muốn sạ thưa có thể điều chỉnh bằng 2 cách: Tăng số cho máy chạy nhanh hơn hoặc hạn chế lượng giống xuống.

Ông Sáng cho biết: “Máy sạ lan có ưu điểm hơn hẳn so với máy kéo hàng, không tốn nhiều thời gian châm lúa giống. Bồn chứa có thể đựng được 2 giạ lúa giống, đủ sạ cho từ 2-3 công”.

Dự kiến, giá bán máy sạ lúa của ông Tư Sáng từ 22-24 triệu đồng/chiếc. Nếu người mua đã có sẵn dàn chạy (máy xới tay) thì giá có thể giảm 1/2.


Có thể bạn quan tâm

Chè Chính Phú Đạt Tiêu Chuẩn VietGap Chè Chính Phú Đạt Tiêu Chuẩn VietGap

Trung tâm Kiểm định chất lượng giống và Vật tư hàng hóa nông nghiệp tỉnh (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) vừa trao Giấy chứng nhận VietGap cho Tổ hợp tác sản xuất chè an toàn Chính Phú, xã Phú Xuyên (Đại Từ - Thái Nguyên).

23/11/2013
Cây Sắn Lên Ngôi Cây Sắn Lên Ngôi

Trong khi cao su, rừng keo tràm thường xuyên đối mặt với nhiều rủi ro thiên tai, thì cây sắn được chọn làm đối tượng thay thế để thoát nghèo bền vững.

23/11/2013
Trồng Xen Canh Với Vườn Cà Phê: Mô Hình Cho Hiệu Quả Kép Trồng Xen Canh Với Vườn Cà Phê: Mô Hình Cho Hiệu Quả Kép

Theo thống kê của Sở Nông nghiệp - Phát triển nông thôn (NN-PTNT), hiện có hơn 60% diện tích trồng cà phê tại các nhà vườn trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã áp dụng mô hình xen canh với các loại cây mít, tiêu, ca cao, sầu riêng… Việc trồng xen canh trong vườn cà phê giúp người nông dân đa dạng hóa sản phẩm thu hoạch, nâng cao giá trị sử dụng và thu hoạch trên một diện tích đất.

23/11/2013
Hơn 600ha Rừng Mỡ Bị Sâu Ong Phá Hoại Hơn 600ha Rừng Mỡ Bị Sâu Ong Phá Hoại

Theo Trạm Trồng trọt & Bảo vệ thực vật huyện Chợ Đồn (Bắc Kạn), tính đến nay trên địa bàn huyện có hơn 600ha rừng mỡ ở 14 xã, thị trấn bị sâu ong phá hoại.

23/11/2013
Một Hiểm Họa Lớn Một Hiểm Họa Lớn

Tỉnh Bến Tre có diện tích trồng dừa lớn nhất cả nước - trên 55.000ha. Gần đây, trên địa bàn tỉnh Bến Tre đã phát hiện một số hộ tự phát nhân - nuôi đuông dừa với mục đích kinh doanh, vì ấu trùng đuông dừa là món ăn đặc sản trong các nhà hàng, quán ăn. Đây là một việc làm rất nguy hiểm, cần được sớm phát hiện và có biện pháp ngăn chặn kịp thời, tránh làm lây lan gây hại cho vườn dừa.

23/11/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.