Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cung Ứng 3,6 Triệu Hom Chè Cho Nông Dân

Cung Ứng 3,6 Triệu Hom Chè Cho Nông Dân
Ngày đăng: 27/08/2013

Năm 2013, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) có kế hoạch trồng mới và trồng lại 200 ha chè. Để hoàn thành kế hoạch đề ra, huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn triển khai sớm việc đăng ký lấy cây giống và chuẩn bị tốt diện tích đất trồng.

Đến nay, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện đã triển khai xong công tác cung ứng hom chè giống cho nông dân của 16 xã, thị trấn. Số hom chè giống do Phòng cung ứng là 3,6 triệu cây, với các giống như: LDP1, Phúc Vân Tiên, Kim Tuyên. Năm nay, một số địa phương có diện tích trồng mới và trồng lại lớn như: Tức Tranh là 34,5 ha, Phú Đô là 33ha, Vô Tranh là 36,4 ha, Yên Lạc là 15ha… Đến nay, nông dân đã nhận đủ số lượng hom chè và đang bắt đầu trồng chè. Dự kiến, đến khoảng đầu tháng 10 sẽ trồng xong toàn bộ diện tích.

Trước đó, để toàn bộ diện tích chè trồng mới và trồng lại năm nay sinh trưởng, phát triển tốt, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện đã tổ chức các lớp tập huấn tại những địa phương hướng dẫn bà con các biện pháp kỹ thuật để chăm sóc chè.


Có thể bạn quan tâm

Phòng trừ sâu bệnh phá hại lúa hè thu Phòng trừ sâu bệnh phá hại lúa hè thu

Rầy nâu đã và đang xuất hiện phá hại trà lúa hè thu. Để không xảy ra cháy rầy, ngành chức năng khuyến cáo nông dân thường xuyên thăm đồng, kịp thời phát hiện để phun thuốc trừ rầy.

29/08/2015
Vùng cao Quảng Nam kỳ vọng thoát nghèo từ sâm Ngọc Linh Vùng cao Quảng Nam kỳ vọng thoát nghèo từ sâm Ngọc Linh

Sâm Ngọc Linh - một loại dược liệu quý phân bố ở vùng núi cao giáp ranh giữa Quảng Nam và Kon Tum, đang được kỳ vọng trở thành cây thương phẩm có giá trị xuất khẩu, góp phần nâng cao thu nhập, xóa đói giảm nghèo, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội tại địa phương.

29/08/2015
Cây sen ở vùng đất nhiễm phèn nặng Cây sen ở vùng đất nhiễm phèn nặng

Chuyển đổi cơ cấu sản xuất nông nghiệp trên vùng đất lúa nhiễm phèn nặng, năng suất thấp để cải thiện thu nhập là mục tiêu trọng tâm của chính quyền và nông dân ấp Ba Tiêu, xã Đa Lộc, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh. Mô hình trồng sen lấy ngó hiện đang được người dân Ba Tiêu ưa chuộng, bởi thời gian trồng, chăm sóc dễ dàng và cho thu hoạch nhanh. So với trồng lúa, mô hình này cho thu nhập cao hơn.

29/08/2015
Được mùa lúa hè thu Được mùa lúa hè thu

Tranh thủ thời tiết thuận lợi, nông dân các địa phương trên địa bàn tỉnh Nghệ An đang khẩn trương xuống đồng đẩy nhanh tiến độ thu hoạch lúa vụ hè thu 2015. Thiên tai, hạn hán kỷ lục vừa qua những tưởng vụ lúa thất bát, nhưng theo đánh giá của Sở Nông nghiệp, vụ hè thu này được mùa nhất so với mấy năm gần đây.

29/08/2015
Kiệu giống rớt giá Kiệu giống rớt giá

Đã gần 1 tháng nay, dù bắt đầu vào vụ kiệu mới nhưng giá kiệu giống tại huyện Phù Mỹ (Bình Định) vẫn ở mức thấp so với cùng kỳ năm ngoái. Bình quân từ đầu vụ đến nay, kiệu tốt, chắc, lớn củ bình quân 25.000đ/kg (thấp hơn 10.000 - 15.000đ/kg); kiệu chất lượng trung bình bình quân 20.000đ/kg (thấp hơn 6.000 - 7.000đ/kg), kiệu nhỏ củ bình quân 15.000đ/kg (thấp hơn 5.000đ/kg).

29/08/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.