Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đã Có 1.000 Sản Phẩm Dán Nhãn ASC

Đã Có 1.000 Sản Phẩm Dán Nhãn ASC
Ngày đăng: 27/09/2014

Hội đồng Quản lý Nuôi trồng thủy sản (ASC) cho biết, số lượng các sản phẩm mang logo của tổ chức này đã đạt hơn 1.000 tại 37 quốc gia.

Mới đây đã có thêm sản phẩm cá hồi nước ngọt lần đầu tiên được chứng nhận ASC được giới thiệu bởi nhà bán lẻ Migros Thụy Sĩ .

Cuối năm nay, cũng sẽ có các sản phẩm tôm đầu tiên dán nhãn ASC. Sắp tới sẽ ra mắt các sản phẩm nhuyễn thể hai mảnh vỏ được chứng nhận ASC đầu tiên.

Các sản phẩm  đã đẩy số lượng  sản phẩm được chứng nhận lên 1.000 là sản phẩm GTGT từ cá tra của Công ty CP Vĩnh Hoàn, sản basa philê GTGT của Sainsbury và sản phẩm cá tra của Anova Seafood được bán bởi Edeka.

Hầu hết các sản phẩm thủy sản được chứng nhận ASC bao gồm các sản phẩm cá tra chiếm 63%, tiếp theo các sản phẩm cá hồi chiếm 23% và các sản phẩm cá rô phi chiếm 14%.


Có thể bạn quan tâm

Sau 9 tháng đã thấy đích cả năm Sau 9 tháng đã thấy đích cả năm

Mới qua 3/4 thời gian đã thấy rõ “đích” xuất nhập khẩu (XNK) cả năm 2015. Sự phục hồi của nền kinh tế khá thuyết phục với mức tăng GDP 9 tháng đạt 6,5%- cao nhất so với cùng kỳ 4 năm trước. Môi trường kinh doanh được cải thiện rõ rệt.

15/10/2015
Nhiều mối lo từ nguyên liệu thủy sản nhập khẩu Nhiều mối lo từ nguyên liệu thủy sản nhập khẩu

Thủy sản là mặt hàng xuất khẩu chủ lực, đem về hàng tỷ USD mỗi năm nhưng hiện nay điều bất ổn là không ít DN thủy sản vẫn thường xuyên phải nhập khẩu nguyên liệu phục vụ chế biến. Tình trạng này vừa khiến DN bị động vừa có thể gây ra nhiều hệ lụy khôn lường.

15/10/2015
 Doanh nghiệp vừa và nhỏ trước thách thức từ TPP Doanh nghiệp vừa và nhỏ trước thách thức từ TPP

Theo đánh giá của các chuyên gia kinh tế, sự linh hoạt được coi là ưu điểm quan trọng sẽ giúp khối doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam tận dụng cơ hội tại sân chơi mới TPP.

15/10/2015
Phòng vệ thương mại vẫn chỉ là công cụ của nhà giàu Phòng vệ thương mại vẫn chỉ là công cụ của nhà giàu

Hội nhập càng sâu với thế giới, hàng Việt càng nguy cơ bị cạnh tranh nhiều, nhưng công cụ phòng vệ thương mại vẫn ít được doanh nghiệp dùng.

15/10/2015
Phát huy tinh thần khởi nghiệp trong hội nhập Phát huy tinh thần khởi nghiệp trong hội nhập

Để nắm bắt thời cơ hội nhập quốc tế, khởi nghiệp không chỉ là chuyện của cộng đồng doanh nghiệp, mà còn là chuyện chung của cả xã hội.

15/10/2015