Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đăng ký nhãn hiệu hàng hóa giống lúa Hậu Giang 2 cho tỉnh Hậu Giang

Đăng ký nhãn hiệu hàng hóa giống lúa Hậu Giang 2 cho tỉnh Hậu Giang
Ngày đăng: 06/08/2015

Sau thời gian nghiên cứu, đề tài đã hoàn thành các nội dung công việc sau: Chọn điểm để nhân giống lúa tại Hợp tác xã nhân giống ấp 4, thị trấn Long Mỹ, huyện Long Mỹ; nhân dòng và thử nghiệm ở quy mô đồng ruộng 20ha; thiết lập 90 chỉ tiêu liên quan với đăng ký giống; đăng ký khảo nghiệm cho giống lúa liên tục 2 năm tại Trung tâm vùng Nam bộ - Trung tâm khảo nghiệm giống sản phẩm cây trồng quốc gia để đánh giá tính khác biệt so với giống tương tự nhất, tính đồng nhất, tính ổn định của giống Hậu Giang 2 đăng ký Cục Sở hữu trí tuệ về nhãn hàng hóa; quảng bá nhãn hiệu hàng hóa cho giống lúa Hậu Giang 2.

Tuy nhiên, do đề tài thực hiện khá lâu, phải gia hạn nhiều lần do nguyên nhân khách quan nên ảnh hưởng đến việc ứng dụng và nhân rộng giống lúa này. Kết quả, Hội đồng Khoa học và Công nghệ tỉnh đã thống nhất chấm đạt cho kết quả nghiên cứu của đề tài vì tính cần thiết và định hướng của tỉnh sắp tới là tiếp tục phục tráng giống này để tránh tình trạng bị thoái hóa, quảng bá thương hiệu lúa Hậu Giang 2, đặc sản của tỉnh nhà.


Có thể bạn quan tâm

Bưởi da xanh trên đất Khánh Vĩnh Bưởi da xanh trên đất Khánh Vĩnh

Tuy mới đưa vào trồng những năm gần đây, nhưng bưởi da xanh ở Khánh Vĩnh (Khánh Hòa) đã phát huy hiệu quả kinh tế. Và với những thành quả này, Khánh Vĩnh đang hy vọng trở thành một vùng cây đặc sản bưởi da xanh nổi tiếng.

16/09/2015
Cấp hơn 8 nghìn cây giống cam Vinh cho nông dân Cấp hơn 8 nghìn cây giống cam Vinh cho nông dân

Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đang cấp hơn 8 nghìn cây giống cam Vinh cho nông dân xã Mỹ An, Tân Lập, Tân Mộc.

16/09/2015
Giá gia súc, gia cầm tăng cao, trang trại nô nức tái đàn Giá gia súc, gia cầm tăng cao, trang trại nô nức tái đàn

Không ngoài dự kiến của người chăn nuôi có kinh nghiệm ở Bình Định, sau thời gian dài “tuột dốc”, hiện giá các loại gia súc, gia cầm đang bắt đầu tăng cao. Các trang trại đang nô nức tái đàn để cung ứng cho thị trường tết.

16/09/2015
Công nghệ mới, tôm thoát dịch Công nghệ mới, tôm thoát dịch

Ứng dụng nano bạc là giải pháp hữu hiệu trong xử lý môi trường nước tại các vùng nuôi tôm đang bị ô nhiễm hiện nay.

16/09/2015
Bắc Trung Bộ tiếp tục mưa lớn, nguy cơ ngập úng vùng thấp trũng Bắc Trung Bộ tiếp tục mưa lớn, nguy cơ ngập úng vùng thấp trũng

Tại khu vực Bắc Trung Bộ, mưa kéo dài nhiều ngày nay khiến những vùng thấp trũng có nguy cơ ngập úng rất cao.

16/09/2015