Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đắk Lắk thành lập 6 tổ chỉ đạo phòng chống bệnh chết nhanh chết chậm trên cây hồ tiêu

Đắk Lắk thành lập 6 tổ chỉ đạo phòng chống bệnh chết nhanh chết chậm trên cây hồ tiêu
Ngày đăng: 10/11/2015

Các tổ chỉ đạo đã tiến hành phân công nhiệm vụ cho các thành viên phụ trách từng xã, phường để triển khai các văn bản chỉ đạo phòng chống dịch bệnh chết nhanh chết chậm trên cây tiêu;

Tổ chức các lớp tập huấn, hướng dẫn bà con nông dân thực hiện quy trình phòng chống dịch bệnh của Cục bảo vệ thực vật…

Riêng huyện Cư Kuin, vùng trọng điểm hồ tiêu của toàn tỉnh đã phát động Tháng phòng chống dịch bệnh chết nhanh chết chậm trên cây hồ tiêu; xây dựng 2 mô hình phòng chống dịch bệnh trên cây hồ tiêu (6 ha) với tổng kinh phí hơn 52 triệu đồng.

Cán bộ phòng NN-PTNT huyện Cư Kuin kiểm tra thực địa tại một vườn tiêu tại xã Ea Ning


Có thể bạn quan tâm

Tình Hình Chăn Nuôi Gia Cầm Có Chiều Hướng Tăng Tình Hình Chăn Nuôi Gia Cầm Có Chiều Hướng Tăng

Từ đầu năm đến nay tỉnh Cà Mau đã phát hiện, tiêu hủy 756 con gia cầm bị bệnh. Trên thực tế, mặc dù đã được tuyên truyền nhiều về việc chủ động tiêm vắc-xin phòng cúm gia cầm, nhưng từ sự chủ quan dẫn đến ý thức của người chăn nuôi còn nhiều hạn chế.

12/03/2014
Chuyện Về Ông Chủ Chuyện Về Ông Chủ "Nấm Việt"

Khi các phương tiện thông tin đại chúng phanh phui việc nấm kim châm nhập khẩu nhưng đóng gói mang thương hiệu Việt Nam, không đảm bảo chất lượng bày bán trên thị trường, tôi vốn là “tín đồ” của món này tức tốc gọi cho bạn là chủ một chuỗi cửa hàng ăn uống lớn ở TP Hạ Long để “truy vấn” về nguồn gốc nấm mà tôi vẫn ăn.

12/03/2014
Hỗ Trợ Người Dân 16.000 Cọc Bê Tông Làm Giàn Su Su Hỗ Trợ Người Dân 16.000 Cọc Bê Tông Làm Giàn Su Su

Đến nay, hơn 200 hộ dân tại khu vực Ô Quý Hồ, thị trấn Sa Pa, huyện Sa Pa (Lào Cai) đã nhận đủ 16.000 cọc bê tông của huyện hỗ trợ để làm giàn su su với diện tích 90 ha. Số cọc bê tông này có tổng trị giá 1,6 tỷ đồng.

12/03/2014
Nông Dân Chặt Bỏ Cây Điều Nông Dân Chặt Bỏ Cây Điều

Việt Nam đang phải nhập khẩu hàng trăm ngàn tấn hạt điều mỗi năm cho ngành chế biến nhân điều xuất khẩu. Trong khi đó, nông dân lại đang đua nhau chặt bỏ loại cây trồng chủ lực này do hiệu quả kém.

12/03/2014
Bình Thuận Cung Ứng Điện Cho Sản Xuất Thanh Long Bình Thuận Cung Ứng Điện Cho Sản Xuất Thanh Long

“Vương quốc” thanh long của Việt Nam ngày càng mở rộng quy mô diện tích cũng đồng thời đòi hỏi nguồn điện cung ứng tăng cao. Vì vậy để phát huy hiệu quả cho cây trồng lợi thế này, ngành điện sẽ tiếp tục tăng cường đầu tư nhiều công trình điện trong năm nay.

12/03/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.