Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đắk Lắk thành lập 6 tổ chỉ đạo phòng chống bệnh chết nhanh chết chậm trên cây hồ tiêu

Đắk Lắk thành lập 6 tổ chỉ đạo phòng chống bệnh chết nhanh chết chậm trên cây hồ tiêu
Publish date: Tuesday. November 10th, 2015

Các tổ chỉ đạo đã tiến hành phân công nhiệm vụ cho các thành viên phụ trách từng xã, phường để triển khai các văn bản chỉ đạo phòng chống dịch bệnh chết nhanh chết chậm trên cây tiêu;

Tổ chức các lớp tập huấn, hướng dẫn bà con nông dân thực hiện quy trình phòng chống dịch bệnh của Cục bảo vệ thực vật…

Riêng huyện Cư Kuin, vùng trọng điểm hồ tiêu của toàn tỉnh đã phát động Tháng phòng chống dịch bệnh chết nhanh chết chậm trên cây hồ tiêu; xây dựng 2 mô hình phòng chống dịch bệnh trên cây hồ tiêu (6 ha) với tổng kinh phí hơn 52 triệu đồng.

Cán bộ phòng NN-PTNT huyện Cư Kuin kiểm tra thực địa tại một vườn tiêu tại xã Ea Ning


Related news

Tái cơ cấu ngành Nông nghiệp năm 2020, An Giang quy hoạch sản xuất cá tra đạt 1.430 ha Tái cơ cấu ngành Nông nghiệp năm 2020, An Giang quy hoạch sản xuất cá tra đạt 1.430 ha

Theo Đề án, An Giang quy hoạch sản xuất cá tra đến năm 2020 đạt 1.430 ha chủ yếu ở các địa phương như sau: Long Xuyên, Thoại Sơn, Tân Châu, Châu Thành, Châu Phú, Chợ Mới và Phú Tân.

Friday. August 7th, 2015
Có thể khắc phục hiện tượng nghêu chết? Có thể khắc phục hiện tượng nghêu chết?

Từ tháng 3-2015 đến nay, hiện tượng nghêu chết hàng loạt trên diện rộng và kéo dài ở các hợp tác xã (HTX) thủy sản ven biển Bến Tre đã làm giảm thu nhập của người dân. Có nhiều ý kiến khác nhau về nguyên nhân dẫn đến thực trạng này như nắng nóng kéo dài, độ mặn trong nước biển tăng cao và bị nhiễm bẩn. Cơ quan Thú y Vùng VI đã phát hiện vi khuẩn trên các mẫu thử gửi của khu vực biển Bình Đại. Đến nay, mọi công tác khắc phục chỉ có thể ở mức tương đối…

Friday. August 7th, 2015
Châu Thành (Tây Ninh) trồng cây trôm cho thu nhập khá Châu Thành (Tây Ninh) trồng cây trôm cho thu nhập khá

Nhờ mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng mà gia đình ông Nguyễn Văn Minh (sinh năm 1965, ngụ tổ 2, ấp Tân Định, xã Biên Giới, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh) đã thu về lợi nhuận khoảng 60 triệu đồng/năm từ cây trôm.

Friday. August 7th, 2015
Nấm rơm tăng giá Nấm rơm tăng giá

Thời điểm hiện tại, nấm rơm được thương lái thu mua tại ruộng với mức giá từ 43.000 – 45.000 đồng/kg, tăng từ 8.000 - 10.000 đồng/kg so với cách đây khoảng 1 tháng.

Friday. August 7th, 2015
Triển vọng cây ớt hàng hóa tại Sa Pa (Lào Cai) Triển vọng cây ớt hàng hóa tại Sa Pa (Lào Cai)

Được đánh giá là không thua kém về mẫu mã, chất lượng so với vùng có sản phẩm nổi tiếng như Mường Khương, Si Ma Cai, Bắc Hà (Lào Cai), cây ớt hàng hóa tại Sa Pa đang được coi là hướng sản xuất hàng hóa mang lại giá trị cao.

Friday. August 7th, 2015