Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cuối năm thêm 8 xã về đích

Cuối năm thêm 8 xã về đích
Ngày đăng: 20/10/2015

Trồng hoa ở TP. Sa Đéc giúp tăng thu nhập và góp phần xây dựng NTM

Đó là các xã Long Thuận (huyện Hồng Ngự); An Bình A (TX. Hồng Ngự); Tân Nghĩa, Gáo Giồng, Mỹ Thọ (huyện Cao Lãnh); Long Thắng (huyện Lai Vung); Bình Thành (huyện Lấp Vò) và Tân Phú Đông (TP Sa Đéc).

Kết quả trên được Ban Chỉ đạo Chương trình MTQG xây dựng NTM của tỉnh họp xét và công nhận.

Đến nay, các xã trên đều đã thực hiện xong 19/19 tiêu chí xây dựng NTM, làm thay đổi bộ mặt nông thôn, đời sống người dân được nâng lên, thu nhập bình quân đầu người đạt từ 29-31 triệu đồng, tỷ lệ hộ nghèo ở xã thấp nhất là 3%, cao nhất là 6,8%.

Như vậy, toàn tỉnh hiện có 19 xã đạt chuẩn NTM, dự kiến đến cuối năm sẽ tiếp tục xét và công nhận cho 8-9 xã nữa.

Mới đây, ông Nguyễn Thanh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, yêu cầu các địa phương vừa được công nhận tiếp tục duy trì và phát huy những kết quả đạt được, góp phần nâng cao chất lượng đời sống của người dân nông thôn.


Có thể bạn quan tâm

Hạt Điều, Cà Phê Nhiều Triển Vọng Trên Sân Nhà Hạt Điều, Cà Phê Nhiều Triển Vọng Trên Sân Nhà

Song đáng buồn là cà phê của nước ta chủ yếu vẫn xuất khẩu thô, 93% sản phẩm xuất khẩu là cà phê nhân xô đã rang hoặc chưa rang. Cà phê hòa tan và các loại đã chế biến chỉ chiếm 7%. Trong khi đó, tình hình tiêu thụ cà phê nội địa của Việt Nam còn rất thấp, chỉ chiếm 10% tổng sản lượng hằng năm.

03/12/2014
Nông Dân Trồng Bắp Bán Cho Doanh Nghiệp 4.200 Đồng/kg Nông Dân Trồng Bắp Bán Cho Doanh Nghiệp 4.200 Đồng/kg

Vừa qua, Công ty CP Nông trại Sinh thái Ecofam cùng một số ngành chuyên môn của huyện Thanh Bình (Đồng Tháp) đến gặp gỡ tiếp xúc hơn 60 nông dân 2 xã Tân Huề và Tân Hòa để thỏa thuận thu mua bắp lai mà Công ty đã triển khai liên kết gần 50ha của nông dân 5 xã cù lao vào đầu vụ xuân hè năm 2014.

10/07/2014
Hàng Xuất Khẩu Bị Trả Về Vẫn Phải Đóng Thuế Hàng Xuất Khẩu Bị Trả Về Vẫn Phải Đóng Thuế

Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (Vasep) cho biết theo quy định tại Thông tư 128/2013 của Bộ Tài chính, hàng hóa đã xuất khẩu nhưng phải nhập khẩu trở lại Việt Nam (hàng tái nhập) sẽ được xét hoàn thuế xuất khẩu đã nộp và không phải nộp thuế nhập khẩu.

03/12/2014
Hiệu Quả Trồng Bí Đỏ Xen Táo Hiệu Quả Trồng Bí Đỏ Xen Táo

Dậu Dương là xã thuần nông của huyện Tam Nông (Phú Thọ) có phần lớn diện tích ruộng cạn đã được chuyển đổi sang trồng hoa màu, cây ăn quả. Cây táo lai được trồng từ lâu ở đây, mùa này dưới gốc táo, hoa màu vẫn xanh tốt nhờ sự năng động của nông dân, biết tận dụng diện tích đất trồng cây ăn quả để tránh lãng phí.

10/07/2014
Xuất Khẩu Thủy Sản Vào Nga Nỗ Lực Vượt “Vũ Môn” Xuất Khẩu Thủy Sản Vào Nga Nỗ Lực Vượt “Vũ Môn”

Để tăng nhịp độ nhập khẩu các mặt hàng nông sản, Nga áp mức thuế ưu đãi khoảng 0,8%, thấp hơn rất nhiều so với mức trung bình 13,2% trước khi gia nhập Tổ chức Thương mại thế giới (WTO). Đây được xem là “cơ hội kép” để Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu (XK) thủy sản vào Nga

03/12/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.