Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Công Ty TNHH Hùng Cá Đã Đạt Được Chứng Nhận VietGAP

Công Ty TNHH Hùng Cá Đã Đạt Được Chứng Nhận VietGAP
Ngày đăng: 25/07/2014

Ngày 25/6/2014, Giám đốc Trung tâm Chuyển giao Công nghệ và Dịch vụ Thủy sản Việt Nam đã ký Quyết định số 09/QĐ-FITES, chứng nhận VietGAP 04 vùng nuôi của Công ty TNHH Hùng Cá, với tổng diện tích mặt nước nuôi là 104,8 ha, sản lượng dự kiến 41.800 tấn

Hiện Công ty TNHH Hùng Cá là công ty nuôi, chế biến, xuất khẩu cá tra hàng đầu ở Việt Nam, với 02 nhà máy chế biến, 01 nhà máy sản xuất thức ăn và vùng nuôi có tổng diện tích hơn 700 ha (là một trong những công ty có vùng nuôi lớn nhất vùng Đồng bằng sông Cửu Long).

Trong nhiều năm qua, Công ty TNHH Hùng Cá đã áp dụng quy trình sản xuất khép kín từ khâu nuôi trồng, chế biến và xuất khẩu theo tiêu chuẩn quốc tế, đảm bảo được nguồn nguyên liệu ổn định, giám sát nghiêm ngặt quá trình sản xuất.

Từ đó, tạo được những sản phẩm uy tín, chất lượng cao trên thị trường thế giới. Các tiêu chuẩn quốc tế Công ty đang áp dụng hiện nay là: HACCP, BRC, HALAL, ISO 22000, IFS, GLOBAL GAP và ASC.

Đối với Quy phạm thực hành NTTS tốt do Việt Nam xây dựng (VietGAP), năm 2013, Công ty TNHH Hùng Cá tiên phong trong việc xây dựng thương hiệu VietGAP Thủy sản của Việt Nam bằng chính sách đăng ký và áp dụng các tiêu chuẩn VietGAP cho các vùng nuôi lớn của công ty.

Đến ngày 25/6/2014, Công ty Hùng Cá đã vinh dự được cấp chứng nhận VietGAP cho 04 vùng nuôi có tổng diện tích mặt nước là 104,8 ha và tổng sản lượng dự kiến là 41.800 tấn: 1-Trang trại NTTS Hùng Cá, diện tích 25 ha (tại xã Tân Công Sính, huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp); 2-Trang trại NTTS Cầu Tổng Đài, diện tích 16,7 ha (xã Phú Thọ, huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp); 3-Trang trại NTTS Tân Hội Trung, diện tích 35 ha (xã Tân Hội Trung, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp); 4-Trang trại NTTS Mỹ Hiệp, diện tích 28.1 ha (xã Mỹ Hiệp, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp).

Theo ông Trần Văn Hùng (Tổng Giám đốc Công ty TNHH Hùng Cá), hiện Công ty vẫn đang tiếp tục hoàn thiện chương trình áp dụng các tiêu chuẩn VietGAP với mục tiêu trong tương lai toàn bộ diện tích vùng nguyên liệu cá tra được cấp chứng nhận VietGAP.

Qua đó, khẳng định được chất lượng sản phẩm, đồng thời ghi nhận những nỗ lực không ngừng của Công ty Hùng Cá luôn hướng đến khách hàng, góp phần đảm bảo sự phát triển bền vững của ngành thủy sản, nhất là quảng bá cho hình ảnh "con cá Tra của Việt Nam".


Có thể bạn quan tâm

Săn Cá Bông Lau Ở Cù Lao Triệu Phú Săn Cá Bông Lau Ở Cù Lao Triệu Phú

Cù lao Tân Qui (xã An Phú Tân - huyện Cầu Kè, Trà Vinh) được mệnh danh là cù lao triệu phú. Bởi đây là “vương quốc” cây ăn trái của tỉnh Trà Vinh.

25/02/2014
Nông Dân Cần Chủ Động Phòng Trừ Muỗi Hành Hại Lúa Nông Dân Cần Chủ Động Phòng Trừ Muỗi Hành Hại Lúa

Trong vụ đông xuân 2013-2014, tỉnh Đồng Tháp bị ảnh hưởng khá nặng nề do muỗi hành gây hại với tổng diện tích trên 11.600ha. Trong đó, tập trung nhiều ở các huyện Tân Hồng, Tam Nông, Thanh Bình, Hồng Ngự, thị xã Hồng Ngự. Mức gây hại của muỗi hành cao nhất lên đến 70-80% diện tích, còn lại phổ biến ở mức 30-40%.

25/03/2014
Giá Heo Giống Tăng Giá Heo Giống Tăng

Tại nhiều địa phương ở TP Cần Thơ, hiện heo giống loại tốt có giá khoảng 1,3 triệu đồng/con (15-17 kg/con); còn loại xấu hơn có giá 1,1-1,2 triệu đồng/con. Giá heo giống tăng do gần đây giá heo hơi tương đối ổn định, người chăn nuôi có lời nên nhiều người dân có xu hướng tái đàn, phát triển nuôi heo trở lại.

25/02/2014
Trồng Nấm Bào Ngư Xám Cải Thiện Thu Nhập Trồng Nấm Bào Ngư Xám Cải Thiện Thu Nhập

Từ năm 1996, khi nghề trồng nấm được nhiều người quan tâm và thị trường tiêu thụ có nhu cầu khá dồi dào, ông Út tìm tòi học cách sản xuất meo giống nấm bào ngư qua nhiều kênh thông tin. Ông tận dụng phần đất vườn của gia đình trồng nấm bào ngư.

25/02/2014
Châu Thành (An Giang) Bầu Hồ Lô 100.000 Đồng/trái Châu Thành (An Giang) Bầu Hồ Lô 100.000 Đồng/trái

Anh Trần Văn Bế (ấp Hòa Phú 4, thị trấn An Châu, Châu Thành, An Giang) đang sở hữu giàn bầu hồ lô 80 trái, bán được giá khá cao.

25/03/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.