Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đạm Cà Mau góp phần thay đổi diện mạo nông thôn

Đạm Cà Mau góp phần thay đổi diện mạo nông thôn
Ngày đăng: 30/07/2015

Chú trọng xây dựng NTM

Trong bối cảnh nền kinh tế đất nước còn gặp không ít khó khăn lại phải đối diện với sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường, việc ổn định hoạt động sản xuất, kinh doanh và duy trì việc làm cho người lao động đã là rất khó khăn đối với DN. Nhưng đối với PVCFC lại khác, mặc dù là một DN non trẻ trong ngành phân bón, tuy nhiên công ty đã có bước tiến dài trong việc phát triển thị trường, đưa thương hiệu Đạm Cà Mau - Hạt Ngọc Mùa Vàng không ngừng lớn mạnh, cung ứng cho thị trường sản phẩm có chất lượng cao, giá cả hợp lý, qua đó giúp nông dân tiết kiệm đáng kể chi phí đầu vào cho nông nghiệp, góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm nông nghiệp, cải thiện thu nhập thực tế cho nông dân.

Cùng với hoạt động SXKD, PVCFC luôn coi trọng công tác ASXH. Chính vì vậy, từ khi đi vào hoạt động đến nay, hàng năm, công ty luôn dành một phần kinh phí thực hiện các hoạt động ASXH gắn với xây dựng NTM tại các vùng sâu vùng xa. Kinh phí đầu tư cho lĩnh vực này năm sau luôn cao hơn năm trước, với việc thực hiện nhiều công trình phát triển hạ tầng kinh tế nông thôn, hỗ trợ nông dân đổi mới và phát triển các hình thức tổ chức sản xuất có hiệu quả; phát triển giáo dục, đào tạo; cấp nước sạch và vệ sinh môi trường; hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết; tài trợ học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo hiếu học; hỗ trợ xây dựng trường học, cơ sở giáo dục, trung tâm y tế ở các địa phương; hỗ trợ học bổng tiếp sức đến trường cho trẻ em nông thôn...

Với những hoạt động ý nghĩa đó trong 3 năm liền (2012, 2013, 2014), PVCFC đã được trao tặng giải thưởng “Doanh nghiệp thực hiện tốt trách ASXH và phát triển cộng đồng” như một sự ghi nhận xứng đáng.

Bạn đồng hành của nhà nông

Nhận thức rõ vai trò, tầm quan trọng của ngành nông nghiệp nên ngay từ khi mới thành lập (năm 2011) đến nay, PVCFC luôn chủ động triển khai các chính sách hỗ trợ cho nông dân nhằm hưởng ứng, tham gia tích cực vào Chương trình xây dựng NTM. PVCFC chủ động thực hiện Chương trình NTM bằng các hoạt động chuyển giao khoa học công nghệ cho người nông dân, giúp người dân cải thiện, nâng cao kiến thức canh tác về nông nghiệp... Theo đó, công ty phối hợp với các chi cục, các trung tâm khuyến nông đẩy mạnh công tác chuyển giao kỹ thuật dưới mọi hình thức, chú trọng việc cung cấp các giải pháp kỹ thuật tiên tiến, hiệu quả và toàn diện; hợp tác xây dựng chuỗi giá trị trong ngành sản xuất lúa gạo Việt Nam thông qua việc triển khai cánh đồng lớn tại các tỉnh. Chính những hoạt động tư vấn đó đang giúp cải thiện, nâng cao kiến thức canh tác về nông nghiệp cho nông dân, góp phần hỗ trợ phục vụ sản xuất nông nghiệp cho nông dân, được đông đảo nông dân đánh giá cao.

“Doanh số bán hàng quan trọng nhưng không quan trọng bằng lợi ích của người nông dân. Lợi ích bà con có đảm bảo thì công ty mới phát triển bền vững. Bởi vậy, đội ngũ cán bộ kỹ thuật của PVCFC đã trực tiếp ra đồng cùng bà con, sẵn sàng đồng hành giúp bà con để cung cấp các giải pháp về dinh dưỡng cây trồng với mục tiêu góp phần đem lại mùa vàng thắng lợi, nâng cao chất lượng sản phẩm nông nghiệp Việt Nam và dưỡng đất đai cho việc sản xuất lâu dài” – đại diện PVCFC nói. 


Có thể bạn quan tâm

Tháng 7, giá các loại nông sản và thủy sản chưa khởi sắc Tháng 7, giá các loại nông sản và thủy sản chưa khởi sắc

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), trong tháng 7/2015, giá cả các loại nông sản và thủy sản thị trường nội địa vẫn chưa khởi sắc do hầu hết các loại nông sản và thủy sản chính giảm so với tháng trước hay vẫn ổn định ở mức thấp, trừ một số mặt hàng như: lúa hạt dài, hạt điều, hạt tiêu, rau quả, tôm nước lợ… tăng nhẹ so với tháng trước.

28/07/2015
Từng bước xây dựng thương hiệu cho sản phẩm nông nghiệp Từng bước xây dựng thương hiệu cho sản phẩm nông nghiệp

Với lợi thế về điều kiện tự nhiên, cùng với các cơ chế chính sách hỗ trợ của tỉnh; những năm gần đây, Quang Bình đã triển khai có hiệu quả các mô hình, đề án phát triển các sản phẩm nông sản; quy hoạch vùng trồng tập trung, nhân lên giá trị và dần tạo thương hiệu cho sản phẩm nông sản địa phương. Từ đó, định hướng phát triển một nền sản xuất nông nghiệp (SXNN) mang tính hàng hóa, chất lượng cao.

28/07/2015
Lối ra phải hình thành từ vùng sản xuất lớn Lối ra phải hình thành từ vùng sản xuất lớn

Đầu ra hạt gạo đang đối diện nhiều thách thức. Ngay ở Việt Nam, gạo ngoại tràn ngập thị trường. Trong khi đó, xuất khẩu gạo ngày càng xuất hiện nhiều đối thủ cạnh tranh. Trong bối cảnh đó, liên kết hình thành các vùng sản xuất lớn, gắn với khâu tiêu thụ thông qua đặt hàng của doanh nghiệp là yêu cầu cấp bách.

28/07/2015
Xuân Vinh đẩy mạnh phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm Xuân Vinh đẩy mạnh phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm

Trong những năm qua, phong trào chăn nuôi gia súc, gia cầm ở xã Xuân Vinh (Xuân Trường) đã phát triển khá nhanh và đạt được kết quả khả quan. Nhiều mô hình chăn nuôi công nghiệp, bán công nghiệp xuất hiện tạo ra xu thế phát triển chăn nuôi an toàn, bền vững.

28/07/2015
Giá mít tụt dốc thê thảm vì tin đồn chích thuốc Giá mít tụt dốc thê thảm vì tin đồn chích thuốc

Tin đồn mít chích thuốc cho chín nên thị trường tẩy chay, mít các vựa thừa mứa khiến giá tụt dốc thê thảm.

28/07/2015