Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cà Mau chuẩn bị vụ lúa trên đất nuôi tôm

Cà Mau chuẩn bị vụ lúa trên đất nuôi tôm
Ngày đăng: 14/08/2015

Thời điểm nay, tranh thủ những cơn mưa, bà con ở những vùng sản xuất lúa trên đất nuôi tôm đã tháo nước rửa mặn, cải tạo đất và chuẩn bị mạ. Theo lịch thời vụ, thời gian bắt đầu gieo cấy là vào cuối tháng 8, đầu tháng 9 và thu hoạch dứt điểm vào tháng 12.

Rút kinh nghiệm từ nhiều năm qua, ngành chức năng khuyến cáo bà con nông dân nên chọn những giống lúa thích ứng tốt với điều kiện đất nhiễm mặn và phèn như: Một bụi đỏ, một bụi lùn, OM 2517, OM 2395… Ưu điểm lớn nhất của vụ lúa trên đất nuôi tôm là ít có sâu bệnh, vốn đầu tư ít.

Mô hình sản xuất một vụ lúa trên đất nuôi tôm được đánh giá là bền vững. Tuy nhiên, không ít người dân thiếu chú trọng, không tuân thủ đúng hướng dẫn lịch thời vụ thả tôm và gieo cấy lúa, dẫn đến lúa trồng không đạt năng suất mà còn ảnh hưởng môi trường nuôi tôm.


Có thể bạn quan tâm

Chỉ Có 28 Hộ Tham Gia Bảo Hiểm Tôm Nuôi Chỉ Có 28 Hộ Tham Gia Bảo Hiểm Tôm Nuôi

Trên địa bàn TP. Bạc Liêu hiện chỉ có 28 hộ tham gia bảo hiểm tôm nuôi, với 41 hợp đồng (trong đó, ngân sách Nhà nước hỗ trợ gần 1,2 tỷ đồng). Đã có 14 hộ bị thiệt hại, với tổng số tiền bồi thường bảo hiểm hơn 1,1 tỷ đồng.

20/12/2013
Tăng Cường Quản Lý Chất Lượng Giống Thuỷ Sản Tăng Cường Quản Lý Chất Lượng Giống Thuỷ Sản

Sáng 19-12, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang – Lê Văn Thi đã chủ trì hội nghị tổng kết nuôi trồng thuỷ sản 2013 và triển khai kế hoạch 2014.

20/12/2013
Phát Triển Cá Tra Không Thể Mãi Kiểu Mua Là Bán! Phát Triển Cá Tra Không Thể Mãi Kiểu Mua Là Bán!

Ngày 19/12, tại Cần Thơ, Hiệp hội cá Tra Việt Nam và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức hội thảo “Phát triển thị trường và nâng cao giá trị gia tăng cá tra vùng Đồng bằng sông Cửu Long”.

20/12/2013
Hiệu Quả Trồng Luân Canh 1 Vụ Bắp, 2 Vụ Lúa Hiệu Quả Trồng Luân Canh 1 Vụ Bắp, 2 Vụ Lúa

Ông Nguyễn Văn Tê, ở ấp 3, xã Mỹ Thạnh Đông, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An bắt đầu khởi nghiệp cách đây khoảng 20 năm, gia đình ông chuyên sản xuất lúa, với diện tích khoảng 1,7 ha. Do đặc điểm vùng đất Đức Huệ là vùng đất xám bạc màu, nhiễm phèn, có những nơi nhiễm phèn nặng không thể sản xuất nông nghiệp.

20/12/2013
Thu Hoạch Mía Đầu Vụ Nông Dân Phấn Khởi Vì Chữ Đường Tăng “Đột Biến” Thu Hoạch Mía Đầu Vụ Nông Dân Phấn Khởi Vì Chữ Đường Tăng “Đột Biến”

Khi chuẩn bị vào vụ chế biến mía đường 2013-2014, hầu hết nông dân trồng mía tỏ ra không vui khi các nhà máy công bố chính sách thu mua với giá thấp hơn vụ trước gần 10%. Một số người trồng mía dự tính sau khi thu hoạch xong sẽ chuyển sang trồng mì.

20/12/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.