Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đầm Nha Phu Đang Suy Kiệt

Đầm Nha Phu Đang Suy Kiệt
Ngày đăng: 15/08/2013

Viện Hải dương học Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa vừa hoàn thành đề tài “Nghiên cứu cơ sở khoa học bảo vệ đa dạng sinh học đầm Nha Phu”, qua đó đánh giá nguồn lợi thủy sản đang suy kiệt nghiêm trọng.

Cụ thể, nguồn lợi cá của đầm này đã giảm hơn 50%, thân mềm giảm 60%, giáp xác giảm 90% so với 5 năm trước. Một số loài thân mềm không còn thấy xuất hiện ở đây như: mực nang, mực lá, sò huyết, ốc sút…

Đầm Nha Phu tiếp giáp với 6 xã trong khu vực, gồm 5 xã thuộc thị xã Ninh Hòa và 1 xã thuộc TP Nha Trang. Đây là một trong những đầm lớn nhất tỉnh Khánh Hòa về đa dạng sinh học. Tuy nhiên, tác động lớn từ việc phá rừng ngập mặn để nuôi tôm, sử dụng nhiều loại công cụ mang tính hủy diệt đã làm mất cân bằng sinh thái, mất nơi quần cư, sinh sản của sinh vật và giảm chức năng lưu giữ trầm tích từ đất liền. Cùng với đó là sự suy giảm chất lượng môi trường, tiềm ẩn suy giảm đa dạng sinh học và những thiệt hại trong khai thác, nuôi trồng thủy sản.

UBND tỉnh Khánh Hòa đã chỉ đạo Chi cục Bảo vệ khai thác nguồn lợi thủy sản phối hợp với thị xã Ninh Hòa xây dựng đề án nhằm bảo tồn và phát triển đầm Nha Phu trên cơ sở xây dựng một chương trình tổng thể, can thiệp sâu rộng vào các lĩnh vực nuôi trồng, khai thác, tạo sinh kế cho người dân… Tuy nhiên, đề án tổng thể vẫn còn đang trong giai đoạn soạn thảo, đòi hỏi nguồn kinh phí rất lớn.


Có thể bạn quan tâm

Mô hình chăn nuôi nhỏ hiệu quả cao Mô hình chăn nuôi nhỏ hiệu quả cao

Mô hình nuôi gà đẻ tạo giống và chim cút lấy trứng của hộ anh Đoàn Ngọc Cường (SN1983) ở tổ 1, ấp 2, xã Thành Tâm, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước được coi là quy mô chăn nuôi nhỏ nhưng mang lại hiệu quả kinh tế cao.

21/10/2015
Tiêu hủy trên 100 con lợn do dịch tai xanh Tiêu hủy trên 100 con lợn do dịch tai xanh

Sáng 18/10, Chi cục thú y tỉnh Nghệ An, huyện Hưng Nguyên và xã Hưng Mỹ đã tiến hành tiêu hủy trên 100 con lợn do dịch tai xanh.

21/10/2015
Đẩy lùi gà nhập lậu tại chợ Hà Vĩ Đẩy lùi gà nhập lậu tại chợ Hà Vĩ

Với sự ra quân quyết liệt của lực lượng quản lý thị trường (QLTT) cùng công tác phối hợp tuyên truyền của chính quyền địa phương đối với các hộ kinh doanh gia cầm, gà nhập lậu, gà không rõ nguồn gốc, không bảo đảm an toàn thực phẩm đã bị đẩy lùi tại chợ Hà Vĩ (Hà Nội).

21/10/2015
Xây dựng vùng trồng dược liệu 650 ha ứng dụng công nghệ cao Xây dựng vùng trồng dược liệu 650 ha ứng dụng công nghệ cao

Đây là giải pháp nhằm bảo tồn, cũng như nâng cao chất lượng, giá trị của dược liệu.

21/10/2015
Vụ lúa Đông Xuân sẽ gặp nhiều khó khăn do thời tiết Vụ lúa Đông Xuân sẽ gặp nhiều khó khăn do thời tiết

Các dòng kênh trên trục đê ven sông Tiền và hệ thống thủy lợi Bắc Bến Tre chưa hoàn thiện, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống và sản xuất của người dân.

21/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.