Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đã Có 1.000 Sản Phẩm Dán Nhãn ASC

Đã Có 1.000 Sản Phẩm Dán Nhãn ASC
Publish date: Saturday. September 27th, 2014

Hội đồng Quản lý Nuôi trồng thủy sản (ASC) cho biết, số lượng các sản phẩm mang logo của tổ chức này đã đạt hơn 1.000 tại 37 quốc gia.

Mới đây đã có thêm sản phẩm cá hồi nước ngọt lần đầu tiên được chứng nhận ASC được giới thiệu bởi nhà bán lẻ Migros Thụy Sĩ .

Cuối năm nay, cũng sẽ có các sản phẩm tôm đầu tiên dán nhãn ASC. Sắp tới sẽ ra mắt các sản phẩm nhuyễn thể hai mảnh vỏ được chứng nhận ASC đầu tiên.

Các sản phẩm  đã đẩy số lượng  sản phẩm được chứng nhận lên 1.000 là sản phẩm GTGT từ cá tra của Công ty CP Vĩnh Hoàn, sản basa philê GTGT của Sainsbury và sản phẩm cá tra của Anova Seafood được bán bởi Edeka.

Hầu hết các sản phẩm thủy sản được chứng nhận ASC bao gồm các sản phẩm cá tra chiếm 63%, tiếp theo các sản phẩm cá hồi chiếm 23% và các sản phẩm cá rô phi chiếm 14%.


Related news

Cà Mau báo động tình trạng bơm nước vào heo trước khi giết mổ Cà Mau báo động tình trạng bơm nước vào heo trước khi giết mổ

Thời gian qua, tình trạng bơm nước vào heo hơi trước khi giết mổ làm tăng ký, ăn gian người tiêu dùng diễn ra ngày càng tăng, với nhiều thủ đoạn phức tạp và có hành vi chống đối ngành chức năng. Đây không chỉ là hành vi gian lận thương mại mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho sức khoẻ của người tiêu dùng.

Wednesday. August 12th, 2015
Đồng Văn (Hà Giang) cải tạo tầm vóc đàn dê Đồng Văn (Hà Giang) cải tạo tầm vóc đàn dê

Nhằm cải tạo giống dê địa phương có trọng lượng nhỏ (tối đa chỉ từ 25 - 30kg), và đang dần bị thoái hóa giống. Để đẩy mạnh phát triển đàn gia súc, tăng thu nhập giúp người dân XĐGN theo Nghị quyết của Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015 – 2020 đề ra, huyện Đồng Văn (Hà Giang) đã xây dựng và thực hiện Phương án cải tạo đàn dê với mục tiêu nâng cao tầm vóc, trọng lượng của dê.

Wednesday. August 12th, 2015
Thị trấn Phố Ràng (Lào Cai) nuôi thử nghiệm cá bằng lồng lưới Thị trấn Phố Ràng (Lào Cai) nuôi thử nghiệm cá bằng lồng lưới

Nếu mô hình thử nghiệm thành công, thị trấn Phố Ràng (Bảo Yên - Lào Cai) sẽ khuyến khích các hộ nuôi cá áp dụng mô hình này thay cho lồng bè trước đây.

Wednesday. August 12th, 2015
Cá lóc giống gặp khó Cá lóc giống gặp khó

Khởi phát hơn chục năm, nghề nuôi cá lóc giống tại xã Khánh Hòa (Châu Phú - An Giang) đã mang lại thu nhập khá cho nhiều nông dân ít đất canh tác. Tuy nhiên, sau nhiều năm phát triển, mô hình kinh tế này đang đối diện với nhiều khó khăn cần tháo gỡ.

Wednesday. August 12th, 2015
Nhu cầu tiêu thụ cá hồi, cá tầm Sa Pa tăng đột biến Nhu cầu tiêu thụ cá hồi, cá tầm Sa Pa tăng đột biến

Mùa du lịch hè năm nay, Sa Pa (Lào Cai) lâm vào tình trạng khan hiếm đặc sản cá hồi, cá tầm. Lượng khách du lịch tăng cao đột biến, nguồn cung cấp lại không đủ… khiến giá loại đặc sản này tăng cao, từ 100 - 120 nghìn đồng/kg.

Wednesday. August 12th, 2015