Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hàn Quốc Mở Cửa Cho Xoài Việt Nam

Hàn Quốc Mở Cửa Cho Xoài Việt Nam
Ngày đăng: 24/11/2013

Đây là loại trái cây tươi thứ hai sau thanh long của Việt Nam được xuất khẩu trực tiếp vào Hàn Quốc.

Bộ NN&PTNT cho biết, sau một thời gian dài chuẩn bị, Hàn Quốc đã chính thức “mở cửa” cho nhập khẩu xoài Việt Nam. Cũng như khi xuất khẩu vào thị trường Nhật Bản, Úc, New Zealand… Hàn Quốc đã yêu cầu Việt Nam xử lý dịch hại trái xoài bằng phương pháp hơi nước nóng, trước khi xuất khẩu.

Như vậy, sau thanh long, xoài là loại trái cây thứ hai được xuất khẩu trực tiếp vào Hàn Quốc. Trong quá trình khảo sát vườn trồng xoài ở vùng ĐBSCL, các chuyên gia Hàn Quốc rất hài lòng về giải pháp bao trái mà nông dân Việt Nam áp dụng. Biện pháp này giúp hạn chế sâu bệnh gây hại trên trái và tránh vượt ngưỡng tồn dư thuốc bảo vệ thực vật.

Hiện các doanh nghiệp Hàn Quốc có xu hướng đánh giá cao giống xoài cát chu Đồng Tháp hơn xoài cát Hòa Lộc. Bộ NN&PTNT cũng khuyến cáo các nhà vườn và doanh nghiệp Việt Nam cần chú ý chọn giống xoài đáp ứng được thị hiếu người tiêu dùng Hàn Quốc, bởi hiện có rất nhiều loại xoài của các nước Thái Lan, Indonesia, Philippines, Đài Loan (Trung Quốc) đang có mặt tại thị trường này.


Có thể bạn quan tâm

Thử nghiệm thành công hệ thống lạnh cho tàu cá xa bờ Thử nghiệm thành công hệ thống lạnh cho tàu cá xa bờ

Đó là “Hệ thống lạnh cho tàu đánh bắt xa bờ”, do TS Phan Quí Trà và Ths Hồ Quốc Sơn (Trường CĐ Công nghệ Đà Nẵng) phối hợp với Sở KH&CN Đà Nẵng thực hiện.

09/04/2015
Nuôi Ghép Cá Rô Phi Và Tôm Đem Lại Hiệu Quả Cao Nuôi Ghép Cá Rô Phi Và Tôm Đem Lại Hiệu Quả Cao

Người nuôi cá ở tỉnh Ifigao, Philippin, đã tìm ra một phương án mới để tăng thu nhập cho mình. Các hợp tác xã nuôi cá địa phương tin rằng họ có thể tăng gấp đôi thu nhập của mình thông qua nuôi ghép cá rô phi và tôm.

17/02/2014
Đầy Ắp Tôm Cá Sau Chuyến Biển Tết Ở Cà Mau Đầy Ắp Tôm Cá Sau Chuyến Biển Tết Ở Cà Mau

Dong thuyền ngay con trăng đầu tiên trước thềm năm mới, hàng ngàn ngư dân bỏ lại niềm vui ngày Tết ở quê nhà để thu được những mẻ lưới đầy ắp hải sản. Những ngư dân ấy vừa cho tàu cập bến trong niềm hân hoan thắng lợi đầu năm mới…

18/02/2014
Tạm Ngưng Thả Tôm Giống Do Thời Tiết Bất Lợi Tạm Ngưng Thả Tôm Giống Do Thời Tiết Bất Lợi

Trước tình hình trên, ngành nông nghiệp tỉnh Trà Vinh khuyến cáo các hộ nuôi tôm ở vùng ngập mặn, ven biển thuộc 4 huyện: Duyên Hải, Cầu Ngang, Trà Cú và Châu Thành lùi lịch thời vụ thả tôm giống, chờ đến khi thời tiết ấm lên và môi trường ổn định trở lại mới bắt đầu thả giống.

18/02/2014
70% Cơ Sở Sản Xuất Tôm Giống Quy Mô Nhỏ Lẻ Ở Cà Mau 70% Cơ Sở Sản Xuất Tôm Giống Quy Mô Nhỏ Lẻ Ở Cà Mau

Qua khảo sát của Chi cục Nuôi trồng thuỷ sản, đến nay, 70% cơ sở sản xuất tôm giống trên địa bàn tỉnh Cà Mau sản xuất với qui mô hộ gia đình, nhỏ lẻ, công nghệ còn hạn chế.

18/02/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.