Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cơ hội quảng bá, xúc tiến thương mại và đầu tư nông nghiệp vùng Tây Bắc

Cơ hội quảng bá, xúc tiến thương mại và đầu tư nông nghiệp vùng Tây Bắc
Ngày đăng: 21/09/2015

Nhiều đặc sản  vùng Tây Bắc sẽ được giới thiệu tại hội chợ.

Với chủ đề “Liên kết chuỗi giá trị trong sản xuất để ngành nông nghiệp phát triển bền vững”, Hội chợ là dự án Khuyến nông thường xuyên năm 2015 của Bộ Nông nghiệp và PTNT, do Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp phối hợp với Sở Nông nghiệp và PTNT Tuyên Quang tổ chức nhằm mục đích đẩy mạnh hoạt động khuyến nông, khuyến ngư,

Xúc tiến thương mại, thúc đẩy hoạt động mua bán thiết bị máy móc, vật tư phục vụ sản xuất nông nghiệp, giới thiệu tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ mới nhằm nâng cao hiệu quả, năng suất, chất lượng đạt chuẩn về an toàn vệ sinh thực phẩm.

Đây còn là diễn đàn giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giữa các nhà quản lý, nhà khoa học, nhà doanh nghiệp và nhà nông.

Bên cạnh đó, Hội chợ còn nhằm tuyên truyền cảnh báo các loại dịch bệnh, chế phẩm sinh học có hại gây ảnh hưởng đến cộng đồng và các biện pháp phòng ngừa nhằm nâng cao ý thức của người dân trong quá trình sản xuất và tiêu thụ hàng hóa; đồng thời tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị.

Hội chợ là một trong những hoạt động trong khuôn khổ chuỗi các sự kiện của UBND tỉnh Tuyên Quang tổ chức: Lễ hội Thành Tuyên năm 2015 gắn với Liên hoan nghệ thuật hát Then, đàn Tính các dân tộc Tày - Nùng - Thái toàn Quốc lần thứ V năm 2015 tại tỉnh Tuyên Quang.

Hội chợ dự kiến có khoảng 250 gian hàng, tập trung trưng bày, giới thiệu nhiều sản phẩm gồm máy móc thiết bị phục vụ sản xuất, chế biến nông, lâm, thủy sản; vật tư, phân bón, thuốc BVTV, thuốc thú y; công nghệ sinh học, giống cây trồng, vật nuôi, thức ăn chăn nuôi, sinh vật cảnh; sản phẩm hàng hóa nông lâm sản; các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu khác...

Các gian hàng trong khu hội chợ sẽ được bố trí thành các khu vực riêng.

Khu các đơn vị khối Trung ương và các tỉnh phía Bắc gồm gian hàng chung giới thiệu các tài liệu về nông nghiệp, cảnh báo hàng giả - hàng thật phục vụ sản xuất nông nghiệp;  Khu gian hàng của các viện, trường, trung tâm nghiên cứu; Khu gian hàng của Sở Nông nghiệp và PTNT, Trung tâm khuyến nông khuyến ngư các tỉnh, thành phố phía Bắc và một số tỉnh miền Trung, miền Nam; Khu gian hàng của các doanh nghiệp, HTX, trang trại

Khu gian hàng triển lãm của tỉnh Tuyên Quang gồm khu trưng bày chung giới thiệu về sản phẩm nông nghiệp tỉnh Tuyên Quang; Khu gian hàng của các doanh nghiệp, HTX, trang trại, văn phòng đại diện tại Tuyên Quang...

Khu các gian hàng thương mại quy tụ khoảng 80 gian hàng của các đơn vị doanh nghiệp trưng bày giới thiệu các sản phẩm nông lâm sản, đặc sản vùng miền và các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu khác.

Trong thời gian diễn ra hội chợ, sẽ có các hoạt động quan trọng như: Chương trình Nhịp cầu nhà nông với chủ đề Liên kết chuỗi giá trị trong sản xuất nông nghiệp vùng Tây Bắc (diễn ra ngày 24/9) với sự tham dự của khoảng 300 đại biểu là các chuyên gia, nhà khoa học thuộc Trung tâm Khuyến nông Quốc gia, Cục BVTV và Trung tâm Khuyến nông tỉnh.

Hội nghị đánh giá hiệu quả chương trình hợp tác sản xuất tiêu thụ nông sản giữa TP.Hà Nội và các tỉnh miền núi phía Bắc qua 3 năm thực (sáng 25/9) với sự tham gia của khoảng 200 đại biểu đến từ Sở Nông nghiệp và PTNT, Chi cục PTNT các tỉnh, các HTX, tổ hợp tác của một số tỉnh lân cận Hà Nội và Tuyên Quang cùng một số DN phân phối, tiêu thụ nông sản, siêu thị trên địa bàn Hà Nội...

Ngoài ra, trong khuôn khổ hội chợ, sẽ tổ chức đoàn nông dân tiêu biểu đến thăm quan, học tập tại hội chợ: khoảng 500 đại biểu của 10 đoàn nông dân thuộc các huyện của tỉnh Tuyên Quang thăm quan giao dịch tại Hội chợ.

