Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cung Ứng 3,6 Triệu Hom Chè Cho Nông Dân

Cung Ứng 3,6 Triệu Hom Chè Cho Nông Dân
Publish date: Tuesday. August 27th, 2013

Năm 2013, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) có kế hoạch trồng mới và trồng lại 200 ha chè. Để hoàn thành kế hoạch đề ra, huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn triển khai sớm việc đăng ký lấy cây giống và chuẩn bị tốt diện tích đất trồng.

Đến nay, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện đã triển khai xong công tác cung ứng hom chè giống cho nông dân của 16 xã, thị trấn. Số hom chè giống do Phòng cung ứng là 3,6 triệu cây, với các giống như: LDP1, Phúc Vân Tiên, Kim Tuyên. Năm nay, một số địa phương có diện tích trồng mới và trồng lại lớn như: Tức Tranh là 34,5 ha, Phú Đô là 33ha, Vô Tranh là 36,4 ha, Yên Lạc là 15ha… Đến nay, nông dân đã nhận đủ số lượng hom chè và đang bắt đầu trồng chè. Dự kiến, đến khoảng đầu tháng 10 sẽ trồng xong toàn bộ diện tích.

Trước đó, để toàn bộ diện tích chè trồng mới và trồng lại năm nay sinh trưởng, phát triển tốt, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện đã tổ chức các lớp tập huấn tại những địa phương hướng dẫn bà con các biện pháp kỹ thuật để chăm sóc chè.


Related news

Quy Hoạch Phát Triển Thanh Long Bền Vững Quy Hoạch Phát Triển Thanh Long Bền Vững

Thanh long được coi là cây xóa đói giảm nghèo và cũng là cây làm giàu của Bình Thuận. Những năm qua, cây thanh long đã mang lại kim ngạch xuất khẩu cho tỉnh và cũng làm thay đổi diện mạo nhiều vùng đất đai kém màu mỡ ở đây. Từ hiệu quả trông thấy, cây thanh long đang tiếp tục được đầu tư phát triển trên vùng đất nắng gió này.

Saturday. February 22nd, 2014
Tăng Cường Quản Lý Môi Trường Nuôi Trồng Thủy Sản Tăng Cường Quản Lý Môi Trường Nuôi Trồng Thủy Sản

Hiện nay, môi trường nuôi trồng thủy sản tại một số vùng nuôi trong tỉnh Phú Yên không ổn định; độ mặn và độ kiềm trong nước rất thấp; ô nhiễm dinh dưỡng và ô nhiễm vi sinh cũng được phát hiện ở các vùng nuôi. Ngoài ra, bệnh tôm nuôi cũng tiếp tục diễn biến phức tạp tại các vùng nuôi thuộc huyện Tuy An…

Wednesday. March 19th, 2014
Khá Lên Nhờ Mạnh Dạn Đầu Tư Khá Lên Nhờ Mạnh Dạn Đầu Tư

Nuôi bò sữa ở vùng ngoại thành TPHCM đạt hiệu quả khá cao. Nhưng do tốc độ đô thị hóa và lao động ngày càng khan hiếm, nên người nuôi bò sữa TP từng bước cơ giới hóa các khâu. Giờ đây, các hộ nuôi bò sữa bắt đầu thấy rõ lợi ích việc sử dụng thiết bị khâu vắt sữa.

Wednesday. March 19th, 2014
Trao Giấy Chứng Nhận Đăng Ký Nhãn Hiệu Cho “Kiệu Phù Mỹ” Trao Giấy Chứng Nhận Đăng Ký Nhãn Hiệu Cho “Kiệu Phù Mỹ”

UBND huyện Phù Mỹ là cơ quan được giao quyền quản lý sử dụng giấy chứng nhận kể trên. Các sản phẩm được bảo hộ gồm: Củ kiệu khô, củ kiệu đã bảo quản, dưa làm từ củ kiệu, củ kiệu muối, củ kiệu tươi; các dịch vụ mua bán củ kiệu tươi, củ kiệu khô, củ kiệu đã bảo quản và chế biến.

Wednesday. March 19th, 2014
Bất Ổn Thị Trường Nấm Bất Ổn Thị Trường Nấm

Do thiếu công nghệ chế biến nên đặc điểm các loại nấm SX trong nước khi bán ra thị trường thường "thô", ít được người tiêu dùng lựa chọn.

Wednesday. March 19th, 2014