Các chương trình văn nghệ, văn hóa đặc sắc của vùng Tây Bắc cũng sẽ được tổ chức sôi động, nhất là tại lễ khai mạc và các buổi tối diễn ra hội chợ.

Lễ khai mạc Hội chợ diễn ra vào lúc  20 giờ ngày 23/9, tại  Trung tâm Văn hóa thể thao thanh thiếu nhi tỉnh Tuyên Quang (tổ 19, phường Phan Thiết, TP. Tuyên Quang).

Tại lễ bế mạc, sẽ tiến hành đánh giá kết quả Hội chợ và trao Bằng khen của UBND tỉnh Tuyên Quang, Giấy khen của BTC Hội chợ cho các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp đã có thành tích xuất sắc tham gia Hội chợ.

Hội chợ hứa hẹn sẽ mang lại những lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp và nông dân. Tham gia chương trình, bà con sẽ được thỏa sức lựa chọn cho mình nhiều loại giống cây trồng, vật nuôi ưu việt; được gặp gỡ, giao lưu trực tiếp với các nhà khoa học đầu ngành trong nông nghiệp; được học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm làm giàu từ các hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi.


Có thể bạn quan tâm

Nông Dân Gia Lai Được Tập Huấn Cách Trồng Mía Năng Suất Và Chất Lượng Cao Nông Dân Gia Lai Được Tập Huấn Cách Trồng Mía Năng Suất Và Chất Lượng Cao

Sáng 17-9, tại xã Kim Tân, huyện La Pa, tỉnh Gia Lai, Viện Nghiên cứu Mía đường phối hợp với Công ty cổ phần Mía đường - Nhiệt điện Gia Lai tổ chức tập huấn kỹ thuật canh tác mía năng suất và chất lượng cao cho nông dân trồng mía vùng Đông Nam tỉnh.

22/09/2014
Bảo Vệ Nguồn Lợi Thủy Sản Ở Nhơn Hải Nâng Cao Trách Nhiệm Cộng Đồng Bảo Vệ Nguồn Lợi Thủy Sản Ở Nhơn Hải Nâng Cao Trách Nhiệm Cộng Đồng

Để quản lý, bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản (NLTS) ven bờ tại xã Nhơn Hải (TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định), góp phần ổn định và phát triển sinh kế cho cộng đồng dân cư vùng ven biển, UBND xã Nhơn Hải vừa phối hợp với Ban quản lý Dự án Vì sự phát triển bền vững NLTS ven bờ (CRSD) và Chi cục Khai thác-Bảo vệ NLTS tỉnh thành lập tổ đồng quản lý nghề cá ven bờ (ĐQLNCVB) xã Nhơn Hải.

23/09/2014
Cấp Thiết Bảo Vệ Nguồn Lợi Thủy Sản Cấp Thiết Bảo Vệ Nguồn Lợi Thủy Sản

Hà Nội có diện tích ao hồ, sông suối lớn rất có tiềm năng về nuôi trồng thủy sản (NTTS). Tuy nhiên, những năm gần đây, nguồn lợi thủy sản (NLTS) trên các hệ thống sông, hồ của TP đang bị suy giảm nghiêm trọng. Bởi vậy, bảo vệ NLTS là biện pháp cấp thiết để đảm bảo phát triển ngành thủy sản bền vững.

23/09/2014
Kết Thúc Vụ Nuôi Tôm Năm 2014, Trên Địa Bàn Tỉnh Nhiều Hộ Đạt Lợi Nhuận Trên 01 Tỷ Đồng Kết Thúc Vụ Nuôi Tôm Năm 2014, Trên Địa Bàn Tỉnh Nhiều Hộ Đạt Lợi Nhuận Trên 01 Tỷ Đồng

Theo các cơ quan hữu quan, vào thời điểm giữa tháng 9/2014, giá tôm sú giảm 8.000 đồng/kg xuống mức 248.000 đồng/kg (20 con/kg); giá tôm thẻ tăng 2.000 đồng/kg lên mức 133.000 đồng/kg (60 con/kg)... với giá này, nông dân vẫn có lợi nhuận.

23/09/2014
Lâm Đồng Ra Mắt Tổ Hợp Tác Chăn Nuôi Bò Sinh Sản Lâm Đồng Ra Mắt Tổ Hợp Tác Chăn Nuôi Bò Sinh Sản

Ngày 18/9, Hội LHPN tổ chức ra mắt mô hình "Tổ hợp tác chăn nuôi bò sinh sản" tại thị trấn Đạm Ri, huyện Đạ Huoai (Lâm Đồng). Tham gia mô hình có 30 thành viên được cấp bò để nuôi; trong đó, Trung ương Hội LHPN VN cấp 1 con bò đực giống giao cho 1 thành viên và 2 con bò cái giao cho 2 thành viên, còn 27 thành viên được cấp 27 con bò sinh sản từ dự án Heifer.

23/09/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.